+Aa-
    Zalo

    Tottenham vs Liverpool: Muốn thắng, The Kop phải nghỉ nhiều

    ĐS&PL Mùa trước, có ít thời gian chuẩn bị Liverpool càng dễ bại trận. Thực tế ấy có thể được giải quyết ở mùa giải này khi họ được giảm bớt áp lực về lịch thi đấu.

    Mùa trước, có ít thời gian chuẩn bị Liverpool càng dễ bại trận. Thực tế ấy có thể được giải quyết ở mùa giải này khi họ được giảm bớt áp lực về lịch thi đấu.

    Sự phấn khích của Liverpool sau chiến thắng trước Arsenal nhanh chóng tiêu tan bằng thất bại trên sân Burnley. Trong khi người hâm mộ The Kop đã duy trì thói quen đón nhận một kết quả xấu sau mỗi kết quả tốt thì HLV Juergen Klopp đặc biệt thất vọng về màn trình diễn này. “Những sai lầm không nên xảy ra nữa”, ông nói.
    Tất nhiên, không dễ để xác định rõ giữa lối chơi của Klopp và tình trạng chấn thương đâu mới là vấn đề chính gây trở ngại cho Liverpool. Klopp không thể sử dụng Emre Can hay Lucas Leiva trong đội hình chính tại Turf Moor cuối tuần trước, còn Sakho vẫn phải ngồi ngoài và Sadio Mane cũng vắng mặt. Những rắc rối này đã trở thành mối bận tâm lớn của Liverpool dưới triều đại Klopp cho đến nay.
    Klopp từng đối mặt với tình trạng chấn thương ở mùa giải trước
    Klopp từng đối mặt với tình trạng chấn thương ở mùa giải trước                                                                           Ảnh: EPA
    Tranh cãi đã xảy ra ở mùa giải trước khi Liverpool chơi tổng cộng 63 trận đấu và họ dính tới 20 chấn thương gân kheo (trong tổng số 35 chấn thương riêng biệt), trong đó số ca chấn thương phải nghỉ từ 2 tuần trở lên của Liverpool nhiều thứ nhì ở giải, chỉ ít hơn Newcastle đã phải xuống hạng. Đó là minh chứng của sự mệt mỏi, quá tải, căng thẳng dồn lên đôi chân các cầu thủ.
    Chấn thương thường được sử dụng là cái cớ để nói về kết quả, nhưng cũng không nên nghi ngờ vai trò của việc giữ cho cầu thủ đạt điều kiện tối ưu. Ví dụ, ở 2 mùa giải liên tiếp gần đây, đội bóng chịu số ngày bị chấn thương ít nhất cũng chính là đội vô địch Premier League.
    Đối với nhiều người thì trong trường hợp này, Klopp là người "có tội". “Tôi nhớ Klopp khi tiếp quản Liverpool hồi tháng 10 năm ngoái và ông đã cố gắng ngay lập tức áp đặt phong cách gây áp lực cao của mình từng được sử dụng ở Dortmund”, HLV Frank de Boer phân tích trên tờ La Gazzetta dello Sport, “Bởi nó dẫn đến một số thương tích không đáng có”.
    Cách tiếp cận của Klopp đòi hỏi các cầu thủ phải được nghỉ ngơi, phục hồi sức khoẻ. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà danh hiệu đầu tiên của mình giành được với Dortmund đã đến khi đội bóng đã bị loại khỏi Cúp Đức bởi đối thủ hạng ba và cũng rời khỏi Cúp châu Âu ở vòng bảng.
    Nếu ít có thời gian chuẩn bị, Liverpool dễ thua trận
    Nếu ít có thời gian chuẩn bị, Liverpool dễ thua trận
    Có chứng cớ rõ ràng cho thấy, khi Klopp có một tuần nghỉ ngơi đầy đủ để các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, Liverpool đã trở thành một đội bóng rất khác.
    Thống kê cho thấy, Liverpool thua tới 30\% số trận đấu tại Premier League mà họ chơi trong vòng 4 ngày sau trận đấu trước đó ở mùa giải 2015/16 (thắng 10, hòa 6, thua 7). Ngược lại, The Kop chỉ thua 1 trong 7 trận đấu (14\%) nếu có nhiều hơn 4 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.
    Ở mùa giải này, khi Liverpool vắng bóng trên đấu trường châu Âu, và từ nay cho đến hết năm chỉ có 1 vòng đấu Premier League diễn ra vào giữa tuần, đây sẽ là cơ hội để thầy trò Klopp đạt được tình trạng sung mãn nhất cho cuộc đua dài hơi.
    Cũng cần biết rằng, Liverpool chính là đội di chuyển nhiều nhất (231,2 km) và có nhiều pha nước rút nhất (1156) sau 2 vòng mở màn mùa này. Có lẽ nếu loại trừ được nỗi ám ảnh chấn thương thì với những thông số trên, The Kop có thể lạc quan về chặng đường sắp tới.
    Bảng biểu Liverpool

    Hoàng Hà
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tottenham-vs-liverpool-muon-thang-the-kop-phai-nghi-nhieu-a145471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan