Diễn viên Lương Thế Thành: “Chúng tôi cùng cố gắng giữ hạnh phúc, nếu giữ được mãi mãi thì quá tốt"


Chủ nhật, 01/12/2019 | 13:15


Trước nhiều lo ngại về hôn nhân của nghệ sĩ dễ tan vỡ, diễn viên Lương Thế Thành chia sẻ, vợ chồng anh cũng lo sợ chuyện tình cảm trục trặc sẽ chịu nhiều áp lực từ công c

Trước nhiều lo ngại về hôn nhân của nghệ sĩ dễ tan vỡ, diễn viên Lương Thế Thành chia sẻ, vợ chồng anh cũng lo sợ chuyện tình cảm trục trặc sẽ chịu nhiều áp lực từ công chúng. Thế nhưng, ở hiện tại, gia đình nhỏ của Lương Thế Thành - Thúy Diễm vẫn rộn rã tiếng cười, ngập tràn hình ảnh san sẻ yêu thương. Cả hai quyết dành tất cả hơi thở, niềm tin để bảo vệ, giữ gìn hạnh phúc đang có.

Tham gia ít phim hơn nhưng thu nhập vẫn đủ lo cho con cái

Gần đây, công chúng khá thích thú với hình ảnh Lương Thế Thành chuẩn bị thức ăn, đồ dùng cá nhân... cho diễn viên Thúy Diễm, vợ của Thành đi quay xa nhà. Với công việc diễn viên, Thành chắc chắn rất bận rộn. Thành làm thế nào để cân bằng thời gian cho công việc và gia đình?

Cũng đơn giản thôi, tính chất công việc của tôi và Diễm đều phải đi quay phim suốt. Nói thì nói vậy thôi. Tuy thời gian không được rộng rãi cho lắm nhưng chúng tôi vẫn có thời gian rảnh. Chúng tôi sắp xếp những ngày lịch trống để ở bên cạnh nhau, tranh thủ ăn uống, dẫn con đi dạo chơi... Cả hai đứa đều quay những bộ phim riêng biệt, nếu đi phim chung còn dễ sắp xếp thời gian, chứ đi phim riêng hơi khó một chút. Thế nhưng, cả hai cũng cố gắng để có thời gian bên cạnh nhau và chăm sóc cho con.

Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm

Từ ngày có con, Thành thấy cuộc sống có thay đổi nhiều không? Mối quan hệ vợ chồng có gì khác biệt hơn không?

Việc có con không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống vợ chồng tôi, bởi chúng tôi chủ động sắp xếp, hạn chế bớt công việc, không giống như hồi còn độc thân. Thời điểm còn độc thân, chúng tôi cứ có việc thì nhận làm liên tục. Đến khi có con, chúng tôi chủ động dành thời gian cho con, chăm sóc con nhiều hơn.

Trước đây, Thành được nhiều người gọi vui như “vua cày” trên phim trường, bởi bạn quá chăm chỉ, cần mẫn, làm việc liên tục. Từ ngày có con, Thành không còn làm việc với cường độ đó nữa sao?

Tôi nghĩ, một phần do tính chất gia đình, phần nữa, tình hình phim ảnh hiện tại không còn nhiều như cách đây mấy năm. Cho nên, nhịp độ công việc ít lại, không giống như trước, làm ít lại chứ không làm nhiều. Cũng nhờ vậy, chúng tôi có thời gian rảnh ở nhà với con.

Vậy thu nhập của Thành có bị ảnh hưởng và có đủ để nuôi con?

Đương nhiên, thu nhập của tôi sẽ không bằng được lúc chưa có con. Mấy năm trước, chúng tôi đi quay phim rất nhiều, đi suốt nên thu nhập cũng kha khá. Hiện tại, phim ảnh không còn nhiều, tôi vẫn duy trì nhịp độ làm phim nhưng mà không còn nhiều như lúc trước. Mặc dù, thu nhập không bằng hồi xưa nhưng vẫn có thể lo cho con cái.

Không bận tâm việc vợ sẽ ghen khi đóng cảnh nóng

Không biết với tên tuổi hiện tại, Lương Thế Thành có kén chọn vai diễn, kén chọn phim để tham gia?

Đối với riêng tôi, từ trước giờ, tôi chưa bao giờ kén chọn bất cứ vai diễn nào. Đạo diễn tin tưởng giao cho vai nào thì tôi cũng sẵn sàng đảm nhận vai diễn đó. Hầu như, từ lúc vào nghề, tôi may mắn được tất cả đạo diễn tin tưởng giao cho các vai chính. Cho nên, việc chọn vai không khiến tôi phải đắn đo suy nghĩ, cứ đưa vai chính thì đóng thôi.

Vợ chồng trẻ hạnh phúc bên con trai đầu lòng

Với bộ phim Không lối thoát đang được phát sóng trên truyền hình, Thành đảm nhận một vai diễn khá gai góc, ác độc và thủ đoạn. Thành có lo lắng mình sẽ mất kha khá người hâm mộ sau bộ phim, chỉ bởi ác quá?

Nếu nói lo lắng, tôi có lo lúc đang quay thôi. Tôi lo khi phim được phát sóng, khán giả phản ứng thế nào, có đón nhận vai diễn, đánh giá tôi qua vai diễn thế nào... Thế nhưng, đến khi phim phát sóng, tôi không lăn tăn vấn đề khán giả đánh giá nữa. Bởi, ngay từ đầu bước chân vào nghề, tôi đã xác định, một diễn viên theo phim chuyên nghiệp phải thể hiện tất cả các dạng vai. Hầu như vai gì mình cũng phải thể hiện, trải qua để có nhiều kinh nghiệm hơn. Từ đó đến giờ, đa phần, tôi nhận các vai chính có tính cách hiền lành, công tử, tốt bụng... Những vai phản diện kiểu của phim Không lối thoát, tôi rất hiếm được chọn vào vai. Với vai diễn bác sĩ Minh trong phim Không lối thoát, tôi đóng vai phản diện từ đầu đến cuối mà ác thiệt là ác. Lúc nhận vai, tôi không suy nghĩ nhiều, được đạo diễn mời vô vai đó tôi nhận liền. Tại vì, tôi muốn tìm dạng vai hay và gai góc hơn, cá tính hơn để thay đổi bản thân. Thế nên có được vai diễn, tôi rất thích. Về nỗi lo mất khán giả, tôi tạm gác lại. Tôi xác định, đã nhận vai thì phải diễn làm sao cho hay, sống động, đúng với kịch bản, đúng với yêu cầu của đạo diễn. Sau khi mà phim phát sóng, khoảng chừng 10 tập thôi, tôi bị khán giả chửi rất nhiều. Họ nhắn tin chửi sao tôi ác như vậy. Thế nhưng, những tin nhắn đó khiến tôi vui chứ không có buồn. Đóng ác được khán giả chửi thì thành công, chứ đóng vai ác mà được khán giả khen “đóng vai ác hiền quá” thì thua.

Chắc chắn vai diễn bác sĩ Minh trong phim Không lối thoát đã đặt ra nhiều thử thách cho Thành?

Đương nhiên, thử thách là phải có rồi. Như tôi đã nói, trước nay, tôi luôn nhận được những vai diễn hiền lành, tốt bụng. Khi vào vai phản diện, đó là một thử thách đối với tôi. Tôi phải làm sao lột xác tính cách của mình, lột xác nhân vật và phải tìm tòi cách diễn xuất qua từng ánh mắt, nụ cười, dáng đi, hành động. Tất cả đều khác hẳn với các vai diễn trước mà tôi từng tham gia. Cho nên, đó là trải nghiệm tôi thấy khá thú vị. Tôi đã cố gắng làm hết sức mình với vai diễn đó và hy vọng khán giả sẽ đón nhận.

Trong phim này, Lương Thế Thành có đóng cảnh nóng với bạn diễn trẻ đẹp. Không biết bà xã của bạn có ghen không?

Vấn đề đó, tôi hoàn toàn không có bận tâm gì nhiều. Tôi và Diễm đều làm diễn viên, đóng phim khá nhiều. Diễm cũng từng diễn chung với nhiều bạn diễn nam, có những cảnh quay tình tứ. Nhưng mà, chúng tôi xác định, đó là tính chất công việc, làm việc phải làm hết mình, làm thật đúng với yêu cầu đạo diễn, đúng với tính cách nhân vật, mới lột tả được tính cách nhân vật, mới thể hiện sự chuyên nghiệp của một người diễn viên. Đương nhiên bên ngoài, tôi vẫn là người đàn ông của gia đình, Diễm vẫn là người phụ nữ của gia đình. Thế thì, cuộc sống gia đình của chúng tôi riêng biệt không bị ảnh hưởng bởi phim ảnh.

Thời gian đều dành cho gia đình, không có khoảng trời riêng

Lương Thế Thành có vẻ ngoài điển trai, dễ khiến các nữ khán giả xiêu lòng, theo đuổi. Thành làm thế nào để vợ hoàn toàn tin tưởng và yên tâm để bạn làm nghề?

Đơn giản lắm, bởi chúng tôi chưa bao giờ giấu giếm nhau chuyện gì. Khi đi làm cũng vậy, tôi nhận vai diễn nào cũng nói cho Diễm nghe, Diễm nhận phim nào cũng nói cho tôi nghe. Khi đi làm, cả hai ít gặp nhau nhưng vẫn nhắn tin, trò chuyện điện thoại với nhau mỗi ngày, có công việc gì cũng gọi thông báo, thảo luận với nhau. Những ngày được nghỉ, tôi dành hoàn toàn thời gian đó cho gia đình, chứ không dành cho một khoảng riêng tư nào bên ngoài. Lâu lâu, tôi cũng chỉ hẹn bạn bè thân đi uống cà phê. Cho nên, sự tin tưởng trong cuộc sống vợ chồng rất quan trọng. Khi mình tin tưởng, mình có thể thoải mái, sống lâu dài với nhau hơn. Một khi đã không tin tưởng, vợ chồng khó mà sống lâu dài lắm. Chúng tôi đặt tiêu chí tin tưởng lên hàng đầu. Thế nên, từ lúc cưới đến nay, chúng tôi sống với nhau rất vui vẻ, không có sự hoài nghi về người bạn đời của mình.

Đã bao giờ Lương Thế Thành có ý định bắt Diễm ở nhà chăm con, không theo nghề nữa không?

Chưa bao giờ, tôi nghĩ như thế. Tôi hiểu một vấn đề, Diễm cũng giống như tôi, cũng đam mê nghệ thuật, đam mê diễn xuất. Một khi đam mê rồi, mình kêu họ bỏ rất khó. Đam mê đó giống như hơi thở người diễn viên. Họ phải có diễn xuất, được đi làm trên phim trường thì mới vui vẻ, hạnh phúc. Tôi hiểu vấn đề đó nên chưa bao giờ áp đặt Diễm phải như thế này, như thế kia. Tôi để Diễm thoải mái trong công việc. Diễm cứ làm thoải mái, làm những gì cô ấy đam mê, những gì cô ấy yêu thích thì cứ làm. Đương nhiên, Diễm vẫn dành khoảng thời gian nhỏ để chăm sóc cho gia đình, chăm sóc cho bản thân. Có như vậy, nghệ sĩ mới hoàn thiện. May mắn, tôi có ba mẹ phụ giúp. Từ lúc sinh bé cho đến giờ, ông bà nội lên sống chung, chăm sóc cho bé. Nhờ có ông bà nội, chúng tôi mới đi phim, đi làm được. Nếu không có ông bà nội, chúng tôi chắc không thể nào duy trì được công việc liên tục.

Lương Thế Thành không bận tâm việc vợ sẽ ghen khi đóng cảnh nóng

Những lúc vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Thành có chọn cách giải tỏa tâm sự trên mạng xã hội không?

Chưa bao giờ! Từ lúc cưới nhau, vợ chồng tôi cũng có cãi vã nhưng chưa có bao giờ tôi đưa chuyện mâu thuẫn cá nhân lên mạng xã hội. Đặc biệt, quan niệm của tôi, trên trang cá nhân chỉ đưa những gì vui vẻ, những gì cảm thấy đem lại niềm vui cho mọi người. Tôi là nghệ sĩ phải đem niềm vui đến cho công chúng. Tôi không muốn đem những muộn phiền đó cho khán giả thấy. Để rồi, họ sẽ nghĩ rằng nghệ sĩ này kia nọ, tôi không thích vấn đề đó.

Thời gian qua, câu chuyện hôn nhân của nhiều nghệ sĩ tan vỡ, không yên ả, tin đồn rạn nứt thì bủa vây. Những câu chuyện của cặp đôi nghệ sĩ khác có khiến vợ chồng Lương Thế Thành – Thúy Diễm lo lắng?

Nếu tôi nói không lo lắng thì cũng không đúng. Khi nghệ sĩ gặp trục trặc trong chuyện hôn nhân, tình cảm, khán giả biết rất nhiều, người nghệ sĩ đó phải đối diện với công chúng, đối diện với những áp lực trong cuộc sống. Tôi và Diễm cũng là nghệ sĩ, cũng không thể tránh khỏi những suy nghĩ, lo sợ đó nhưng quan trọng, chúng tôi tin tưởng và đặt niềm tin vào nhau. Chúng tôi tin tưởng và chắc chắn một điều cả hai sống với nhau bằng tất cả những gì mình cảm thấy đúng, cảm thấy làm cho đối phương hạnh phúc. Chúng tôi cùng cố gắng giữ được hạnh phúc bao lâu thì cứ giữ, nếu giữ được mãi mãi thì quá tốt, còn chuyện tương lai đâu ai dám chắc. Hiện tại, cả hai chỉ biết cố gắng bằng tất cả hơi thở và cuộc sống của mình để giữ gia đình hạnh phúc. Xin cảm ơn anh!

Ngọc Lài
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 191

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-luong-the-thanh-chung-toi-cung-co-gang-giu-hanh-phuc-neu-giu-duoc-mai-mai-thi-qua-tot-a302770.html