“Ngọc hoàng” Quốc Khánh muốn được yêu nhưng chưa dám bước vào hôn nhân


Thứ 7, 04/01/2020 | 01:18


Cùng sự kiện

Nghệ sĩ Quốc Khánh dù có đủ mọi điều từ danh vọng đến tiền tài nhưng lại thiếu một mái ấm với tiếng cười trẻ nhỏ.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó lại là sự thật. Nghệ sĩ Quốc Khánh trải lòng “niềm tin dành cho phụ nữ có thừa”, nhưng bước vào một cuộc hôn nhân lại không chỉ đơn giản như vậy. Vì thế, Quốc Khánh dù có đủ mọi điều từ danh vọng đến tiền tài nhưng lại thiếu một mái ấm với tiếng cười trẻ nhỏ.

Không thích ràng buộc

Quốc Khánh luôn để lại ấn tượng tốt với bất cứ ai tiếp xúc với anh nhờ sự dí dỏm, trẻ trung và cái duyên thầm. Quốc Khánh như vậy nhưng lại chẳng chịu lấy vợ dù đã ở tuổi gần 60. Điều này không chỉ khiến khán giả tò mò mà cả những đồng nghiệp thân thiết của anh cũng không thể lý giải. Phải chăng vì anh không tin vào phụ nữ?

Khi được hỏi câu này, Quốc Khánh chỉ cười, anh bảo: “Niềm tin thì tôi có thừa. Nhưng với những người phụ nữ, tôi muốn xem người ta hành động được bao nhiêu phần trăm chứ không muốn nghe những lời chót lưỡi”. Với Quốc Khánh, một người phụ nữ tốt để khiến người đàn ông đủ ham muốn tiến đến hôn nhân, muốn “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ” phải là người phụ nữ biết đồng cảm, chia sẻ cùng chồng mà không phân biệt sang hèn”.

Hơn 30 năm gắn bó với nghệ thuật, anh thấu lắm sự gian nan của nghề này. Khi tham gia Áo lụa Hà Đông, anh phải xa nhà đến 6 tháng và nếu một người không có sức chịu đựng bền bỉ liệu có thể chấp nhận nổi cảnh một mình gánh vác mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình. “Một người vợ liệu có chấp nhận nổi sự thiếu thốn tình cảm khi chồng mình xa nhà lâu như vậy. Thốt lên lời yêu thật dễ, mà hành động chứng tỏ nó thì khó khăn gấp bội phần”, Quốc Khánh cho biết.

Quốc Khánh sinh ra trong gia đình chỉ có 2 chị em nên chuyện lập gia đình của anh luôn là mối bận tâm của người thân. “Nhà có 2 chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành... “bó tay””, Quốc Khánh trải lòng.

Nghệ sĩ Quốc Khánh cùng nghệ sĩ Công Lý, nghệ sĩ Xuân Bắc trong chương trình Gặp nhau cuối năm. 

Lo lắng về sự cảm thông và chia sẻ của người phụ nữ bên mình khiến Quốc Khánh sợ lấy vợ. Anh thừa nhận, những phút thảnh thơi không vướng lịch diễn, nếu không đi chơi bida, đi câu cá với bạn bè thì anh cũng ngủ nướng cho qua thời gian. Anh không dám nghĩ đến chuyện kết hôn một cách nghiêm túc, bởi nỗi ám ảnh sẽ làm cho người phụ nữ chấp nhận gắn bó với mình phải khổ. Vì vậy mà Quốc Khánh vẫn một mình cho đến tận lúc này dù nhiều người phụ nữ đã từng bước vào cuộc đời anh.

Nhiều năm qua vì tuổi đã xế chiều nhưng vẫn chưa lập gia đình nên anh liên tục bị hỏi chuyện "cưới vợ". Nhiều đồn thổi ác ý còn đặt dấu chấm hỏi cho nghi án giới tính của anh. Trước những tò mò của mọi người về chuyện riêng tư, Quốc Khánh bày tỏ: "Tất nhiên, đời tôi phải có đàn bà chứ, nếu không thành hâm à? Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì... không thể. Người ta nói tôi thế kia là hồ đồ đấy. Việc ấy tôi không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ làm gì cho nhẹ cái đầu. Người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Nếu ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình, chứ không phải tò mò, soi xét".

Vai diễn cuộc đời không phải ai cũng hoàn thành tốt

Quốc Khánh tâm sự, nếu muốn lấy vợ, anh lấy được ngay, điều đó chẳng khó khăn gì. Nhưng hôn nhân với anh như một cái vòng tròn mà ở đó có những ràng buộc, những trách nhiệm và cả hai người đều phải gánh trên vai những áp lực, những sức ép, thế nên anh sợ mà không dám bước vào. “Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã là vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”, Quốc Khánh tâm sự.

Quốc Khánh hài lòng với cuộc sống độc thân. Anh quan niệm, diễn viên có thể hoành thành tốt vai diễn trên sân khấu, trên màn ảnh nhưng vai diễn cuộc đời mình chưa chắc đã hoàn thành tốt. Thích cuộc sống độc thân nhưng không có nghĩ là anh không yêu, không có một người phụ nữ bên cạnh. Anh có cũng một mối tình nhưng muốn giữ bí mật về người phụ nữ ấy.

Nói về tiêu chuẩn chọn người phụ nữ bên mình, Quốc Khánh tiết lộ, những trải nghiệm cuộc sống khiến anh nhìn phụ nữ, đánh giá phụ nữ khác với nhiều người. Anh không đặt tiêu chí cho người phụ nữ bên cạnh ngoài yêu cầu về sự cảm thông, chia sẻ. Quốc Khánh không cần 1 người phụ nữ nóng bỏng, quyến rũ hay xinh đẹp như hoa hậu. Cái anh cần chính là tâm hồn của người phụ nữ ấy. Một cô gái đẹp ai cũng thích nhưng cuộc sống lại chẳng cho ai tất cả mọi điều nên anh chọn cho mình vẻ đẹp tâm hồn. Anh cũng chẳng cần 1 người phụ nữ tài năng hay có nhiều tiền. Với anh, đó chỉ là những thứ phù phiếm. Bởi, những thứ ấy không tạo nên người phụ nữ anh cần. “Cuộc sống không cho ai tất cả. Một người đàn ông dù tài ba đến mấy cũng chẳng thể tìm được một người phụ nữ toàn bích về mọi mặt”, Quốc Khánh nhận xét.

Nhiều người thấy mâu thuẫn khi Quốc Khánh không mất niềm tin vào phụ nữ, vẫn tin vào tình yêu nhưng nhất quyết không chịu lấy vợ dù đã ở cái tuổi chẳng còn trẻ. Lý giải cho sự mâu thuẫn này, Quốc Khánh thừa nhận, anh thèm tự do, ghét sự ràng buộc nên không dám bước vào hôn nhân. Nhưng rồi, anh cũng mở cho bản thân một cơ hội khi nói “người phụ nữ mang đến cho tôi sự tự do cả trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống” là người phụ nữ khiến Quốc Khánh hạnh phúc.

Hiện tại, Quốc Khánh vẫn sống độc thân trong căn nhà nhỏ. Phòng riêng của anh chỉ vỏn vẹn 10m2 . Chia sẻ về nơi ở của mình, Quốc Khánh tâm sự: Phòng riêng của anh hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như giường tủ, bàn ghế đều phải chế mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo.

Bản thân Quốc Khánh cũng có những trăn trở về chuyện lập gia đình. Anh hiểu, cái gì cũng có 2 mặt của nó, sự tự do cũng vậy. "Tôi cũng nghĩ rồi, xác định rồi. Có thể bây giờ mình thấy thoải mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ở giữa ngã ba đường, tôi muốn chọn con đường nào? Chọn cuộc sống vợ con hạnh phúc ràng buộc, hay chọn cuộc sống tự do cô đơn? Bây giờ mình chọn cuộc sống tự do, thì sau này phải chịu cảnh về già đau đớn không ai chăm sóc".

Có lẽ, Quốc Khánh chưa từng hối hận khi chọn cuộc sống tự do. Nhưng, trên đời này ai cũng mưu cầu hạnh phúc, bởi nó vốn dĩ là lẽ sống của loài người. Một mái ấm với người vợ tảo tần và những đứa trẻ sẽ mang đến nụ cười, ánh sáng khác hẳn với niềm vui tự do, được sống theo cách của mình. Sự ràng buộc đôi khi cũng là niềm vui, vì đó là sự ràng buộc với những người ta yêu và yêu ta. Với những gì Quốc Khánh trải lòng, anh dường như vẫn mong muốn có một gia đình, một mái ấm. Vấn đề bây giờ là thời gian, khi nào anh đủ dũng cảm để bước vào vòng tròn hôn nhân.

Lê Na 
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 2

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-hoang-quoc-khanh-muon-duoc-yeu-nhung-chua-dam-buoc-vao-hon-nhan-a307078.html