Ngọc Sơn quỳ gối trên sân khấu, dành tặng mẹ món quà đặc biệt


Thứ 4, 16/08/2017 | 08:59


Tối qua (15/8), “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn và hai em trai Ngọc Hải, Ngọc Hà đã kết hợp cùng nhau trong đêm nhạc mừng mẹ tròn 73 tuổi tại Tp Hồ Chí Minh.

Tối qua (15/8), “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn và hai em trai Ngọc Hải, Ngọc Hà đã kết hợp cùng nhau trong đêm nhạc mừng mẹ tròn 73 tuổi tại Tp Hồ Chí Minh.

Sự kiện đầy ý nghĩa này có sự tham dự của đông đảo fan hâm mộ cùng người thân, bạn bè và các học trò của nam danh ca Ngọc Sơn như: Ca sĩ Ngọc Hà, ca sĩ Ngọc Hải, Lâm Vũ, Nguyên Vũ, Nam Phong, Thu Tuyết, Hà My, Thành Long, Ngọc Huỳnh, Thế Anh, Võ Đông, Trùng Vương, Quang Tùng, Nguyễn Ngọc Sơn, Mai Yến Chi, Lâm Ngọc Khang, NSUT Tuyết Nga, Michael Lang…

Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn cho biết năm nào anh cũng tổ chức sinh nhật cho mẹ. Nhưng vì vốn dĩ mẹ sống rất tiết kiệm vì vậy cả nhà chủ yếu cũng chỉ tổ chức những bữa cơm ấm áp trong gia đình. Riêng năm nay, Ngọc Sơn muốn làm gì đó đặc biệt hơn đôi chút, vẫn là sự ấm áp riêng tư và chất chứa nhiều tình cảm nhưng diễn ra trong không gian tràn đầy âm nhạc.

Trước đó, Ngọc Sơn cho biết anh vui mừng khi được Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng anh danh hiệu “giáo sư âm nhạc”. Có thể thấy Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn là nam ca sĩ Việt duy nhất và trẻ nhất hiện nay được ghi nhận với danh hiệu “Gíao sư”. Với anh, danh hiệu này không chỉ là nguồn động viên mà còn là động lực để anh tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho âm nhạc và tiếp tục chia sẻ, dìu dắt các thế hệ ca sĩ đàn em tiếp tục cố gắng theo đuổi hết mình với nghề nghiệp…

Cũng trong đêm nhạc diễn ra tối qua, nam ca sĩ bất ngờ quỳ gối và dâng tặng mẹ món quà là bằng khen này như một lời cám ơn mẹ đã luôn bên cạnh, dạy dỗ, đồng hành và chia sẻ cùng anh suốt thời gian qua. Tình mẫu tử - sáng tác của “Ông hoàng nhạc sến” đặc biệt được anh tự tay đệm đàn và hát dành tặng mẹ ngay sau đó. Nam ca sĩ không giấu được sự xúc động khi hát tặng mừng sinh nhật mẹ mình.

Chia sẻ về những kỷ niệm cùng mẹ, Ngọc Sơn không thể nào quên những gắn bó thương yêu cùng bà. Nam ca sĩ tiết lộ ngày xưa anh bị đẻ khó, “Sơn làm khổ mẹ rất nhiều”, vì vậy đối với anh mẹ là người rất tuyệt vời. Sau này, cũng mẹ là người bên cạnh, quan tâm lo lắng cho anh từ mọi việc. Hiện tại, dù tuổi đã cao, mẹ vẫn là người song hành cùng Ngọc Sơn trong các chuyến biểu diễn trong lẫn ngoài nước. Truyền thông, khán giả gần như quen thuộc với hình ảnh mẹ con Ngọc Sơn xuất hiện ở bất kỳ đâu: từ những sân khấu hoành tráng, các phòng trà ấm cúng cho đến thảm đỏ sự kiện…lúc nào Ngọc Sơn cũng có mẹ bên cạnh chăm lo.

Mẹ ruột của anh - bà Kim Loan – sinh năm 1944 cũng xúc động: "Ngọc Sơn là một đứa con rất hiếu thảo. Từ khi mới biết đi, biết nói đến giờ, lúc nào cũng nghĩ đến cha mẹ. Sau này theo chân con đi lưu diễn khắp mọi miền, tới đâu tôi cũng nghe người ta nhắc đến Ngọc Sơn bằng tất cả yêu thương, tôi mừng rớt nước mắt…"

Được biết, trong đêm nhạc này Ngọc Sơn và hai em trai đã kết hợp trong những ca khúc do chính anh sáng tác về hình ảnh người mẹ như: Lòng mẹ, Về thăm mẹ, Đạo làm con, Tình mẹ… Ngoài ra, ca sĩ cũng trình diễn các ca khúc sôi động như: Lời tỏ tình dễ thương, Anh number one, Lỡ yêu…và những bài hát gắn liền tên tuổi của anh, được khán giả yêu mến.

Bên cạnh đó, Ngọc Hải và Ngọc Hà cũng thể hiện solo hai ca khúc riêng. Tuy khá lâu không biểu diễn trên sân khấu, nhưng dường như giọng hát của cả hai vẫn không hề thay đổi, ẫn tràn đầy nội lực, mê hoặc hàng trăm khán giả có mặt tại đêm nhạc. Trong lúc cao hứng, Ngọc Sơn còn trực tiếp lên sân khấu đánh bo (một loại nhạc cụ - PV) để phụ hoạ cho phần thể hiện của em trai.

Trong chương trình còn có sự xuất hiện của ca sĩ Hà My - học trò theo danh ca Ngọc Sơn từ năm 14 tuổi.

Cho đến nay, Ngọc Sơn vẫn là giọng ca đặc biệt được yêu thích ở các tỉnh thành trong nam ngoài bắc. Sau đêm nhạc này, Ngọc Sơn sẽ lập tức tiếp tục hành trình lưu diễn các tỉnh thành ngoài Bắc như Hà Nội, Hải Dương. Nam ca sĩ hạnh phúc chia sẻ đến từng tuổi này, anh vẫn được khán giả khắp nơi yêu mến và dành nhiều tình cảm. Các đêm nhạc sắp tới hiện tại cũng cũng đã cháy vé, cho thấy anh vẫn giữ một vị trí rất riêng trong lòng khán giả mộ điệu .

Sau nhiều năm, sức hút của "ông hoàng nhạc sến" vẫn không hề thuyên giảm. Tình yêu thương trường tồn của đại gia đình dành cho nam danh ca chính là lý do khiến Ngọc Sơn luôn được chào đón, yêu mến, cổ vũ nồng nhiệt ở bất cứ show diễn, đêm nhạc nào mà anh xuất hiện. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-son-quy-goi-tren-san-khau-danh-tang-me-mon-qua-dac-biet-a199189.html