Trương Thế Vinh lên tiếng, nhiều sao Việt bị nghi "đá đểu" đồng nghiệp phân bua giải thích


Thứ 6, 26/07/2019 | 07:48


Cùng sự kiện

Trương Thế Vinh hy vọng khép lại sự việc "chiếc áo" gây ồn ào mấy ngày qua, đồng thời bày tỏ quan điểm về các đồng nghiệp bị nghi "đá đểu", mỉa mai anh.

Trương Thế Vinh hy vọng khép lại sự việc "chiếc áo" gây ồn ào mấy ngày qua, đồng thời bày tỏ quan điểm về các đồng nghiệp bị nghi "đá đểu", mỉa mai anh.

Trương Thế Vinh hy vọng khép lại sự việc "chiếc áo" gây ồn ào vài ngày qua.

Ngày 26/7, Trương Thế Vinh đăng tải một dòng tâm trạng khá dài trên trang cá nhân, nhắn nhủ tới người hâm mộ vì "sự việc đã đi quá xa so với mức tôi hình dung và đó không phải điều tôi muốn".

Trương Thế Vinh chia sẻ, phía shop online đã trao đổi với anh, tự nhận khuyết điểm. Anh viết: "Tôi không muốn đào bới việc của người khác, chỉ muốn tìm câu trả lời hợp lý cho bản thân nên rất mong mọi người hãy bình tĩnh và đừng đẩy câu chuyện đi quá xa.

Thứ nhất, tôi đã được trao đổi với anh Dũng (chủ shop quần áo - PV) và nhận được những lời tự nhận khuyết điểm. Nếu nói thỏa đáng thì là chưa, nhưng với tôi như vậy là đủ. Về phía shop online, theo tôi họ có những thiếu sót và đến nay thì hệ quả đang quá nặng. Chúng ta tranh luận để hiểu rõ hơn quyền lợi của mình, không cần thiết phải tẩy chay hoặc ép ai vào đường cùng".

Đối với các đồng nghiệp bênh vực nhãn hiệu thời trang này và mỉa mai, chê trách anh, Trương Thế Vinh không quá để tâm. Nam diễn viên cho rằng đó là những tranh luận cần thiết để làm sáng tỏ vấn đề.

"Voi biển" của Chạy đi chờ chi bày tỏ: "Việc các đồng nghiệp của tôi không lên tiếng là đúng, vì nếu họ tham gia, sự việc chắc sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Còn những người có ý kiến trái chiều thì cũng không sai, có tranh luận thì sự việc mới được tỏ tường. Điều này có lợi cho nghệ sĩ nói riêng và cho những người có liên quan đến luật bản quyền nói chung".

Bên cạnh đó, một số nghệ sĩ cũng đã đính chính hoặc nhận lỗi về phát ngôn của mình. Stylist Kye (tên thật Tuấn Kiệt) là một trong những người đầu tiên lên tiếng bênh vực Nukan Tùng Anh. Tuy nhiên, anh gây sốc với phát ngôn mạt sát Trương Thế Vinh bằng những từ rất nặng như "hết thời, kém sang, ế show phát rồ". Khoảng vài phút, nam stylist đã xóa bài đăng rồi lên tiếng xin lỗi Trương Thế Vinh.

Diễm My 9X thì trần tình rằng những ngày qua cô đang chuyên tâm đọc kịch bản, không đọc báo mạng hay theo dõi mạng xã hội nên không hề biết vụ việc của Trương Thế Vinh. Nữ diễn viên được trợ lý gửi tấm ảnh nên chia sẻ vui, không ngờ lại bị chỉ trích gay gắt.

Trước đó, Diễm My bất ngờ đăng tải bức hình của một cửa hàng chụp ảnh thẻ lên trang cá nhân với dòng trạng thái: "Chắc phải charge (tính phí) 100 triệu đồng quá. Hình chụp hồi xửa hồi xưa mà dám in ra quảng cáo chụp ảnh thẻ".

Bài đăng khiến Diễm My 9X bị nghi "đá đểu" Trương Thế Vinh.

Đối với hành động này của đồng nghiệp, Trương Thế Vinh cho biết: "Diễm My 9X thì không có ý xấu, và cũng đã giải thích rất rõ. Chúng tôi thường xuyên làm việc chung nên tôi hiểu em ấy. Các bạn hãy bỏ qua nhé".

Á hậu Mâu Thủy cũng chia sẻ rằng cô không quen biết chủ nhãn hàng và Trương Thế Vinh nên rất ngạc nhiên khi tên mình có liên quan tới vụ việc này.

Trước đó, Trương Thế Vinh trở thành tâm điểm của dư luận khi bất ngờ chỉ trích nhãn hiệu thời trang thuộc sở hữu của Nukan Tùng Anh vì việc sử dụng hình ảnh của nam ca sĩ cho mục đích thương mại mà không xin phép.

Trương Thế Vinh đã nhắn tin yêu cầu thương hiệu gỡ ảnh, đồng thời bồi thường 25 triệu đồng chi phí tổn thất về mặt hình ảnh cho anh.

Phía thương hiệu đã xin lỗi và đồng ý tháo gỡ hình ảnh, song lại khẳng định việc quảng cáo này là không sai vì lấy hình Trương Thế Vinh công khai trên mạng. Điều này đã vấp phải sự phản đối của nam diễn viên họ Trương. Anh không chấp nhận lời xin lỗi và yêu cầu được làm việc với người có trách nhiệm.

Đáng chú ý, đã có rất nhiều sao Việt như Cao Thái Sơn, Pha Lê, Tùng Leo, Quốc Thiên, Lý Phương Châu, Thùy Dương... bị khán giả chỉ trích vì lên tiếng bênh vực nhãn hàng và có những lời lẽ như thể mỉa mai Trương Thế Vinh. Các ngôi sao này đều phải nhận sự chỉ trích nặng nề của khán giả.

Trao đổi về vụ việc ồn ào này, luật sư Đặng Thị Tâm, Công ty luật Asem, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, cho biết, việc nhãn hàng sử dụng hình ảnh ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh dù trước đó được đăng tải lên bất cứ phương tiện truyền thông nào khác, để đăng tải lên mạng xã hội nhằm mục địch thương mại nhưng chưa được sự đồng ý là hành vi vi phạm pháp luật.

Cụ thể, cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình được quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015: “Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.”

Tức là người đó phải có sự đồng ý thông qua thoả thuận miệng hoặc bằng văn bản, trừ các trường hợp sử dụng hình ảnh không cần xin phép tại khoản 2 (các trường hợp được sử dụng hình ảnh mà không cần có sự đồng ý của người có hình ảnh hoặc người đại diện theo pháp luật của họ).

Như vậy, trong trường hợp này, hành vi của nhãn hàng đã vi phạm quy định của pháp luật khi tự ý lấy hình ảnh của Trương Thế Vinh khi chưa được đồng ý và đưa lên trang bán hàng nhằm sử dụng vào mục đích thương mại.

Luật sư Tâm cũng phân tích thêm, mặc dù nhãn hàng lấy hình ảnh của Trương Thế Vinh khi tham gia chương trình giải trí (biểu diễn nghệ thuật) trên trang báo mạng, nhưng không phải nhằm mục đích vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng hay quảng bá hình ảnh, phục vụ các hoạt động công cộng hay hoạt động nghệ thuật nói trên mà nhằm phục vụ lợi ích cá nhân, mục đích thương mại thì vẫn cần có sự đồng ý của Trương Thế Vinh.

Trong trường hợp này, nam ca sĩ Trương Thế Vinh có quyền yêu cầu người/tổ chức có hành vi xâm phạm quyền nhân thân của mình chấm dứt hành vi vi phạm. Khởi kiện người có hành vi vi phạm yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm và bồi thường các thiệt hại về vật chất/tinh thần nếu có.

Thậm chí, yêu cầu hoặc khởi kiện yêu cầu cá nhân/tổ chức có hành vi xâm phạm trả thù lao cho việc sử dụng hình ảnh của cá nhân trong trường hợp việc sử dụng hình ảnh nhằm mục đích thương mại.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-the-vinh-len-tieng-nhieu-sao-viet-bi-nghi-da-deu-dong-nghiep-phan-bua-giai-thich-a285974.html