Danh ca Họa Mi xúc động tiết lộ lý do ngừng ca hát, bán kem ở Pháp


Thứ 2, 25/11/2019 | 08:59


Cùng sự kiện

Tại sân khấu “Ký Ức Vui Vẻ”, danh ca Họa Mi đã chia sẻ về việc ngừng ca hát là vì muốn sang Pháp để chữa bệnh cho chồng và lo cho 3 con.

Tại sân khấu “Ký Ức Vui Vẻ”, danh ca Họa Mi đã chia sẻ về việc ngừng ca hát là vì muốn sang Pháp để chữa bệnh cho chồng và lo cho 3 con.

Danh ca Họa Mi (giữa) tại chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” 

Tuần này, chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” tập 13 gây xúc động cho khán giả ngay phần mở màn đầu tiên. Trong thử thách của đội thập niên 2000, đội trưởng Thanh Duy bất ngờ được tất cả các nghệ sĩ khách mời và hàng trăm khán giả tại trường quay chúc mừng sinh nhật.

Là một đội trưởng hoạt bát, luôn tràn đầy năng lượng, Thanh Duy gắn bó suốt 2 mùa “Ký Ức Vui Vẻ” và mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc.

Trong tập 13 này, chính Thanh Duy cũng rất bất ngờ khi mình chính là nhân vật chính. Không tránh nổi sự xúc động, Thanh Duy thốt lên “Không ngờ mọi người lại thương con như vậy”. Bên cạnh đó, ca sĩ Mỹ Huyền cũng tiết lộ mình có chung ngày sinh nhật với Thanh Duy và xin phép được hưởng ké một chút không khí.

Trong không khí vui mừng của buổi tiệc sinh nhật tại “Ký Ức Vui Vẻ”, ca sĩ Mỹ Huyền cũng xúc động chia sẻ “Hôm nay em rất là vui khi được ăn sinh nhật chung với Thanh Duy. Tuổi thơ của em chưa từng có một buổi sinh nhật nào hết”.

Với gia đình tới 10 người con, Mỹ Huyền chia sẻ cuộc sống tuổi thơ của mình rất khổ nên không ai suy nghĩ đến việc tổ chức sinh nhật. Sinh nhật của Mỹ Huyền vào ngày 30/11, vào sáng ngày 01/12 năm 12 tuổi khi Mỹ Huyền vào gõ cửa phòng mẹ để xin tiền đi ăn sáng thì thấy mẹ đã qua đời.

Và cho đến thời điểm hiện tại, mỗi khi đến gần ngày sinh nhật, Mỹ Huyền đều tập trung lo đám giỗ cho mẹ và chưa một lần tự tổ chức sinh nhật cho chính bản thân mình. Tại sân khấu “Ký Ức Vui Vẻ”, Mỹ Huyền cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả khi nhắc lại chuyện buồn của mình nhưng đó cũng chính là một ký ức mà Mỹ Huyền không bao giờ quên được.

Đến với thử thách của một thập niên 70, khán giả tiếp tục được mãn nhãn với sự xuất hiện của nữ danh ca Họa Mi trên sân khấu của “Ký Ức Vui Vẻ”. Vừa xuất hiện, danh ca Họa Mi khiến khán giả ngất ngây với giọng hát trong veo chất chứa nỗi buồn man mác trong ca khúc “Em Đi Rồi” của nhạc sĩ Lam Phương.

Ca khúc được nhạc sĩ Lam Phương viết về cuộc đời của danh ca Họa Mi. Điều đặc biệt hơn, nhạc sĩ Lam Phương là người đã liên hệ tặng ca khúc này cho Họa Mi lúc bấy giờ. Trên sân khấu của “Ký Ức Vui Vẻ”, Họa Mi cũng tiết lộ lý do có được nghệ danh được khán giả yêu mến như ngày hôm nay. Bén duyên với nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, Họa Mi ngày trước có tên là Trường Mi.

Ngày đầu tiên được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đưa lên sân khấu chuyên nghiệp, khi lên sấu ca sĩ Họa Mi lúc bấy giờ mới nhìn thấy một cái bảng trên sân khấu ghi tên ca khúc “Đưa Em Xuống Thuyền” nhưng với phần thể hiện của một người ca sĩ khác là “Họa Mi”. Ngay lúc đó quá hốt hoảng, Họa Mi mới chạy vào để hỏi nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ thì nhận được câu trả lời khiến cho cuộc đời Họa Mi thay đổi “Từ nay cháu sẽ tên là Họa Mi”. Và chính nhờ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, cái tên Họa Mi đã được khán giả nhắc đến nhiều hơn và yêu mến cho tới tận thời điểm hiện tại.

Không chỉ nhận được tình thương từ khán giả mà cũng rất nhiều từ giới nghệ sĩ, danh ca Họa Mi cũng được MC Quyền Linh đặt câu hỏi như nói lên nỗi lòng của nhiều khán giả “Trong thời điểm đang nổi tiếng tại Việt Nam, tại sao chị Họa Mi lại ngừng việc ca hát để đi nước ngoài?”.

Tại sân khấu “Ký Ức Vui Vẻ”, danh ca Họa Mi cũng chia sẻ về việc ngừng ca hát thời gian đó vì muốn đi sang Pháp để chữa bệnh cho chồng. Mưu sinh bằng cách làm nhân viên bán kem tại một cửa hàng, bên cạnh đó Họa Mi vẫn tiếp tục lo chạy chữa bệnh mắt cho chồng và cuộc sống của 3 đứa con. Lúc bấy giờ, làm ngày nào chỉ biết đủ để ăn ngày đó, sáng đi bán kem và tối vẫn đam mê để đi hát".

Với chuyện tình một thời đình đám của danh ca Họa Mi và nghệ sĩ Saxophone Lê Tấn Quốc cũng đã lấy rất nhiều nước mắt của khán giả. Và cho đến thời điểm hiện tại, danh ca Họa Mi đã quay lại với con đường ca hát và tiếng hát ấy vẫn tiếp tục làm lay động rất nhiều trái tim của giới mộ điệu.

Tập 14 chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” mùa 2 tiếp tục lên sóng vào lúc 21g15 Chủ Nhật (01/12) trên kênh VTV3.

Một số hình ảnh trong tập 13:

Mộc Miên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-hoa-mi-xuc-dong-tiet-lo-ly-do-ngung-ca-hat-ban-kem-o-phap-a302184.html