Sau trận thua Lý Tiểu Long 40 năm trước, Hồng Kim Bảo nhận được bài học cả đời không quên


Thứ 6, 18/08/2017 | 08:15


Cùng sự kiện

Hơn 40 năm đã qua đi nhưng "ông béo làng võ" vẫn chưa thể nào quên trận thua ám ảnh ngày hôm ấy trước Lý Tiểu Long.

Hơn 40 năm đã qua đi nhưng "ông béo làng võ" vẫn chưa thể nào quên trận thua ám ảnh ngày hôm ấy trước Lý Tiểu Long.

Nỗi ám ảnh về trận thua 40 năm về trước

Những ngày gần đây, Hồng Kim Bảo là cái tên được truyền thông Trung Quốc vô cùng chăm sóc sau khi có những thông tin về việc ông bị bạo bệnh và sắp sửa giải nghệ.

Ngay lập tức, các trang báo Trung Quốc đào sâu về những câu chuyện đời tư trong quá khứ của Hồng Kim Bảo. Có một câu chuyện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người đó chính là trận đánh từ 40 năm trước của Hồng Kim Bảo và Lý Tiểu Long.

Sinh ra trong khu hẻm nhỏ Hong Kong, Hồng Kim Bảo luôn khát khao thay đổi cuộc đời. Bỏ học từ sớm, cuộc sống của Hồng Kim Bảo cứ bấp bênh như cuộc sống của những hộ dân nghèo trong khu ngõ nhỏ.

Ngày ấy, Hồng Kim Bảo học võ thuật nhưng chưa từng nghĩ đến này nó sẽ gắn bó chặt chẽ với vinh quang và danh vọng của cuộc đời ông.

Hiện tại, Hồng Kim Bảo đang ở trên đỉnh cao của hào quang, người Trung Quốc không ai là không biết đến ông béo thống trị làng võ Trung Quốc.

Chuyện làng sao - Sau trận thua Lý Tiểu Long 40 năm trước, Hồng Kim Bảo nhận được bài học cả đời không quên

Hồng Kim Bảo từng có cơ hội đụng độ Lý Tiểu Long trong Long tranh hổ đấu.

Ấy vậy nhưng trong suốt cuộc đời đóng phim và chỉ đạo võ thuật, Hồng Kim Bảo chưa bao giờ có thể quên một trận đánh từ 40 năm trước. 

Nói về trận đánh năm xưa, Hồng Kim Bảo ngậm ngùi chia sẻ: "Lý Tiểu Long rất lợi hại, những năm qua, tôi chưa bao giờ dám phủ nhận điều đó. Năm đó, tôi đảm nhận vai trò chỉ đạo võ thuật phim Ngũ lôi oanh đỉnh, Lý Tiểu Long từ Mỹ trở về đến tham quan phim trường.

Tôi rất hâm mộ anh ấy, vừa nhìn thấy anh đã vồn vã: "Anh thật lợi hại". Không ngờ, câu nói này khiến anh ấy hiểu nhầm, tưởng tôi có ý khiêu chiến.

Anh ấy hỏi tôi muốn gì. Lúc đó, tôi hiểu anh ấy muốn tấn công và tôi chẳng thể làm gì hơn là chấp nhận tiếp đòn.

Không ngờ, chân tôi vừa mới nhấc lên đã thấy chân anh ấy giơ trúng mặt mình. Anh ấy không đả thương tôi mà chỉ dừng chân trước đầu tôi và hỏi tôi thấy sao. Tôi chỉ có thể trầm trồ và thán phục vì tốc độ quá nhanh, sau vài giây, tôi đã thất bại hoàn toàn".

Nguyên lý võ thuật hay bài học cả đời Hồng Kim Bảo không thể quên

Nhiều năm qua đi, Hồng Kim Bảo không còn là diễn viên diễn lót như năm xưa. Ông của hiện tại đã trở thành "ông vua võ thuật" của làng giải trí Hoa ngữ. Thậm chí Thành Long, ngôi sao quốc tế cũng phải kính nể Hồng Kim Bảo.

Hồng Kim Bảo không chỉ là diễn viên võ thuật mà còn tạo dựng được đế chế Hồng Gia Ban. Dưới trướng "ông béo làng võ" là vô số những tên tuổi gạo cội. Đó là những cái tên như Nguyên Bưu, Nghê Tinh, Tiền Gia Lạc, Địch Uy, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa và Tăng Chí Vỹ.

Chuyện làng sao - Sau trận thua Lý Tiểu Long 40 năm trước, Hồng Kim Bảo nhận được bài học cả đời không quên (Hình 2).

Nhiều người nói rằng ở làng giải trí Hoa ngữ, chẳng ai có thể vượt qua quyền lực của Hồng Kim Bảo ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù ở đỉnh cao của danh vọng, Hồng Kim Bảo vẫn không thể nào quên được bài học năm xưa mà Lý Tiểu Long dạy ông qua trận đánh đầy ám ảnh ấy.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hồng Kim Bảo ngậm ngùi nhắc lại rằng, sau trận giao đấu, Lý Tiểu Long nói với ông một câu rằng: “Địch không động, ta không động, nếu địch thủ ra đòn, ta cần ra chiêu trước. Nếu quên lý thuyết này, chúng ta đều là kẻ thua cuộc”.

Nhiều năm về sau khi bước chân thật sự vào làng võ thuật, Hồng Kim Bảo nghiệm ra rằng trong võ thuật biết mình, biết ta trăm trận trăm thắng.

Điều này không chỉ áp dụng trong võ học mà còn là bài học cuộc sống rằng con người luôn phải luyện cho mình khả năng quan sát mọi chuyện, đừng bao giờ vội vã trong bất kỳ điều gì.

Bất kỳ chuyện gì, trường hợp cũng phải luôn đối đãi một cách vô cùng bình tĩnh, dùng đôi mắt, cái đầu để quan sát mọi chuyện để từ đó tìm cách giải quyết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tran-thua-ly-tieu-long-40-nam-truoc-hong-kim-bao-nhan-duoc-bai-hoc-ca-doi-khong-quen-a199337.html