Vũ nữ thoát y nổi tiếng và được trả lương cao nhất thời đại qua đời, hưởng thọ 93 tuổi


Thứ 5, 22/04/2021 | 12:11


Cùng sự kiện

Là một trong những vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất trong thời đại của mình, Tempest Storm theo đuổi sự nghiệp biểu diễn của mình cho đến năm 80 tuổi.

Là một trong những vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất trong thời đại của mình, Tempest Storm theo đuổi sự nghiệp biểu diễn của mình cho đến năm 80 tuổi.

Tempest Storm, một trong những vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất của giới trẻ trung niên, người vẫn tiếp tục theo đuổi nghề nghiệp của mình cho đến khi 80 tuổi, đã qua đời ngày 20/4 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Las Vegas. Bà đã qua đời ở tuổi 93. Harvey Robbins, quản lý lâu năm của bà, xác nhận về việc ngôi sao huyền thoại đã tử vong.

Vũ nữ thoát y người Mỹ Tempest Storm tạo dáng bên một tấm poster quảng cáo cho màn trình diễn ấn tượng của bà trước nhà hát vào năm 1954. Ảnh: Getty. 

Thường xuyên biểu diễn tại các sân khấu lớn ở New York, Los Angeles, Las Vegas, Bay Area, London và những nơi khác, bà được cho là kiếm được 100.000 USD/năm vào giữa những năm 1950 (tương đương khoảng 950.000 USD ngày nay). Vòng 1 của Tempest Storm được cho là đã được mua bảo hiểm với Lloyd’s of London với giá 1 triệu USD.

Vào giữa những năm 1950, Storm trở thành nghệ sĩ biểu diễn hộp đêm nổi tiếng quốc tế, được mời tham gia nhiều bộ phim như Meyer French Peep Show (1950), Paris After Midnight (1951) và Striptease Girl (1952). Năm 1955, bà cùng Bettie Page góp mặt trong bộ phim kinh điển Teaserama của Irving Klaw. Một năm sau, Storm đóng vai chính trong Klaw's Buxom Beauties.

Bà được cho là kiếm được 100.000 USD/năm vào giữa những năm 1950 (tương đương khoảng 950.000 USD ngày nay). Ảnh: Getty. 

Đến thăm Đại học Colorado vào năm 1955, bà Storm đã gây ra một cuộc náo loạn giữa các nam sinh chỉ với hành động cởi bỏ chiếc áo khoác lông chồn của mình. Vụ việc đã gây ra thiệt hại hàng trăm USD. Trong suốt chặng đường nghệ thuật của mình, Tempest Storm đã có 4 người chồng và nhiều người tình.

Bà bắt đầu sự nghiệp của mình trong buổi biểu diễn Golden Twilight của Burlesque, bà biểu diễn cho một ban nhạc sống trong bộ trang phục với đám mây lông vũ và sequins, với đội ngũ sản xuất được dàn dựng công phu bao gồm những cô gái hát hợp xướng.

Tempest Storm sinh ngày 29/2/1928, là con gái của những người lính canh nghèo khó. Cuộc hôn nhân của cha mẹ bà kết thúc trước khi bà được sinh ra.

Bích Thảo (Theo The New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-thoat-y-noi-tieng-va-duoc-tra-luong-cao-nhat-thoi-dai-qua-doi-huong-tho-93-tuoi-a363335.html