"Gạo Nếp Gạo Tẻ" Phần 2: Thùy Trang lòi đuôi cáo, âm mưu sinh con trai để chiếm đoạt gia tài


Thứ 3, 16/06/2020 | 14:48


Cùng sự kiện

Hương (Thúy Ngân) tiếp tục đón nhận sóng gió mới trong tập 2 và 3 khi Quỳnh (Thùy Trang) đã danh chính ngôn thuận trở thành vợ bé của Hải (Trung Dũng).

Sau phút giây lỗi lầm ở tập 1, Hương (Thúy Ngân) tiếp tục đón nhận sóng gió mới trong tập 2 và 3 khi Quỳnh (Thùy Trang) đã danh chính ngôn thuận trở thành vợ bé của Hải (Trung Dũng) và lên kế hoạch sớm sinh con trai để chiếm đoạt gia tài.

Tập 2 mở đầu với khung cảnh hoành tráng tại nhà máy xay xát gạo của bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức). Nhờ đôi bàn tay vàng có thể nhận biết chất lượng gạo mà bà Lan đã thành công trở thành bà chủ công ty xuất nhập khẩu gạo lớn nhất miền Nam, khiến cho em chồng là chú Quang (Ngọc Thuận) không thể giở thủ đoạn làm ăn mất uy tín.

Tuy nhiên, việc từ chối nhận gạo kém chất lượng từ nhà máy của chú Quang đã khiến cho mâu thuẫn chị dâu em chồng nhà bà Hạ Lan ngày càng căng thẳng. Cho rằng chị dâu “ăn cháo đá bát” không nhớ tới công ơn nhà chồng, chú Quang uy hiếp bằng quy định của dòng họ nhà chồng: “Lời hứa thì có thể gió thoảng mây bay nhưng nguyên tắc của dòng họ này chị đừng hòng lật lọng. Đến năm 40 tuổi mà thằng Hải không có con trai thì chị phải giao lại tài sản cho tôi”. Điều này càng tăng thêm áp lực muốn có cháu trai nối dõi của bà Hạ Lan, bởi bà không cam tâm để lại tài sản cả đời gây dựng cho người em chồng vô dụng.

Ở một diễn biến khác, Hải thua bạc nợ mấy trăm cây vàng. Giữa lúc khốn đốn suýt bị bọn đòi nợ cắt mất ngón tay, Hải gặp được ông Nguyên (Đức Thịnh) - thầy phong thủy quen biết với bà Hạ Lan. Ông Nguyên theo Hải đến sòng bài, dung “phong thủy” giúp Hải trở thành thần bài đánh đâu thắng đó.

Ngay sau khi được Hải tin tưởng, gã thầy phong thủy bắt đầu dụ dỗ cậu hai làm ăn “không cần vốn, chỉ tốn một ít nước bọt”, dựa vào tên tuổi của mẹ và cha vợ. Ngoài ra, Hải cũng đã cưới Quỳnh (Thùy Trang) về làm vợ lẽ.

Bởi bà Hạ Lan và Hương đã đi đến thỏa thuận, Hương chấp nhận dẫn các con về nhà cha ruột, để Hải cưới vợ bé với lời hứa của mẹ chồng: “Nếu con có con trai trước, mẹ sẽ sắp xếp lại gia đình như cũ cho con”. Ngay sau đám cưới, Quỳnh gần như trở thành “lá bùa may mắn”, mang đến vận may tới tấp cho Hải trên sòng bài. Vì vậy mà Hải càng thêm say mê, cưng chiều Quỳnh hết mực.

Nhưng cô vợ bé Quỳnh tưởng hiền lành, nhút nhát đã sớm lộ bản chất “không phải dạng vừa”. Ỷ được Hải yêu chiều, Quỳnh ngang nhiên tuyên chiến cùng chị hai Hương.

Trong Tập 3, Quỳnh lộ thân phận là em nuôi của gã thầy phong thủy. Cả hai đang âm mưu nhắm đến gia tài nhà bà Hạ Lan. Gã thầy phong thủy đã lập kế khiến cho Hải thua bạc nặng nề, để anh không còn cách nào khác ngoài việc đến nhà Hương “diễn” vai 1 người chồng ăn năn hối lỗi khiến cho vợ và cha vợ xiêu lòng. Kế hoạch thành công, vì thương con gái mà cha Hương đã dùng uy tín và tên tuổi giúp Hải lập công ty huy động vốn, kêu gọi người sân góp vốn kinh doanh trả lãi cao.

Ngoài ra, tập 3 cũng đã hé lộ chú Quang - em chồng bà Hạ Lan chính là người đã cấu kết với ông Nguyên, lợi dung Quỳnh để làm gia đình bà Hạ Lan phá sản. Nhưng Quang không ngờ rằng ông Nguyên đã âm thầm phản bội mình. Trái với kế hoạch của chú Quang, Quỳnh mang thai, nhưng may mắn là cô sinh con gái.

Lo sợ bị mất địa vị trong gia đình, Quỳnh tung chiêu nhõng nhẽo lấy lòng chồng. Và Hải đã thề sẽ không bao giờ lấy thêm vợ bé. Về phía Hương, thất vọng vì không có được tình cảm yêu thương của chồng, Hương bắt đầu tập trung học tập kinh doanh, muốn trở thành một người phụ nữ bản lĩnh như mẹ chồng. 3 năm sau, cả Hương và Quỳnh một lần nữa có thai. Nhưng gã đàn ông lạ mặt năm xưa nhiều lần tìm đến tống tiền Hương.  

Những tập tiếp theo Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng sớm nhất trên ứng dụng VieON. Ngoài ra, phim còn được phát trên kênh truyền hình Vie Channel-HTV2 lúc 20h, Vie GIẢITRÍ lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gao-nep-gao-te-phan-2-thuy-trang-loi-duoi-cao-am-muu-sinh-con-trai-de-chiem-doat-gia-tai-a327437.html