Nếu "làm màu" mà như cách của Phan Anh, Ngọc Trinh thì hãy làm đi!


Thứ 3, 18/10/2016 | 12:21


Câu chuyện nghịch lý khi người nổi tiếng vừa làm từ thiện vừa phải e dè vì sự phán xét của một bộ phận nào đó.

Câu chuyện nghịch lý khi người nổi tiếng vừa làm từ thiện vừa phải e dè vì sự phán xét của một bộ phận nào đó.

Sau chưa đầy 24h, số tiền quyên góp của cộng đồng chung tay cùng MC Phan Anh cứu trợ đồng bào miền Trung đã lên tới gần 8 tỷ đồng.

Một con số bất ngờ với chính Phan Anh và anh đã phải kêu gọi mọi người đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện khác vì sợ mình không đủ sức lực.

Liên lạc với anh, suốt một ngày bận rộn, đến nói chuyện anh cũng tranh thủ nói nhanh: "Chỉ riêng ngày hôm nay, anh nhận đến cả 1000 cuộc gọi, mà không bắt máy thì không được vì còn đang liên lạc về vấn đề đồ cứu trợ trong kia".

Phan Anh chưa bao giờ là một người nổi tiếng khó gần. Anh khá thoải mái và nhiệt tình trong công việc.

Nhưng sự e dè của anh khi ai đó liên lạc để hỏi về chuyến từ thiện này chắc chắn là điều dễ hiểu.

Đã từ lâu, việc làm từ thiện của các nghệ sĩ luôn bị mang ra bàn tán và soi mói. Nhiều người nói người nổi tiếng dùng chuyện từ thiện để đánh bóng tên tuổi, để khoe tiền hay thậm chí là đang "làm màu".

Viết status tối ngày 16/10, Phan Anh đứng ra kêu gọi và anh cũng dứt khoát là người ủng hộ đầu tiên với số tiền 500 triệu đồng - một con số rất lớn.

Không chỉ kêu gọi cho có, hành động ủng hộ của anh thiết thực khiến ai cũng quan tâm tới việc "nói là làm" của Phan Anh. Và anh cũng nhắn nhủ mọi người "Đừng im lặng".

Bởi những điều người dân miền Trung lúc này cần nhất, đó là HÀNH ĐỘNG!

Chiều 17/10, Ngọc Trinh cũng công khai ủng hộ số tiền này vào tài khoản Phan Anh, chung tay giúp đỡ những người dân trong tâm bão.

MC Phan Anh đã lên đường tới tâm bão để trao tận tay người dân miền Trung những phần quà cứu trợ.

Ngọc Trinh ủng hộ 150 triệu đồng qua tài khoản MC Phan Anh.

Có người sẽ e dè, sẽ xì xào bàn tán những người nổi tiếng như Phan Anh, như Ngọc Trinh đang dùng chuyện từ thiện để PR tên tuổi?

Họ đang cố "làm màu" vì cuộc sống showbiz vốn màu mè như vậy? Có thể đúng, có thể sai. Nhưng điều quan trọng là: Sự ủng hộ, những đồng tiền của họ là có thật!

Trong lúc Phan Anh cùng bạn bè lên đường tới tâm bão, trong lúc Ngọc Trinh bỏ ra 150 triệu đồng để giúp đỡ, bạn đã làm gì cho đồng bào ruột thịt của mình?

Đồng bào miền Trung đang cần những điều ấy!

Lúc này đây, đồng bào miền Trung đang phải oằn mình gánh chịu bão lũ. Hàng nghìn ngôi nhà ngập trong nước. Hàng nghìn người dân đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không lương thực, gia súc gia cầm bị chết trôi.

Thậm chí, có cả những người dân đã ra đi vì dòng nước lũ. Những hình ảnh thật mà đau xé lòng vẫn hằng ngày được đưa tin đầy rẫy trên báo đài, trên bản tin và cả trên mạng xã hội.

Điều mà người dân miền Trung cần nhất lúc này, đó không phải là sự động viên, cổ vũ từ xa mà chính là hành động, là tiền, là quần áo để mặc, nước sạch để dùng và thức ăn để no bụng qua ngày.

Những ngôi nhà ngập trong nước lũ ở Quảng Bình.
Những người dân phải trèo lên nóc nhà để tránh lũ.
Những gia súc, gia cầm chết vì ngập nước... Hình ảnh này có khiến bạn nhói lòng?

Trong lúc bạn ngồi bên cạnh bàn phím, phán xét và đoán mò rằng họ làm thế để khoe tiền, để PR tên tuổi thì họ đang làm những hành động thiết thực để cứu trợ cho đồng bào của mình.

MC Phan Anh sau đúng 1 ngày kêu gọi quyên góp, anh đã lên đường tới Đà Nẵng khi mà chuyến bay của tất cả các hãng tới thành phố này đều delay vì bão lũ.

Anh cũng bạn bè của mình đi vào tâm bão để trao những phần quà thiết thực tới 4000 hộ dân ở Quảng Bình và Hà Tình.

Vì họ là người nổi tiếng, nhất cử nhất động của họ đều được chú ý. Những trang Facebook cá nhân với hàng trăm ngàn lượt theo dõi với hàng nghìn tương tác, họ có sức ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng.

Bởi vậy, những lời hô hào, những hành động đẹp của Phan Anh, của Ngọc Trinh sẽ khiến nhiều người hành động theo họ.

Lời nói lúc này chẳng còn quan trọng nữa. Hành động và sự cứu trợ kịp thời mới là điều những người sống trong tâm bão cần nhất.

Nếu ai cũng PR bằng cách mà Phan Anh, Ngọc Trinh làm, vậy thì tốt quá!

Tối ngày 17/10, trong lúc chờ chuyến bay bị delay tới Đà Nẵng, Phan Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Anh chị em ơi! Chúng ta sống vì lòng nhân ái nhé!

Lòng nhân ái cũng có nghĩa là bỏ qua những lỗi lầm, nhìn về những thứ tốt đẹp.

Đâu cần nói hoài về cái sai, cái tiêu cực của một bộ phận nào đó đâu! Hãy yêu người, vì rõ ràng có biết bao người tốt. Hãy cho chính chúng ta sống trong sự tích cực nữa nhé".

Phan Anh, Ngọc Trinh cùng rất nhiều nghệ sĩ khác họ đang chung tay vì cộng đồng nhưng vẫn phải e dè bởi sự phán xét của một bộ phận nào đó?

Đừng ngồi đó và phán xét. Nếu không có điều kiện đứng lên và hành động, chí ít đừng khiến những điều tốt đẹp như thế này bị cản lối.

Ở hoàn cảnh này, tôi cứ ngậm ngùi và nhớ đến những câu thơ của Nguyễn Thiên Ngân: "Tôi không hiểu/ Khi ngoài kia gió bão/ Những hàng cây cũng ngã rạp cả rồi/ Khi sinh mệnh dễ tàn như bóng nến/ Sao con người vẫn bền bỉ ghét nhau?".

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]aRiEFC77WB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-lam-mau-ma-nhu-cach-cua-phan-anh-ngoc-trinh-thi-hay-lam-di-a166584.html