Làng giải trí đau buồn với sự ra đi của nhiều nghệ sĩ Việt trong năm 2019


Thứ 4, 22/01/2020 | 02:00


Cùng sự kiện

Năm 2019 là năm vô cùng đau buồn của showbiz Việt khi chứng kiến nhiều nghệ sĩ tài năng ra đi.

Năm 2019 là năm vô cùng đau buồn của showbiz Việt khi chứng kiến nhiều nghệ sĩ tài năng ra đi.

Người mẫu Như Hương

Sáng 24/4, cựu người mẫu Như Hương qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày.

Cô sinh năm 1982, từng là một trong những chân dài có tiếng của Hà Nội cùng thời với Hạ Vy... Ở thời kỳ đỉnh cao, cô là gương mặt được nhiều nhà thiết kế yêu thích và thường xuyên được lựa chọn ở vị trí vedette.

Được biết, người mẫu Như Hương phát hiện ung thư dạ dày từ 2 năm nay. Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, cô qua đời ở tuổi 37 để lại 2 con nhỏ trong sự tiếc thương của đồng nghiệp, bạn bè.

Người mẫu Kim Anh

Ngày 29/1, người mẫu Kim Anh qua đời ở tuổi 29 sau thời gian dài điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối.

Năm 2013, cô phát hiện bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3. Gia đình đã vay mượn tiền để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng bên phải theo chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên 2 năm sau, ung thư tái phát và di căn khiến Kim Anh kiệt quệ về sức khỏe, phải gác lại giấc mơ học đại học và từ bỏ sự nghiệp người mẫu.

Sau ba năm bệnh tái phát, cô sụt cân nghiêm trọng, từ 53 kg chỉ còn 30 kg, cơ thể da bọc xương khiến nhiều người không khỏi xót xa. Suốt hơn 3 năm cô đã trải qua hơn 60 đợt hóa trị, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với cô.

Nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sáng 01/5 tại bệnh viện 175, TP.HCM sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 66 tuổi.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 4/2018. Ông nhập viện lặng lẽ và giấu kín bệnh tình với bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều bạn bè lâu năm cũng không hề biết bệnh của ông cho đến khi tin tức được đăng tải.

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953. Ông là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn gây ấn tượng với khán giả.

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong “Mùa len trâu”, “Đất phương Nam”, “Cô gái xấu xí”, “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”...

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng

Nghệ sĩ hài kiêm ông bầu sân khấu Mạnh Tràng qua đời ngày 7/1 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư gan.

NS Mạnh Tràng tên thật là Nguyễn Mạnh Tràng, sinh năm 1966 tại Long An. NS Mạnh Tràng nổi tiếng qua các vai diễn tấu hài trong các vở kịch trên sân khấu Sài Gòn. Bên cạnh đó, ông còn lấn sân qua điện ảnh với một số bộ phim như: “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”, “Kỳ phùng địch thủ”, “Hello cô Ba”…

NS Mạnh Tràng từng nhận nhiều giải thưởng như giải Mai Vàng 2008, Huy chương Vàng Liên hoan sân khấu toàn quốc 2012, Huy chương Vàng liên hoan sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

Nghệ sĩ Anh Vũ

Sáng 2/4, đồng nghiệp và khán giả bất ngờ trước thông tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời khi lưu diễn tại Mỹ. Theo chia sẻ của diễn viên Kha Ly, tối 31/3 (giờ Mỹ), nam diễn viên còn diễn 2 suất kịch cùng vợ chồng cô. Đến tối khuya 1/4 thì cô nhận được tin sét đánh ngang tai.

Chia sẻ của Kha Ly khiến cả làng giải trí Việt bàng hoàng. Các sao việt hoạt động trong mọi lĩnh vực từ sân khấu, hài kịch... đều đăng status thương tiếc nghệ sĩ hài quá cố.

Cát Tường xót xa chia sẻ từ Mỹ: "Không thể tin được, hôm qua, hai anh em còn nói chuyện điện thoại với nhau, hẹn qua Cali gặp. Tôi vừa đáp chuyến bay tới Cali, định hẹn anh và Quý Bình đi cà phê mà gọi không bắt máy".

Anh Vũ là nghệ sĩ hài nổi tiếng, gương mặt khá quen thuộc với khán giả. Anh sinh năm 1972 tại TP.HCM. Trong sự nghiệp diễn xuất, Anh Vũ từng đoạt nhiều giải thưởng như diễn viên xuất sắc nhất tại Gala cười, giải Nụ cười vàng, Cù nèo vàng. Nam diễn viên hài từng tham gia hàng chục vở kịch tại sân khấu Hồng Vân gồm cả hài và bi kịch. Ngoài ra, anh còn tham gia một số bộ phim như: “Khi đàn ông có bầu”, “Gái nhảy”, “Gái ế kén chồng”...

Được biết, 15 năm trước anh từng phải đối diện với bệnh ung thư đại tràng nhưng may mắn chữa khỏi. 

NSND Thế Anh

Sáng 29/9, NSND Thế Anh qua đời tại bệnh viện sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Theo chia sẻ của bà Thu Hằng – vợ NSND Thế Anh thì 4 tháng trước đó NSND Thế Anh đã phải nhập viện vì bị tai biến và đến sáng 29/9 ông bị một cơn nhồi máu cơ tim. Dù đã được các y bác sĩ và gia đình tận tình cứu chữa nhưng do tuổi cao sức yếu nên ông đã không qua khỏi.

NSND Thế Anh là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Ông đóng tổng cộng hơn 60 bộ phim nhựa và phim truyền hình. Trong đó ông gây ấn tượng với khán giả qua nhiều vai như Ba Duy trong Mối tình đầu, Dư trong Đường về quê mẹ, tiểu đoàn trưởng pháo binh trong “Em bé Hà Nội”... Trong đó nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong “Mối tình đầu” của đạo diễn Hải Ninh.

Ngoài điện ảnh, trong lĩnh vực sân khấu, NSND Thế Anh cũng có nhiều vai diễn tạo ấn tượng: bác sĩ Hải Đôi mắt, Rubakov Chuông đồng hồ điện Kremlin, gián điệp Đức Stavinsky Nila trong Cô bé đánh trống trận... Năm 1984, ông vinh dự nhận danh hiệu NSƯT và được phong tặng NSND vào năm 2001.

Sự ra đi của NSND Thế Anh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với khán giả cũng như nghệ sĩ, đồng nghiệp.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trút hơi thở cuối cùng vào lúc 17h15 ngày 26/12 tại nhà riêng, hưởng thọ 94 tuổi. Trước khi qua đời, cố nhạc sĩ đã nhiều năm chống chọi với nhiều căn bệnh tuổi già như cao huyết áp, viêm phổi, đau cột sống…

.Thi hài nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sẽ được chôn cất tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Ông sẽ được nằm chung với nhiều người tài danh nổi tiếng như nhạc sĩPhạm Duy, GS-TS Trần Văn Khê, soạn giả Viễn Châu, nhà văn Sơn Nam....

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh năm 1925 tại Vinh, Nghệ An, quê gốc ở Hà Nội. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, chiếm được tình cảm của khán giả như Mẹ yêu con, Vượt trùng dương, Bài ca năm tấn, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Dáng đứng Bến Tre...

Tác phẩm đầu tay của ông được viết năm 1949 mang tên Ai xây chiến lũy nhưng nhạc phẩm được nhiều người biết đến nhất của ông là ca khúc Dư âm - ca khúc được xếp vào hàng ngũ những ca khúc thời tiền chiến.

Năm 1945, Nguyễn Văn Tý tham gia phong trào Thanh niên cứu quốc và từ đó, những tác phẩm của ông mang dấu ấn mạnh mẽ của cách mạng với nhiều ca khúc như: Bài ca năm tấn, Bài ca phụ nữ Việt Nam, Em đi làm tín dụng, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Cô nuôi dạy trẻ, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Dáng đứng Bến Tre...

Sau năm 1975, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý chuyển vào sinh sống tại TPHCM và nghỉ hưu tại đây. Năm 2000, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho những đóng góp của ông đối với nền văn học nghệ thuật nước nhà.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-giai-tri-dau-buon-voi-su-ra-di-cua-nhieu-nghe-si-viet-trong-nam-2019-a306620.html