MC Thể thao Diệu Linh bất ngờ tiết lộ đã điều trị ung thư máu từ 2 năm nay


Thứ 4, 27/05/2020 | 13:00


Cùng sự kiện

MC Diệu Linh đã tạm ngưng mọi công việc trong hơn một tháng trở lại đây để tập trung điều trị bệnh ung thư máu.

MC Diệu Linh đã tạm ngưng mọi công việc trong hơn một tháng trở lại đây để tập trung điều trị bệnh ung thư máu.

Diệu Linh - MC của Bản tin Thể thao VTVCab khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ mình đã và đang điều trị căn bệnh bệnh ung thư máu trong suốt 2 năm qua.

MC Diệu Linh đang điều trị căn bệnh ung thư máu.

Diệu Linh biết mình bị bệnh vào tháng 6/2018. Thời điểm đó, cô thấy người bị dị ứng, nổi hạch ở cổ nhưng không đau, nữ MC đã đi khám ở bệnh viện Huyết học thì nhận tin dữ.

Nữ MC chia sẻ với Tri thức trực tuyến: "Ngay từ đầu lúc phát hiện ra tôi đã bị giai đoạn 4 rồi nhưng là thể mãn tính nên không quá nghiêm trọng như giai đoạn 4 thể cấp. Hiện tại tôi đang chuẩn bị đánh phác đồ mới".

Bị bệnh hiểm nghèo ở độ tuổi còn quá trẻ là điều khiến bất cứ ai cũng hoảng loạn, suy sụp. Diệu Linh đã giấu gia đình trong thời gian khá dài trước khi nói với bố mẹ.

Tuy nhiên, Diệu Linh đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và quyết tâm vượt qua khó khăn. Trên sóng truyền hình, Diệu Linh bao giờ cũng cố gắng thể hiện một vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ và tràn đầy năng lượng dù có thể cách đó không lâu, cô vừa trải qua những lần chọc tuỷ đau đớn đến muốn ngã gục.

Diệu Linh đã từng hóa trị, trải qua 6 lần dùng thuốc nhắm đích. Sau đó, cô sử dụng thuốc viên - một dạng hóa chất khô của Mỹ. Theo chia sẻ của nữ MC, loại thuốc này có giá khoảng 150 triệu đồng/90 viên. Tuy nhiên thời gian gần đây, thuốc không mang lại hiệu quả như ý muốn.

Nếu phác đồ đáp ứng tốt, Diệu Linh chưa phải ghép tuỷ, nhưng nếu kết quả không như ý muốn, cô sẽ phải tiến hành ghép tủy theo chỉ định của bác sĩ.

Từ lúc phát hiện bệnh cho đến thời gian gần đây, Diệu Linh vừa điều trị vừa làm việc tại đài, kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập.

Diệu Linh luôn giữ tinh thần lạc quan khi đang chống chọi bệnh tật.

Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1991) là MC quen thuộc của nhiều chương trình như Bản tin Thể thao - VTVCab, Ngày này năm xưa - HN1, TV Shopping, Giờ kết nối - QPVN... Diệu Linh có ngoại hình tươi tắn, lối dẫn linh hoạt, khéo léo.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-the-thao-dieu-linh-bat-ngo-tiet-lo-da-dieu-tri-ung-thu-mau-tu-2-nam-nay-a324896.html