+Aa-
    Zalo

    Tiễn cựu vương Thái Lan về nước, tuyển Việt Nam chạm tay huy chương Vàng

    ĐS&PL U22 Việt Nam vẫn đang cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch trong tương lai khi chúng ta vừa đánh bại Thái Lan để giành vé vào bán kết với chuỗi trận bất bại đầy ấn tượng

    U22 Việt Nam vẫn đang cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch trong tương lại khi chúng ta vừa đánh bại Thái Lan để giành vé vào bán kết với chuỗi trận bất bại đầy ấn tượng. Nếu cứ tiếp tục thi đấu chặt chẽ, kỷ luật cùng một tinh thần quyết tâm cao, HLV Park Hang-seo và các học trò hoàn toàn có thể giành được tấm HCV SEA Games cho bóng đá nước nhà sau hàng thập kỷ chờ đợi.

    Đánh bại Thái Lan, U22 Việt Nam giành vé vào bán kết.

    Hòa Thái Lan: Một trận đấu đong đầy cảm xúc

    Chỉ cần 1 điểm nữa là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức giành vé vào chơi ở bán kết với tư cách nhất bảng B nên tâm lý của chúng ta là vô cùng thoải mái. Còn U22 Thái Lan lại hoàn toàn khác khi họ buộc phải đánh bại "những chiến binh sao vàng" với cách biệt hai bàn thì mới có thể đi tiếp.

    Dù buộc phải giành chiến thắng trước chúng ta nhưng U22 Thái Lan lại không ồ ạt tấn công ngay từ đầu. Họ chủ động chơi chậm chắc và chờ đợi những tình huống phản công. Nhờ đó,U22 Việt Nam là đội bóng chiếm được thế chủ động khi liên tục có bóng và thực hiện được một số tình huống tấn công nguy hiểm. Dù thi đấu có phần nhẹ nhàng, không quyết liệt nhưng các học trò của HLV Akira Nishino lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành trẻ Văn Toản.

    Phút thứ 5, Văn Toản đón đường chuyền về của đồng đội và thực hiện tình huống phá bóng lên nhưng bóng đi quá thấp, trúng người Supachai bay thẳng vào khung thành. Khó khăn chồng chất khó khăn khi chỉ đúng 6 phút sau, U22 Thái Lan có được bàn thắng thứ hai từ pha phòng ngự hớ hênh của U22 Việt Nam. Trong tình huống này, Suphanat đã thoát xuống đón một cú bấm bóng từ cánh phải. Văn Toản băng ra phá bóng hụt và Suphanat dễ dàng sút vào khung thành chỉ còn Tấn Sinh lui về.

    Phải nhận hai bàn thua sớm đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải dừng bước vì thua chỉ số bàn thắng bại trước Thái Lan. Điều này buộc chúng ta phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 15, Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào đẹp như một nét cầu vồng 7 sắc và Tiến Linh đã rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho U22 Việt Nam.

    Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi cả Việt Nam và Thái Lan đều liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. U22 Việt Nam liên tục có những tình huống hãm thành vô cùng nguy hiểm nhưng vận may vẫn chưa đến với đoàn quân của HLV Park Hangseo.

    Phút 69, trước những sức ép của U22 Việt Nam, cuối cùng "bầy voi chiến" cũng mắc phải sai lầm khi một cầu thủ bên phía Thái Lan đã phạm lỗi trong vòng cấm với Tiến Linh. Một quả phạt đền cho U22 Việt Nam. Tấn Sinh thực hiện cú sút và bị Nont cản trước khi Đức Chinh đá bồi lên trời, nhưng trọng tài yêu cầu đá lại sau khi thủ môn Nont phạm luật, rời vạch vôi quá sớm.

    Tiến Linh là người được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền lại này. Và không phụ sự kỳ vọng của HLV Park và NHM, Tiến Linh đã lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trong những phút tiếp theo, dù rất nỗ lực nhưng U22 Thái Lan đã không thể có được bàn thắng nào và đành phải dừng bước ngay sau vòng bảng. Với kết quả này U22 Việt Nam đã chính thức giành quyền vào chơi ở trận bán kết với vị trí nhất bảng, đối thủ của chúng ta ở trận bán kết sẽ là U22 Campuchia.

    Chiến thắng cùng nỗi lo "thót tim"

    Hàng phòng ngự luôn là niềm tự hào của HLV Park Hang-seo trong suốt thời gian qua lại liên tiếp mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn tại SEA Games 30 Chúng ta phải nhận bàn thua đầu tiên ở một tình huống hoàn toàn vô hại. Văn Hậu thực hiện đường chuyền ngược trở lại về gôn nhưng thủ thành Văn Toản không thực hiện đường chuyền sang biên cho Tấn Sinh mà thực hiện cú phát bóng mạnh lên phía trên.

    Thế nhưng, cú phát bóng của anh lại đi trúng người tiền đạo Supachai bên phía Thái Lan đi thẳng vào lưới. Ở bàn thua thứ 2 sau đó 6 phút lại là do hàng phòng ngự mắc sai lầm khi để tiền đạo đối phương đối mặt với thủ môn và ghi bàn vào lưới trống. Trong tình huống này, hàng phòng ngự của chúng ta đã không bọc lót tốt cho nhau và chính điều đó đã tạo ra không gian để Thái Lan có được bàn thắng.

    Thêm vào đó, khả năng chống lại những tình huống bóng chết hay bóng bổng của U22 Việt Nam vẫn chưa được cải thiện dù trong đội hình của chúng ta sở hữu rất nhiều trung vệ cao to như Tấn Sinh, Đức Chiến hay Văn Hậu. Đây là điểm yếu cố hữu mà bóng đá Việt Nam liên tục mắc phải trong suốt thời gian qua và vẫn chưa thể khắc phục một cách triệt để.

    Thêm nữa, tại SEA Games năm nay, lối chơi của U22 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công trước lối chơi áp sát và phòng ngự tập trung của đối phương. Minh chứng cho điều này chính là việc "những chiến binh sao vàng" khá loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của U22 Indonesia, Singapore và mới đây nhất là với U22 Thái Lan.

    Những tình huống phối hợp trung lộ của chúng ta là không nhiều. Để có thể giành được chức vô địch SEA Games sau hàng thập kỷ chờ đợi thì HLV Park Hang-seo phải nhanh chóng khắc phục được những điểm yếu này. Muốn vô địch, trước hết phải đánh bại được Campuchia ở bán kết Phải đánh bại được Campuchia ở thời điểm hiện tại không phải là điều đơn giản với thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Bởi lẽ, U22 Campuchia đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại SEA Games 30 khi giành được vé vào bán kết theo một kịch bản không ai ngờ đến khi đánh bại đối thủ cực mạnh là U22 Malaysia ở vòng bảng. Tại SEA Games 30, U22 Campuchia đề cao tính kỷ luật là trên hết. Các cầu thủ của họ gắn kết, không cần đến những pha đột phá cá nhân, mà những phối hợp theo nhóm mới là điểm mạnh của U22 Campuchia ở Sea Games lần này.

    Trước một đối thủ cực mạnh là U22 Malaysia, U22 Campuchia vẫn thi đấu bình tĩnh trong phòng ngự và tấn công. Lối chơi này đã giúp họ có được 17 cú sút về phía khung thành của U22 Malaysia, nhiều gấp đôi đối phương. Hệ thống 4-2-3-1 của HLV Honda đang vận hành tốt tại Sea Games 30. Keo Sokpheng chơi tiền đạo lùi cánh trái, Sieng Chanthe hộ công còn Chanetha chơi lệch phải. Bộ ba này hoán đối vị trí liên tục, khiến U22 Malaysia phải chịu 2 bàn thua tối tăm mặt mày. Với tinh thần thoải mái cùng khả năng tấn công đa dạng, U22 Campuchia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước "những chiến binh sao vàng" nếu chúng ta thi đấu chủ quan và mắc phải những sai lầm tai hại như vừa qua.

    Vậy nên, HLV Park Hang-seo cần phải nhanh chóng khắc phục được những điểm yếu mà các học trò mình đang mắc phải để đưa ra biện pháp giải quyết. Thêm vào đó, việc nghiên cứu kỹ lối chơi của U22 Campuchia sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta ở trong trận đấu tới. Với lịch sử đối đầu trong nhiều năm qua hoàn toàn nghiêng về phía Việt Nam, nếu chúng ta thi đấu cẩn trọng, tuân thủ đúng đấu pháp mà BHL đề ra thì một chiến thắng trước "ngựa ô" của giải là U22 Campuchia là điều không khó.

    Uông Đàm Linh

    Bài đăng trên báo in Đời sống& Pháp luật Chủ nhật số 49

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-cuu-vuong-thai-lan-ve-nuoc-tuyen-viet-nam-cham-tay-huy-chuong-vang-a303632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan