Tình hình sức khỏe của danh ca Lệ Thu sau khi mắc COVID-19


Thứ 7, 02/01/2021 | 07:18


Hiện danh ca Lệ Thu vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ).

Hiện danh ca Lệ Thu vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ).

Cụ thể, sáng ngày 2/1, chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến về tình hình sức khỏe của danh ca Lệ Thu, ca sĩ Quang Thành cho biết: "Chị Lệ Thu vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Vì đường huyết tăng cao nên việc điều trị hơi phức tạp. Hiện tại, chưa có thông tin khả quan. Gia đình mong người hâm mộ cầu nguyện cho chị mau chóng bình phục".

Được biết, danh ca Lệ Thu bị nhiễm COVID-19 và điều trị tại bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ) 3 tuần nay. Do đường huyết tăng cao nên danh ca Lệ Thu được nằm trong phòng ICU của bệnh viện và phải dùng máy thở.

Danh ca Lệ Thu

Danh ca Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943 tại Hải Phòng. Năm 1953, bà cùng mẹ vào Nam sinh sống. Con đường đến với âm nhạc của bà cùng vô cùng tình cờ. Trong khi đang theo học bậc trung học Pháp tại Trường Les Lauriers, vào năm 1959 trong một lần đến phòng trà Bồng Lai nghe nhạc, do sự khuyến khích của bạn bè, Lệ Thu bước lên sân khấu trình bày nhạc phẩm Dang dở. Ngay sau đó, ông chủ phòng trà đã mời Lệ Thu ký giao kèo biểu diễn. Cũng từ đó bà lấy nghệ danh Lệ Thu và dần trở nên nổi tiếng, trở thành một ca sĩ quan trọng của các vũ trường lớn ở Sài Gòn.

Danh ca Lệ Thu là giọng ca tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam. Mặc dù tên tuổi của bà không gắn với một nhạc sĩ nào nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của nhiều nhạc sĩ như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... Bà nổi tiếng những năm 1960 - 1970 với hàng loạt ca khúc Hạ trắng, Mùa thu chết, Nước mắt mùa thu, Thu hát cho người, Mười năm tình cũ...

Danh ca Lệ Thu từng trải qua ba cuộc hôn nhân và có ba con gái. Ở tuổi 77 tuổi nhưng Lệ Thu vẫn yêu ca hát. Sau khi con cái trưởng thành và lập gia đình, nữ danh ca sống một mình ở Mỹ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-danh-ca-le-thu-sau-khi-mac-covid-19-a351357.html