Nhạc sĩ Phó Đức Phương lạc quan chống chọi ung thư tụy: "Các bạn đừng lo, tớ rất khỏe"


Thứ 3, 23/06/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Nhạc sĩ Phó Đức Phương phát hiện mắc ung thư tụy vào đầu năm 2020. Hiện ông được điều trị ở bệnh viện, sức khỏe tạm ổn định, vẫn sinh hoạt, trò chuyện bình thường.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương phát hiện mắc ung thư tụy vào đầu năm 2020. Hiện ông được điều trị ở bệnh viện, sức khỏe tạm ổn định, vẫn sinh hoạt, trò chuyện bình thường.

Vào tối 10/7 tới đây, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng những nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của ông sẽ tổ chức đêm nhạc với tên gọi "Khúc hát phiêu ly".

Đây được xem là món quà tinh thần với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để vị nhạc sĩ tài ba vượt qua cơn bạo bệnh, cũng là dịp tôn vinh những sáng tác có giá trị mà ông đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Cách đây ít lâu, khán giả bất ngờ khi thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương lâm trọng bệnh được đăng tải trên các trang báo. Dù vậy, vị nhạc sĩ "Trên đỉnh Phù Vân" không chia sẻ quá nhiều về bệnh tật. Ông vẫn giữ tinh thần lạc quan và có niềm tin bệnh tình sẽ thuyên giảm.

Nghệ sĩ piano Phó Vũ Thư, con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, hiện tại, ông vẫn đang trong bệnh viện điều trị ung thư tụy, sức khỏe đã có tiến triển tốt và ăn uống lại được bình thường.

"Bố tôi vốn là người kỹ tính trong âm nhạc, nghệ thuật, nên ông có đưa ra ý tưởng. Với nhạc sĩ, mọi thứ đều phải chỉn chu, tỉ mỉ. Mong rằng với tình cảm, sự quan tâm từ bạn bè, đồng nghiệp, bố tôi sẽ sớm khỏe lại. Ông cũng hy vọng có thể tổ chức được những chương trình lớn khác", nghệ sĩ piano Phó Vũ Thư tâm sự.

Cách đây khoảng 10 ngày, ca sĩ Mỹ Linh, Thanh Lam, Tùng Dương có vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện.

Chị Phó Khánh Chi, con gái cả nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ: "Thật sự khi Thanh Lam và Mỹ Linh đến thăm là lúc bố tôi mệt nhất. Nhưng sau buổi đó, ông như được tiếp thêm năng lượng. Ông cười rất nhiều và vui vẻ. Khi bạn bè hỏi thăm, ông luôn nói 'các bạn đừng lo, tớ rất khỏe, chẳng bao lâu nữa sẽ trở lại'.

Khi nói chuyện với nhạc sĩ Trần Tiến, ông cũng cố gắng nói giọng khỏe, oang oang để cùng nhau cười phá lên. Bố tôi không mang nỗi buồn, mà luôn muốn truyền sự lạc quan đến bạn bè".

Xuất hiện trong buổi gặp gỡ giới thiệu về đêm nhạc, ca sĩ Mỹ Linh kể, cô thực sự ngạc nhiên trước tinh thần chiến đấu với bệnh tật của vị nhạc sĩ 76 tuổi.

Chú hỏi hết rồi, cả âm lẫn dương, các ‘ngài’ bảo phải sống. Chú cũng quyết sẽ sống. Các bác sĩ cũng bảo sẽ sống”, Mỹ Linh chia sẻ.

Cùng đi với Mỹ Linh vào thăm vị nhạc sĩ họ Phó, NSƯT Thanh Lam Thanh Lam cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự vui vẻ, bình tĩnh và đầy lạc quan của ông khi đối mặt với bệnh tật.

Thanh Lam không kìm nén được cảm xúc, cô rơi nước mắt kể lại, nhạc sĩ Phó Đức Phương bảo rằng, cuộc đời luôn đặt ông phải đối diện với những thử thách và bây giờ - bệnh tật là một thử thách mới.

Tôi tin rằng với tình yêu và trách nhiệm với âm nhạc, chú sẽ sớm vượt qua. Ước mơ, khát vọng trong chú vẫn còn rất nhiệt huyết. Tôi mong rằng đêm nhạc này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chú”, Thanh Lam tâm sự.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944, quê ở Hưng Yên. Với hơn 50 năm cống hiến cho âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, để lại ấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng như "Trên đỉnh Phù Vân", "Những cô gái quan họ", "Chảy đi sông ơi", "Hồ trên núi", "Huyền thoại hồ Núi Cốc"...

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-pho-duc-phuong-lac-quan-chong-choi-ung-thu-tuy-cac-ban-dung-lo-to-rat-khoe-a328285.html