Đoan Trang tiết lộ từng bật khóc trong bữa cơm vì bị ba mẹ ép lấy chồng


Thứ 6, 07/05/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Trong chương trình 8 lạng nửa cân, Đoan Trang, Trác Thúy Miêu, Đại Nghĩa đã hào hứng chia sẻ quan điểm cá nhân về câu chuyện Mâm cơm gia đình.

Trong chương trình 8 lạng nửa cân, Đoan Trang, Trác Thúy Miêu, Đại Nghĩa đã hào hứng chia sẻ quan điểm cá nhân về câu chuyện Mâm cơm gia đình. 

Khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng bận rộn thì bữa cơm gia đình càng trở nên ít đi. Cha mẹ mải chạy theo công việc, con cái bận rộn với chuyện học hành, bè bạn nên việc quây quần bên mâm cơm nóng hổi mỗi tối dần trở thành một dịp hiếm hoi và từ đó bị mai một. Tình trạng ấy khiến sự gắn kết trong gia đình giữa các thành viên trở nên lỏng lẻo, mọi sự chia sẻ thưa dần.  

Trước khi theo chồng sang Singapore, Đoan Trang và con gái đã tham gia chương trình 8 lạng nửa cân mùa 2.

Trở thành khách mời trong tập 15, Đoan Trang khẳng định mâm cơm gia đình có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nhìn về phía Trác Thúy Miêu - Đại Nghĩa, nữ ca sĩ chia sẻ nếu muốn duy trì bữa cơm gia đình mỗi người phải tự sắp xếp sự ưu tiên nhất định. Cô nói: “Dĩ nhiên công việc của ai cũng quan trọng vì ai cũng phải đi làm, kiếm tiền hoặc như mình là chạy show...nhưng đâu có nghĩa mình làm túi bụi bên ngoài đến nỗi không có một chút thời gian nào cho gia đình đâu. Nếu như mình biết cách sắp xếp thời gian và thứ tự ưu tiên thì Trang nghĩ mình sẽ làm được hết”.

Đoan Trang khẳng định mâm cơm gia đình có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

Đáp lại nữ khách mời, Trác Thúy Miêu bày tỏ suy nghĩ duy trì mâm cơm gia đình là một bài toán nan giải vì có rất nhiều tác nhân ảnh hưởng. Hết sức đồng tình, Đại Nghĩa bổ sung rằng nếu ở cùng thành phố thì mọi chuyện đơn giản nhưng đối với những người sống khác thành phố, xa xứ thì điều đó dường như bất khả thi.

Thừa nhận duy trì bữa cơm gia đình là bài toán nan giải nhưng Đoan Trang vẫn giữ vững lập trường: “Nếu mọi người trao đổi sắp xếp với nhau thì kiểu gì cũng sắp xếp được. Không 1 tuần thì 1 tháng, không 1 tháng thì 3 tháng. Dĩ nhiên nếu quá xa nhau mà bảo phải có bữa cơm gia đình thường xuyên thì cái đó là không thể nhưng mình vẫn có cách khác để trao đổi với ba mẹ”.

Bên cạnh người luôn tìm cách sắp xếp bữa cơm cùng gia đình thì lại có những người không trân trọng bữa cơm ấy vì nó diễn ra mỗi ngày. Thay vì trao đổi, tâm sự với ba mẹ những câu chuyện, vấn đề xảy ra ngày hôm đó thì họ lại mải mê nghịch điện thoại, chơi game, lướt mạng xã hội ngay trên bàn ăn. Hành động này khiến Trác Thúy Miêu – Đại Nghĩa – Đoan Trang đều không đồng tình và kịch liệt phản đối.

Đoan Trang và con gái.

Tuy nhiên ngoài hành động vô tâm của những đứa con còn có sự thiếu tinh tế từ bậc phụ huynh. Trác Thúy Miêu chia sẻ nhiều người con không còn hào hứng với bữa cơm nhà vì bị ba mẹ than phiền quá nhiều: “Nhiều khi mẹ giận quá chờ mãi mới có một bữa cơm với tụi nhỏ thì bắt đầu ngồi la, càm ràm. Nhiều khi thương con muốn tranh thủ dạy tụi nó thì lại dồn hết vào bữa ăn, cái điều này càng khiến cho bọn trẻ sợ hãi bữa cơm nhà. Biết rằng là cần thiết nhưng nó đã trở thành một nghĩa vụ, nhiệm vụ mà nghĩ đến là oải”.

Nữ MC lấy ví dụ cụ thể là những người bạn của mình vào thời điểm chưa tốt nghiệp hoặc mới ra trường. Khi đó mỗi khi về quê thăm nhà họ đều bị hỏi những câu thiếu tế nhị như: “Thế chừng nào mới nổi tiếng, sao tao canh truyền hình hoài không thấy phim đâu”. Những câu hỏi khó trả lời, lời trách cứ khó phân bua đó khiến họ hình thành suy nghĩ ngại về nhà và không muốn tham gia bữa cơm gia đình.

Gật gù trước chia sẻ của Trác Thúy Miêu, Đại Nghĩa tâm sự cũng từng rơi vào hoàn cảnh khó xử trong bữa ăn thời còn đi học. Lúc đó bữa cơm không chỉ để kể những chuyện vui mà còn là thời điểm ba mẹ răn dạy nam MC. Chính vì vậy Đại Nghĩa hiểu được áp lực của một số bạn trẻ khi có ba mẹ thiếu tâm lý.

Con người ngày càng bận rộn thì bữa cơm gia đình càng trở nên ít đi.

Không nằm ngoài câu chuyện đó, Đoan Trang cũng từng có những bữa cơm chan nước mắt cùng gia đình. Nữ ca sĩ bồi hồi nhớ lại: “Lúc 27, 28 tuổi là cái khoảng thời gian ba mẹ liên tục hỏi chừng nào lấy chồng. Nó khổ lắm tại vì làm sao lấy được mà lấy, có đâu mà lấy. Cho nên đã có một bữa cơm chan nước mắt tại vì mình cảm thấy quá áp lực, bức xúc và buồn. Mình buồn là buồn cho ba mẹ vì ba mẹ đang trông mong ở mình. Cho nên có 1 lần ăn cơm mà Trang nước mắt ngắn nước mắt dài, sau đó Trang lau nước mắt và quyết định nói với ba mẹ rằng: Con muốn lắm nhưng chưa được. Kể từ đó ba mẹ không hỏi nữa mà luôn muốn làm cho mình thoải mái bằng câu chuyện khác. Nhờ đó Trang nhận ra mình phải giao tiếp, cho ba mẹ thấy nỗi lòng của mình”.

Tập 15 "8 lạng nửa cân" mùa 2 phát sóng lúc 20h thứ 6 ngày 7/5 trên kênh VTV9.

Mộc Miên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-trang-tiet-lo-tung-bat-khoc-trong-bua-com-vi-bi-ba-me-ep-lay-chong-a364973.html