Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu nhận kỷ lục Guinness


Thứ 7, 02/08/2014 | 22:02


(ĐSPL) - Ngày 4/8, tại Khu Du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu diễn ra lễ đón chứng nhận Kỷ lục Guinness dành cho Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long.

(ĐSPL) - Ngày 4/8, tại Khu Du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu diễn ra lễ đón chứng nhận Kỷ lục Guinness dành cho Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long lớn nhất Việt Nam.

Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu nhận kỷ lục Guinness
Cảng nằm ở phía Tây Nam đảo Tuần Châu – vị trí cửa ngõ của Vịnh Hạ Long. Cảng có tổng diện tích 1.728.133m2 (bao gồm cả vùng nước neo đậu và vùng cửa Cảng), diện tích mặt nước 661.197m2, chiều dài neo đậu 6.030m, độ sâu tối thiểu 10m và tối đa là 14m, sức chứa trên 2000 tàu.Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long là dự án hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Tuần Châu với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của Tỉnh ngày 12/4/2012.

Lợi thế của Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long là nằm trong khu vực kín gió, neo đậu an toàn, cách luồng đường thủy quốc gia 1.500m và rất gần các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long. Cảng có hệ thống hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ, là điểm đến lý tưởng của các du thuyền, các hãng tàu cùng du khách trong và ngoài nước.

 - Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu nhận kỷ lục Guinness (Hình 2).

Việc xây dựng một Cảng nhân tạo tầm cỡ quốc tế đã được Tập đoàn Tuần Châu ấp ủ từ lâu. Để thực hiện từng bước ý tưởng đó, năm 2007 Tập đoàn Tuần Châu tiến hành thực hiện giai đoạn 1 khởi công xây dựng Cảng tàu du lịch Tuần Châu 1 và đã được Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cấp phép công bố hoạt động vào tháng 10/2009. Ngày 2/11/2012 Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định số 2818/QĐ-BGTVT Công bố Cảng tàu khách Tuần Châu được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài. Cảng đã được đánh giá là nơi neo đậu an toàn, hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Giai đoạn 2, Cảng được tiếp tục xây dựng với diện tích lớn gấp 11 lần Cảng Tuần Châu 1, và với qui mô xây dựng trong cả hai giai đoạn sẽ đưa tổng chiều dài neo đậu của Cảng lên hơn 8km, đủ bến cho trên 2.000 tàu neo đậu.

Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu nhận kỷ lục Guinness

Sau khi chính thức được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn Tuần Châu sẽ tiếp tục đăng ký Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long tham gia xác lập Kỷ lục Châu Á và Kỷ lục Thế giới. Đây là một bước đột phá nhằm đưa thắng cảnh bậc nhất Việt Nam – thương hiệu Vịnh Hạ Long – xứng tầm vị thế của Di sản và Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Tập đoàn Tuần Châu cũng sẽ đề xuất một số kỷ lục Việt Nam mới như: Con đường nối biển nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, Sân khấu nhạc nước lớn nhất Việt Nam, Bãi tắm nhân tạo dài nhất Việt Nam…

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-du-thuyen-nhan-tao-tuan-chau-nhan-ky-luc-guinness-a44222.html