Tại sao trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam lại được gọi là "lò đào tạo sao Việt"?


Thứ 2, 06/07/2020 | 12:29


Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là cái nôi sản sinh rất nhiều sao Việt nổi tiếng hiện nay.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là cái nôi sản sinh rất nhiều sao Việt nổi tiếng hiện nay.

Siêu mẫu Hà Anh

Người mẫu Hà Anh là học sinh chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội -  Amsterdam, luôn có thành tích học tập xuất sắc.

Siêu mẫu Hà Anh từng là học sinh lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội -  Amsterdam, khóa 1997 - 2000. Bởi vậy, cô được đánh giá là sao nữ thông thạo và sử dụng lưu loát Anh ngữ hàng đầu showbiz. Hà Anh là một trong những người mẫu hiếm hoi của Việt Nam thành công ở cả trong nước và quốc tế.

Hà Anh từng được trường Broomsgrove (Anh) chấp nhận hỗ trợ 80% học phí. Sau nhiều năm, Hà Anh hoạt động trên cả hai lĩnh vực thời trang, có thời gian lấn sân âm nhạc, viết sách.

Diễn viên Minh Tiệp

Là một diễn viên nổi tiếng, Minh Tiệp từng học tập dưới mái trường Ams.

Diễn viên Minh Tiệp từng học dưới mái trường Amsterdam khoá 1992-1995. Anh là một cây phong trào của trường, tham gia nhiều hoạt động văn nghệ. Minh Tiệp bén duyên với công việc diễn xuất qua các phim: Ban mai xanh, Lập trình cho trái tim, Tiếng dương cầm trên biển... Anh tốt nghiệp cử nhân 3 ngành: ngoại ngữ, báo chí và đạo diễn điện ảnh.

Thủy Top

Thời cấp 3, Thủy Top cũng từng học tập tại trường Ams.

Thủy Top (Huỳnh Minh Thủy) là gương mặt nổi bật trong thế hệ hot girl đời đầu. Thời học cấp ba tại trường chuyên Hà Nội - Amsterdam (2004 - 2007), Minh Thủy đoạt nhiều giải thưởng như: giải nhất Giọng hát MTV & JVC châu Á, giải nhất Giọng hát tiếng Anh Sing to Learn Hà Nội... Năm 2009, cô chọn du học ngành truyền thông tại trường St Francis College, New York.

Thủy Top sở hữu nhan sắc quyến rũ, được mệnh danh là "hot girl ngực khủng". Cô hiện là ca sĩ và phát triển công việc kinh doanh.

MC Diễm Quỳnh, Bạch Dương, Thu Hà

Bộ ba MC nữ của VTV Diễm Quỳnh, Bạch Dương, Thu Hà đều xuất thân từ Ams. Diễm Quỳnh là học sinh chuyên văn và có thành tích khủng với bằng thạc sỹ ngành ngôn ngữ Trung và Hán ngữ. Bạch Dương được khán giả nhớ đến bởi lối dẫn chuyện dí dỏm, vui tươi trước khi rời VTV cũng từng là niềm tự hào của học sinh trường Ams. Còn Thu Hà từng theo học chuyên lý, cô được mọi người nể phục bởi thành tích học tập khủng lẫn hoạt động phong trào năng nổ. Năm 2011, Thu Hà trở thành BTV trẻ nhất từng "cầm trịch" bản tin thời sự 19h của Đài truyền hình Việt Nam.

MC Diễm Quỳnh xuất thân từ trường Ams.

Bạch Dương - MC quen mặt một thời của VTV là học sinh trường Ams.

MC Thu Hà.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-truong-thpt-chuyen-ha-noi---amsterdam-lai-duoc-goi-la-lo-dao-tao-sao-viet-a329859.html