Peter Mayhew - "người khổng lồ dịu dàng của Star Wars" qua đời


Thứ 6, 03/05/2019 | 02:21


Cùng sự kiện

Peter Mayhew, nam diễn viên thủ vai Chewbacca trong series nổi tiếng "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) đã qua đời ở tuổi 74 tại nhà riêng ở Texas, Mỹ.

Peter Mayhew, nam diễn viên thủ vai Chewbacca trong series nổi tiếng "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) đã qua đời ở tuổi 74 tại nhà riêng ở Texas, Mỹ.

Gia đình Peter Mayhew thông báo nam diễn viên đã qua đời tại ngôi nhà phía Bắc Texas (Mỹ), người thân ở cạnh ông phát ra đi. Tuy phía gia đình không tiết lộ về bệnh tình của Peter Mayhew nhưng TMZ đưa tin nguyên nhân cái chết là do bệnh tim.

Nam diễn viên Peter Mayhew qua đời ở tuổi 74.

Mayhew đảm nhận vai chiến binh Wookiee Chewbacca trong bộ ba phần đầu tiên của Star Wars, bắt đầu vào năm 1977 và cả những bộ phim sau này.

Những phần phim ông đã tham gia bao gồm Star Wars (1977), The Empire Strikes Back (1980), Return of the Jedi (1983), Revenge of the Sith (2005) và The Force Awakens (2015).

Nam diễn viên sinh ra ở London (Anh) và bén duyên với nghệ thuật nhờ chiều cao "khủng" của mình. Peter Mayhew mắc hội chứng Marfan, hội chứng rối loạn di truyền hiếm của mô liên kết có ảnh hưởng đến xương, tim mạch và mắt. Ông từng có thời điểm cao tới 221 cm.

Lúc đó, đạo diễn George Lucas đang vất vả tìm kiếm một người cao hơn cả nhân vật Darth Vadar (198 cm) và Peter Mayhew đã được chọn.

Mayhew không có thoại khi vào vai "Người Sói" Chewbacca nhưng ông được ghi nhận với ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm xuất sắc, mà đã khiến người ngoài hành tinh lông lá trở thành nhân vật được người hâm mộ yêu thích.

Theo các thành viên trong gia đình ông, Peter Mayhew đã đặt cả trái tim và tâm hồn vào vai diễn Chewbacca và điều đó được thể hiện rõ ràng trong mọi khung hình của siêu phẩm Star Wars.

Peter Mayhew đã dành cả tâm hồn và trái tim cho nhân vật Chewbacca trong "Star Wars".

Mark Hamill, người đóng vai Luke Skywalker trong các phần phim Chiến tranh giữa các vì sao, đã mô tả Mayhew là "người khổng lồ dịu dàng nhất".

Mayhew thành lập Quỹ Peter Mayhew nhằm hỗ trợ nhiều nhu cầu khác nhau - từ các gia đình đang gặp khủng hoảng đến cung cấp thực phẩm cho trẻ em ở Venezuela.

Mayhew đã lập gia đình cùng người vợ Angie và có ba đứa con. Ông dành phần lớn những năm cuối đời của mình trên chiếc xe lăn và sau khi Mayhew qua đời, vợ ông sẽ là người tiếp tục quản lý Quỹ của chồng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/peter-mayhew---nguoi-khong-lo-diu-dang-cua-star-wars-qua-doi-a273597.html