Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình


Thứ 2, 26/05/2014 | 07:02


(ĐSPL) – Đúng 9h15 ngày 25/5, lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình được diễn ra tại chùa Diệu Pháp và đưa về hỏa táng tại Bình Dương trong sự lãnh lẽo cô đơn.

(ĐSPL) – Đúng 9h15 ngày 25/5, lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình được diễn ra tại chùa Diệu Pháp và đưa về hỏa táng tại Bình Dương trong sự lãnh lẽo, cô đơn.

Giải trí - Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình

Chưa đến 20 người đến đưa tiễn NS Thanh Bình về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhạc sĩ Thanh Bình, cha đẻ bài hát Tình lỡ đã qua đời tại gia đình cháu ruột vào ngày 23/5. Sau khi hỏa táng, linh cữu ông sẽ được đưa lại về chùa Diệu Pháp (188, Nơ Trang Long nối dài, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho đến khi nào chị Mộng Ngọc (con gái NS Thanh Bình đang đi tù) về quyết định có đưa ông về Bình Dương hay không.

Mặc dù sau khi ông mất vài giờ, báo chí truyền thông đưa tin nhạc sĩ Thanh Bình qua đời khá nhiều, tuy nhiên bạn bè đến viếng ông rất ít.

Đặc biệt, càng xót xa hơn khi lễ di quan của nhạc sĩ Thanh Bình lại rất lãnh lẽo, chưa đến 20 người đến tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng tại Đài hỏa táng Bình Dương vào sáng ngày 25/5.

Trước đó, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đã ngỏ ý tài trợ hoàn toàn chi phí mai táng và hoàn hài cốt ông với kinh phí khoảng 20 triệu, tuy nhiên các cháu ông từ chối để đợi con gái ông về quyết định.

Ca sĩ Lệ Quyên, một trong những người hát thành công bài hát Tình lỡ dù biết tin nhưng cũng không kịp về để nhìn mặt ông lần cuối. Chị đã gửi 3 triệu đồng để hỗ trợ gia đình lo mai táng cho ông.

Clip ca sĩ Lệ Quyên thể hiện ca khúc "Tình lỡ" của nhạc sĩ Thanh Bình.

Trao đổi với PV Báo Đời sống và Pháp luật, ca sĩ Lệ Quyên cho biết, chị rất buồn khi không về kịp để nhìn mặt ông lần cuối do đang đi công tác xa: “Tôi mong rằng kiếp sau ông sẽ tiếp tục là một nhạc sĩ để cống hiến cho đời những bản nhạc hay”, Lệ Quyên nói.

Sau khi đọc được thông tin về hoàn cảnh nhạc sĩ Thanh Bình qua đời và gặp nhiều khó khăn trên Báo Đời sống và Pháp luật. Trong những ngày qua, nhiều bạn bè, anh chị em nghệ sĩ trong và ngoài nước, đã chung tay để cùng gia đình lo hậu sự cho ông.

Theo đó, ca sĩ Lệ Quyên ủng hộ 3 triệu; Cửa hàng CD 7A Nguyễn Thị Minh Khai ủng hộ 2 triệu; Ca sĩ Nguyễn Thảo ủng hộ 1 triệu; Ca sĩ Xuân Phú ủng hộ 1 triệu; Trung tâm Văn hóa Hội An ủng hộ 1 triệu; Chị Linh, Việt kiều Mỹ ủng hộ 10 triệu; Ca sĩ Khánh Ly ủng hộ 300 USD. (Thông tin từ Ca sĩ Ánh Tuyết).

Một số hình ảnh Báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận tại lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình vào sáng ngày 25/5:

Giải trí - Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình (Hình 2).

Giải trí - Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình

Giải trí - Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình (Hình 4).

Giải trí - Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình (Hình 5).

Giải trí - Lạnh lẽo lễ di quan nhạc sĩ Thanh Bình (Hình 6).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-leo-le-di-quan-nhac-si-thanh-binh-a34329.html