Kiếm hiệp Kim Dung: Những người xưng danh bá đạo nhưng võ công tầm thường, có cả ông ngoại Lâm Bình Chi


Thứ 6, 04/12/2020 | 06:58


Cùng sự kiện

Trong thế giới võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung, không ít nhân vật dù xưng danh thì rất bá đạo song võ công lại vô cùng tầm thường.

Trong thế giới võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung, không ít nhân vật dù xưng danh thì rất bá đạo song võ công lại vô cùng tầm thường.

Thưởng thức các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, có thể thấy các nhân vật, bí kíp võ công, vũ khí hay cả những loại dược phẩm đều được đặt bằng những cái tên hết sức thú vị, chỉ cần nghe danh cũng đủ khiến kẻ địch phải nể phục. Có thể kể đến như Giáng Long Thập Bát Chưởng, Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, Đồ Long Đao, Ỷ Thiên Kiếm, Đông Phương Bất Bại,... Tuy nhiên, trên võ lâm giang hồ, không ít nhân vật dù xưng danh thì rất bá đạo song võ công lại vô cùng tầm thường.

Kinh Thiên Nhất Bút - Chu Trưởng Linh xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký, là hậu duệ của Chu Tử Liễu - một trong những đệ tử của Nhất Đăng Đại Sư.

Võ công mà Chu Trưởng Linh sử dụng là Nhất Dương Chỉ, một tuyết kỹ Đại Lý Đoàn Thị. Năm xưa Nhất Đăng Đại Sư dựa vào tuyệt kỹ này mà được xưng hiệu Nam Đế, liệt vào hàng Ngũ tuyệt chí tôn.

Tuy nhiên, Chu Trưởng Linh võ công lại vô cùng tầm thường, không những thế y còn là nhân vật phản diện, hành sự quỷ kế đa đoan. Để có thể chiếm đoạt được Đồ Long Đao, nhân vật được xưng là Kinh Thiên Nhất Bút này chẳng từ bất kỳ thủ đoạn nào, cuối cùng nhốt sống trong một sơn động, phần nào làm vấy bẩy thanh danh của Nhất Đăng Đại Sư.

Vương Nguyên Bá, ngoại hiệu Kim Đao Vô Địch, là ông ngoại của Lâm Bình Chi trong tiểu thuyết Tiếu Ngọa Giang Hồ. Mang ngoại hiệu lẫy lừng là vậy nhưng Vương Nguyên Bá dường như hữu danh vô thực. Ngay cả khi cả nhà con gái bị giết hại, ông ta cũng không tìm Du Thương Hải để báo thù.

Ngay cả các sự kiện sau đó như Lục Hợp Môn ở Trịnh Châu, những nhân vật chủ chốt thuộc Hải Sa Bang ở Đông Hải đều góp mặt, chỉ Vương Nguyên Bá là không tới. Điều này phần nào khiến người ta nghi ngờ ngoại hiệu Kim Đao Vô Địch của ông.

Đinh Mẫn Quân là sư tỷ của Kỷ Hiểu Phù và Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Ngoại hiệu "Độc Thủ Vô Diêm" của cô là bị Bành hòa thượng mắng chửi mà có, vì tính cách nhỏ nhen, đố kỵ và thích dùng thủ đoạn.

Đinh Mẫn Quân luôn ghen tỵ và ngầm ám hại hai vị sư muội của mình bởi họ xinh đẹp hơn, võ công giỏi hơn và được sư phụ yêu thích hơn. Sau vì ăn trộm Cửu Âm Chân Kinh của Chu Chỉ Nhược mà bị Tống Thanh Thư chương đánh chết.

Trác Bất Phàm là nhân vật trong Thiên Long Bát Bộ, tự xưng là Thần Kiếm, đệ tử của phái Nhất Tự Tuệ Kiếm. Môn phái từng bị Thiên Sơn Đồng Lão tận diệt, chỉ duy nhất Trác Bất Phàm may mắn sống sót. Sau đó, không biết từ đâu mà Trác Bất Phàm có được một quyển kiếm phổ, luyện xong tự xưng là Thần Kiếm, cho mình là thiên hạ vô địch rồi đi tìm Thiên Sơn Đồng Lão trả thù nhưng trên đường bị Hư Trúc đánh bại trong nháy mắt.

Hoa Vũ (Theo QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-hiep-kim-dung-nhung-nguoi-xung-danh-ba-dao-nhung-vo-cong-tam-thuong-co-ca-ong-ngoai-lam-binh-chi-a348250.html