Denis Đặng lên tiếng thừa nhận đạo nhái ý tưởng, xin lỗi nhiếp ảnh người Nga


Thứ 7, 15/02/2020 | 11:36


Cùng sự kiện

Mới đây, Denis Đặng đã có những động thái xin lỗi sau ồn ào bị tố đạo ý tưởng của một nhiếp ảnh gia người Nga.

Mới đây, Denis Đặng đã có những động thái xin lỗi sau ồn ào bị tố đạo ý tưởng của một nhiếp ảnh gia người Nga. 

Những ngày vừa qua, mạng xã hội dậy sóng khi Denis Đặng – Giám đốc sáng tạo của rất nhiều sản phẩm âm nhạc bị tố đạo nhái ý tưởng từ một tài khoản Instagram đình đám khác. 

Ngọn nguồn sự việc xuất phát từ một bức ảnh khỏa thân được Des Đặng đăng trên Instagram ghi lại cảnh một người đàn ông té trong bồn tắm.

Denis Đặng bị tố "ăn cắp" bản quyền khi đăng tải ảnh của chủ khoản khác không ghi nguồn

Điều đáng nói là người hâm mộ vô tình phát hiện ra bức ảnh này hoàn toàn giống với bức ảnh của một tài khoản Intargram đã đăng tải khá lâu về trước. Ngoài ra trong bài đăng của mình, Denis Đặng còn vui vẻ ghi caption, bình luận như thể bức ảnh là của bản thân, thậm chí còn không ghi nguồn.

Sau đó, nhiều fan lục lại trang Instagram của Denis Đặng và phát hiện ra rằng anh chàng đã từng đăng tải rất nhiều bức ảnh có ý tưởng na ná một nhiếp ảnh gia người Nga. Tuy nhiên, mỗi bức ảnh được Denis remake lại đều không ghi nguồn, hoặc ít nhất là điền tên chính chủ.

Tài khoản "chính chủ" đăng bài về những hình ảnh của mình bị Denis đạo ý tưởng.

Mới đây, Andrey - tác giả chính chủ của những ý tưởng cũng đã up một chiếc story được cho là đòi lại công bằng cho chính mình: "The person who copies my work has a checkmark on Instagram, but i still don't have it and how do i understand this, @Instagram?" (Tạm dịch: Người sao chép tác phẩm của tôi có tích xanh trên Instagram, nhưng tôi vẫn không có nó và tôi cũng không hiểu chuyện này là thế nào, @Instagram). Bài đăng thậm chí còn tag thẳng tên Denis Đặng.

Sau những ồn ào, Denis Đặng đã chính thức lên tiếng phản hồi về việc này. Anh thừa nhận cố tình copy 100% ý tưởng của nước ngoài : "Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó - những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới.

Mọi người biết Denis từng là một cậu sinh viên đại học Ngoại Thương Hà Nội - chuyên ngành Tài chính ngân hàng rất đam mê nghệ thuật nhưng không có được sự ủng hộ từ gia đình. Denis không được theo học trường nghệ thuật hay đào tạo bài bản nào cả, thứ duy nhất có thể tìm thấy chính là những clip dạy chỉnh ảnh trên mạng và những tác phẩm ảnh siêu thực của những người nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong giới sáng tạo ảnh siêu thực thường có một thử thách cho các fan là đưa ra một ảnh gốc và xem ai là người re-make (làm lại) thành công nhất và Denis lúc ấy luôn hào hứng tham gia không suy nghĩ. Tôi thần tượng, luôn ao ước được như họ nhưng kỹ năng lúc đó không cho phép và Denis cũng chỉ như 1 trong hàng triệu fan ngoài kia cố gắng re-make những bức hình của thần tượng sao cho giống nhất để rồi đăng lên Instagram thật đẹp và tag tên thần tượng vào, mong một ngày sẽ nhận được hồi âm và re-up lại. Vì đơn giản đó là sở thích sau những ngày học thêm và làm thêm mệt nhoài của một cậu sinh viên mới ra trường chứ chưa bao giờ có mục đích kinh doanh hay thương mại nào cả.

Chắc đây cũng là lý do mà Denis thường re-up lại tất cả những bức hình remake và fanart của Lighter Star trên story của mình vì Denis rất hiểu cảm giác thần tượng tương tác với mình và là nguồn động lực, truyền cảm hứng cho các bạn trong cuộc sống", Denis Đặng chia sẻ.

Denis Đặng thừa nhận lỗi sai và cho biết đã chủ động liên lạc với chính chủ tài khoản Instagram để gửi lời xin lỗi. Anh tiết lộ: "Denis của hiện tại giờ đã hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp 2 năm, đã được hoàn thiện và ý thức được tầm quan trọng của việc không tôn trọng chất xám của người khác chắc chắn sẽ chỉ trích. Tôi nhận sai về cậu bé năm xưa khi không để credit thần tượng trong những bức ảnh đó.

Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV Denis mà đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/denis-dang-len-tieng-thua-nhan-dao-nhai-y-tuong-xin-loi-nhiep-anh-nguoi-nga-a311780.html