Hai nhân viên cứu hỏa làm lộ thông tin vụ tự tử của Sulli đã bị sa thải


Chủ nhật, 20/10/2019 | 14:21


Cùng sự kiện

Hai nhân viên cứu hỏa của tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) làm lộ thông tin chi tiết về vụ tự tử của Sulli đã bị sa thải.

Hai nhân viên cứu hỏa của tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) làm lộ thông tin chi tiết về vụ tự tử của Sulli đã bị sa thải.

Sulli tự tử vì trầm cảm.

Cơ quan cảnh sát Hàn Quốc chiều 14/10 cho biết, 2 nhân viên cứu hỏa thuộc Đơn vị cảnh sát khẩn cấp tỉnh Gyeonggi đã bị sa thải sau khi làm lộ tài liệu về vụ tự tử của Sulli hôm 14/10.

Theo đó, hai nhân viên này đã đã dùng điện thoại di động chụp lại văn bản điều tra và chia sẻ trong nhóm KakaoTalk. Trong nhóm chat này có khoảng 10 thành viên, sau đó một trong số những thành viên đã chia sẻ thông tin trên lên một mạng xã hội ở Hàn Quốc.

Chính vì thế, những thông tin chi tiết như thời gian Sulli qua đời, cách cô tự tử, địa chỉ nhà riêng đều bị truyền thông Hàn Quốc nhanh chóng nắm rõ và xuất hiện tại hiện trường vụ án.

Việc để lộ thông tin không chỉ gây cản trở cho hoạt động điều tra của cảnh sát mà còn xát muối nên nỗi đau của gia đình nạn nhân, bị dư luận Hàn Quốc cực lực chỉ trích.

Hôm 17/10 vừa qua, đơn vị cảnh sát khẩn cấp thuộc tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc - cơ quan điều tra vụ tự tử của Sulli đã mở họp báo xin lỗi công chúng vì để rò rỉ thông tin về vụ việc.

Ông Kim Yo Ahn - đại diện cảnh sát tỉnh Gyeonggi đã cúi gập đầu xin lỗi trước truyền thông và công chúng. Vị đại diện này chia sẻ: "Chúng tôi chân thành xin lỗi công chúng vì đã làm lộ văn bản ghi chép lại quá trình làm việc của đội cấp cứu khẩn cấp 119".

"Với tư cách là người bảo vệ cho tính mạng và tài sản của người dân, hơn ai hết chúng tôi phải là những tấm gương trong việc tuân thủ luật lệ. Việc để lộ văn kiện điều tra là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn".

"Tôi cảm thấy rất xấu hổ và giận dữ khi thấy các thông tin bị rò rỉ ra ngoài từ bên trong nội bộ. Hiện chúng tôi đang quá trình điều tra và sẽ xử phạt nghiệm khắc người có hành động lảm rò rỉ thông tin", ông Kim Yo Ahn khẳng định.

Choi Sulli (tên thật Choi Jin Ri), cựu thành viên f(x) đã qua đời ở tuổi 25. Sulli đã bước chân vào ngành giải trí rất sớm với vai trò một diễn viên nhí trước khi ra mắt như một thần tượng với nhóm nhạc nữ f(x). Cô nàng rời khỏi nhóm vào năm 2015 để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Được biết, Sulli đã chống chọi với căn bệnh trầm cảm trong một thời gian dài. Cựu thành viên f(x) thậm chí có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý nhưng vẫn phải gánh chịu những áp lực và bình luận tiêu cực, chỉ trích mỗi ngày.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nhan-vien-cuu-hoa-lam-lo-thong-tin-vu-tu-tu-cua-sulli-da-bi-sa-thai-a297670.html