"Nỗi ám ảnh" của những nữ thần tượng Kpop khi còn là thực tập sinh


Thứ 5, 08/06/2017 | 12:51


Cùng sự kiện

Tiết lộ của các nữ thần tượng một lần nữa chỉ ra thực tế nghiệt ngã của công nghệ đào tạo thần tượng ở Hàn Quốc.

Tiết lộ của các nữ thần tượng một lần nữa chỉ ra thực tế nghiệt ngã của công nghệ đào tạo thần tượng ở Hàn Quốc.

Trong một tập phim gần đây của show thực tế Idol Drama Operation Team, 7 nữ thần tượng đến từ các idolgroup đã chia sẻ những câu chuyện về quãng đời thực tập sinh của họ, thời điểm mà mỗi người đều phải nỗ lực hết sức để giành được một suất debut và ra mắt khán giả.

Các thành viên đã chia sẻ những nỗ lực của họ trong những ngày còn là thực tập sinh. Tiết lộ về quá trình thực tập gian nan của các cô gái nhận được sự chú ý của nhiều khán giả.

Đáng chú ý, câu chuyện của mỗi cô gái không chỉ đơn thuần phản ánh những gì mà họ đã trải qua, chúng còn phơi bày nhiều khóc khuất ở làng giải trí Hàn Quốc, nơi bấy lây nay vẫn luôn được khoác lên vẻ ngoài trong sạch và hào nhoáng.

Seulgi (Red Velvet)

Seulgi tham gia cuộc thi tuyển SM Open Auditions năm 2007 khi mới 13 tuổi. Cô là thực tập sinh cùng thời với Krystal f(x) và Kai EXO. Trong khi 2 người bạn lần lượt được debut vào năm 2009 và 2012, thì phải đến năm 2014, tức là sau 7 năm luyện tập dưới mái nhà SM, cô mới trở thành một “mẩu” của Red Velvet.

Seulgi tiết lộ rằng cô luôn cảm thấy không an toàn và thiếu ổn định khi lựa chọn con đường trở thành một thần tượng, đặc biệt là vì cô cũng không biết chính xác khi nào mình sẽ được ra mắt.

Trước đây, thành viên Red Velvet đã gặp nhiều khủng hoảng sâu sắc vào năm làm thực tập sinh thứ 4 và thứ 5, thậm chí suýt nữa Seugi đã bỏ cuộc. Rất may, lời động viên của người mẹ đã giúp Seulgi lấy lại bình tĩnh, tiếp tục luyện tập và ra mắt với Red Velvet.

Seulgi cho rằng, thời điểm khiến cô cảm thấy tuyệt vọng nhất đó là khi các thực tập sinh cùng khóa, cùng luyện tập với cô nàng đều lần lượt rời đi, cuối cùng chỉ còn Seulgi và Irene tiếp tục ở lại gắn bó.

Soo Hee ( I.B.I)

Trong khi đó, nữ thần tượng Sohee (I.B.I) lại chia sẻ câu chuyện về CEO cũ của mình, vì rất muốn trở thành ca sĩ nên cô nàng đã gia nhập một công ty quản lý từ khi học trung học. Ngoài thời gian thực tập, công ty này còn yêu cầu các trainee làm việc bán thời gian cho một nhà hàng thịt nướng.

Vì CEO liên tục khẳng định rằng “công việc này sẽ hỗ trợ tài chính cho việc debut”, Sohee và các thực tập sinh khác đã làm việc tại nhà hàng tận 6 tháng với công việc thường nhật là... lột vỏ hành. Chia sẻ của Sohee khiến các cô gái trong talkshow vô cùng sửng sốt. Việc bắt các trainee làm việc chân tay dài hạn như vậy chính xác là bóc lột và lợi dụng.

Điều bất thường là CEO của công ty rất hay yêu cầu Sohee ngồi cạnh ông ta trên ô tô khi di chuyển theo lịch trình. Đỉnh điểm là khi ông ta đã nói thẳng với Sohee rằng: “Chúng ta kết hôn đi”. Trước lời đề nghị đột ngột, cô gái trẻ vô cùng bối rối và hoảng loạn, vì ở tình cảnh của cô lúc bấy giờ, cô khó có thể nói “không” một cách dứt khoát. Nhưng cuối cùng, Sohee vẫn quyết định rời công ty.

D.ana ( Sonamoo)

D.ana, thành viên Sonamoo cho biết công ty quản lý của cô yêu cầu tất cả thực tập sinh phải đo cân nặng vào cuối mỗi ngày, nếu họ không đạt được số cân yêu cầu, họ sẽ không được phép về ký túc xá.

Hơn nữa, các thực tập sinh đều được đánh giá vào cuối mỗi tháng, nếu trọng lượng của họ vượt quá tiêu chuẩn, công ty quản lý sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với họ. Có thời điểm, 10 trên 15 thực tập sinh nữ đã bị loại khỏi công ty của D.ana vì lý do này.

YooA (Oh My Girl)

Thành viên nổi tiếng nhất Oh My Girl kể rằng cô từng đói đến nỗi phải ăn lén lút trong phòng tắm để tránh bị quản lý bắt gặp. Chế độ ăn kiêng hà khắc là cơn ác mộng với các nữ idol từ khi chưa ra mắt.

Somi (I.O.I)

Maknae Somi tỏ ra đồng cảm với YooA vì cô nàng cũng từng gặp khó khăn khi không thể ăn bất cứ thứ gì cô muốn. Có một lần Somi đã trốn vào phòng tắm để ăn mì udon với Chaeyoung (TWICE) nhưng thật không may, một nhân viên đã phát hiện ra họ.

Với những trải nghiệm thực tế phong phú này, các thành viên của Idol Drama Operation Team đang lên kế hoạch viết kịch bản cho bộ phim ngắn của chính họ mang tên Let’s Walk on the Flowery Path, với sự hỗ trợ của Jin Young (B1A4).

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-nhung-nu-than-tuong-kpop-khi-con-la-thuc-tap-sinh-a192718.html