Trấn Thành tưởng nhớ Mai Phương bằng clip kể lại câu chuyện cuộc đời đầy xúc động


Thứ 3, 31/03/2020 | 15:04


Cùng sự kiện

Clip tổng hợp những hình ảnh ấn tượng như một câu chuyện kể về cuộc đời của Mai Phương trên nền nhạc ca khúc "Cánh hồng phai" do chính Trấn Thành thể hiện.

Clip tổng hợp những hình ảnh ấn tượng như một câu chuyện kể về cuộc đời của Mai Phương trên nền nhạc ca khúc "Cánh hồng phai" do chính Trấn Thành thể hiện.

MC Trấn Thành vừa đăng tải trên kênh YouTube chính thức đoạn video kéo dài hơn 4 phút với tiêu đề: "Trấn Thành thương tiếc Mai Phương. Rest In Peace (1985-2020)".

Trấn Thành tưởng nhớ Mai Phương bằng clip "Cánh hồng phai" đầy xúc động. Nguồn: YouTube Trấn Thành

Video được cắt ghép khá công phu, với Trấn Thành xuất hiện từ những phút đầu với lời giới thiệu: "Cô ấy có nhan sắc, cô ấy có thành công, nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu cô ấy có hạnh phúc hay không? Hôm nay tôi xin kể quý vị nghe về câu chuyện của một người đàn bà đẹp...".

Giai điệu "Cánh hồng phai" vang lên với những lời ca như thể nói về cuộc đời nhiều sóng gió của diễn viên Mai Phương: "Nàng như một đóa hồng phai/Hương sắc héo hon theo những ngày dài/Cuộc tình đi qua trong em/Mang bao tiếc nuối trái tim...".

Quả thực, theo đúng như lời Trấn Thành viết về Mai Phương vài ngày trước, khi biết tin cô đã rời cõi tạm, rằng cuộc đời này chẳng hề dịu dàng, chẳng hề "chơi đẹp" với cô.

"Số phận, đôi khi thấy nó xử hẹp bạn quá! Bắt người ta xinh đẹp làm chi mà tình duyên thì lận đận, sự nghiệp cũng không mấy suôn sẻ, cố gắng vượt qua hết mọi khó khăn, vừa có được tí niềm vui và hy vọng lại đối diện với bệnh nan y. Cho đến khi ra đi cũng ngay một thời điểm không thuận lợi cho mọi người đến bên bạn để nói một lời tạm biệt", Trấn Thành ngậm ngùi.

Mai Phương là một nghệ sĩ đa tài.

Mai Phương là diễn viên được yêu thích của điện ảnh Việt Nam. Cô thường đóng những vai như gái quê hiền lành, thể hiện rõ hình ảnh cô gái nhỏ bé nhưng mạnh mẽ.

Mai Phương không chỉ có tài năng diễn xuất, cô ca hát tốt, sở hữu khả năng vũ đạo và duyên dáng với vai trò MC. Là một ngôi sao đa tài nhưng cô lại chưa từng tỏa sáng thực sự trên bầu trời nghệ thuật, có được sự nổi tiếng và trân trọng đúng với tài năng, sự nỗ lực mà cô đã bỏ ra.

Cô mang bầu vào đúng thời điểm sự nghiệp có bước ngoặt quan trọng và thay vì tận hưởng trái ngọt tình yêu thì Mai Phương lại vướng sự phản đối từ gia đình, rồi sau đó là sự rời đi của người đàn ông mình hết lòng yêu thương.

Một thân một mình, cô chống chọi với giông tố và miệng đời vì làm mẹ đơn thân. Mai Phương bươn trải với nhiều công việc để chăm lo cho cuộc sống của con gái. Và khi mọi chuyện tưởng như đã tạm ổn thì Mai Phương phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn muộn.

Một lần nữa, Mai Phương cứng cỏi chiến đấu với số phận, nhiều lần từ chối tiếng gọi tử thần chỉ để được ở bên cô con gái bé nhỏ lâu hơn một chút.

Con gái nhỏ là món quà quý giá cũng là động lực giúp Mai Phương đối mặt với sóng gió cuộc đời.

Trấn Thành dành cho Mai Phương những lời trân trọng và sự nể phục trước sự mạnh mẽ và tinh thần lạc quan của cô: "Luôn cố gắng mỉm cười là để che đi những dồn nén đã chịu đựng ngày này qua tháng nọ. Luôn tỏ ra lạc quan là để trấn an bản thân trước những ngả nghiêng sắp sửa đổ xô vào đời mình. Chưa bao giờ tui thấy bạn ngưng chiến đấu với cuộc sống để dành lại 2 chữ 'hạnh phúc'".

Anh nhắn nhủ với người đồng nghiệp: "Cuộc đời nó chơi không đẹp với bạn. Bạn không đấu với nó nữa. Nghỉ ngơi Phương nhé! Hết đau rồi! Không đau nữa đâu. Về một nơi mà bạn được thanh thản, nhẹ lòng và sẽ luôn mỉm cười mỗi khi quay đầu lại... thấy được những ánh mắt yêu thương của nhiều người dõi theo, trong đó có tôi".

Những ngày qua, các nghệ sĩ đều dành cho Mai Phương những lời tiễn biệt chân thành và xúc động. Và video "Cánh hồng phai" được dàn dựng vô cùng công phu của Trấn Thành cũng là một lời từ biệt như vậy. 

Nụ cười lạc quan của Mai Phương mãi đọng lại trong tâm trí người hâm mộ.

Trong đoạn video, khán giả thấy được mối tình đầy tiếc nuối của Mai Phương, thấy được nước mắt xót xa nhưng cũng thấy cả nụ cười lạc quan, tinh thần mạnh mẽ và những phút giây ngọt ngào của nữ diễn viên bên con gái.

Mai Phương đã rời khỏi thế giới này, nhưng hành trình cuộc đời đáng khâm phục của cô sẽ mãi còn trong ký ức những người yêu mến cô.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-tuong-nho-mai-phuong-bang-clip-ke-lai-cau-chuyen-cuoc-doi-day-xuc-dong-a317650.html