Ca sĩ Dương Ngọc Thái: Vợ không nghe lời là tôi chìa đơn ra ngay


Chủ nhật, 02/11/2014 | 08:00


Từ khi có con, nam ca sĩ “Gọi đò” không cho vợ đi hát nữa mà ở nhà chăm con cho đến khi cứng cáp rồi mới đi hát. Anh bảo, đó mới là thiên chức chính của người phụ nữ.

Từ khi có con, nam ca sĩ “Gọi đò” không cho vợ đi hát nữa mà ở nhà chăm con cho đến khi cứng cáp rồi mới đi hát. Anh bảo, đó mới là thiên chức chính của người phụ nữ.

Dương Ngọc Thái nổi lên từ sau ca khúc “Gọi đò”. Từ đó đến nay, tên tuổi của anh gắn với biệt danh “nam ca sĩ gọi đò”. Thừa thắng xông lên, anh đặt hàng những ca khúc Gọi đò, Thương lắm đò hơn, Đưa đò, Huyền tích con đò...

Để mở rộng và khám phá thêm khả năng của mình, Dương Ngọc Thái vừa phát hành bộ 3 sản phẩm là Thương con cá rô đồng, Dân ca bay và DVD Một thoáng quê hương 4. Trong đó, Thương con cá rô đồng là phong cách quen thuộc của anh với dòng nhạc quê hương. Chủ đề của album cũng chính là tên của ca khúc được anh đặt hàng nhạc sĩ Sơn Hạ viết riêng cho giọng ca của mình và Phương Mỹ Chi.

Còn “Dân ca bay” là một phong cách hoàn toàn khác hẳn. Đó vẫn là những ca khúc dân ca trữ tình nhưng được phối với tiết tấu nhanh và sôi động, với mục tiêu mở rộng thêm đối tượng khán giả trẻ, “thậm chí rất hợp ở các quán bar, vũ trường”, ca sĩ Dương Ngọc Thái nói…

Chuyện làng sao - Ca sĩ Dương Ngọc Thái: Vợ không nghe lời là tôi chìa đơn ra ngay

Hỏi anh sao đang từ dòng nhạc quê hương lại đột ngột rẽ hướng sang nhạc sôi động, ca sĩ “Gọi đò” nói: “Ai cũng muốn mở rộng thị trường hết. Thay vì gom vào một rọ thì tôi muốn mở rộng thêm. Càng ra nhiều sản phẩm thì khán giả càng có nhiều sự lựa chọn. Ngoài việc đi hát thì tôi tập trung làm đĩa, làm show để khán giả luôn có món ăn mới chứ không phải mấy bài cũ nữa”.

Và để làm mới khẩu vị cho khán giả, Dương Ngọc Thái cũng rất “chịu chơi” trong việc mời các ca sĩ tên tuổi để hát song ca, lúc thì Phi Nhung, khi thì Lan Hương, và bây giờ là Phương Mỹ Chi. Không ít người nhìn nhận, việc anh kết hợp với “chị Bảy” là để “dựa hơi” sự nổi tiếng của Á quân Giọng hát Việt nhí.

Nhưng thực ra, điều đó là nằm trong “chiến lược” đổi mới của Dương Ngọc Thái: “Trước nay, tôi đã có một lượng khán giả ổn định là tầng lớp lớn tuổi. Nay đạt được rồi thì muốn mở rộng thị trường để chinh phục cả khán giả trẻ. Bởi khoảng 2-3 năm trở lại đây, Thái được rất nhiều khán giả tuổi teen đến xem và đề nghị hát những bài nhạc trữ tình quê hương chứ họ không còn thích nghe nhạc trẻ nhiều nữa. Hơn nữa, vừa rồi mới làm liveshow Một thoáng quê hương, tôi và Phương Mỹ Chi có song ca bài “Thương con cá rô đồng” được khán giả rất thích vì xúc động. Hôm đó, rất nhiều người đã khóc vì bài này. Chính vì vậy mà việc tôi tiếp tục cộng tác với cô bé là điều dễ hiểu”.

Chuyện làng sao - Ca sĩ Dương Ngọc Thái: Vợ không nghe lời là tôi chìa đơn ra ngay (Hình 2).

Vậy mà đã có thời, chính bản thân Dương Ngọc Thái cũng hoang mang đứng trước lựa chọn nhạc trẻ hay nhạc trữ tình. Suốt 7 năm trời, từ năm 2001-2007, anh hát nhạc trẻ là chính nhưng “buồn lắm vì hát mãi mà vẫn không có tên”. Bước ngoặt đến khi năm 2007, anh làm đĩa nhạc trẻ với ca sĩ Vĩnh Thiên Kim thì có 2 bài thành “hit” là “Mùi nước hoa lạ” và “Gọi đò”. Nhưng bài “Gọi đò” đến bây giờ vẫn sống, vẫn được yêu cầu, còn “Mùi nước hoa lạ” thì đã biến mất mấy năm nay rồi. Điều đó được coi như một phép thử chắc chắn với Dương Ngọc Thái. Anh quyết định chung thủy với dòng nhạc quê hương trữ tình cho đến nay. Sau bài “Gọi đò”, Dương Ngọc Thái còn có nhiều “hit” mới như: Dì ghẻ con chồng, Éo le cuộc tình…

Ngoài đời, Dương Ngọc Thái cũng nhẹ nhàng giống như dòng nhạc mà anh theo đuổi. Không ồn ào, né tránh những thị phi, tạo scandal để nổi tiếng nên trong cuộc sống riêng, ca sĩ “Gọi đò” cũng rất kín tiếng. Kết hôn đã 3 năm và đã có một cô con gái vừa tròn 1 tuổi nhưng anh cũng giữ kín cho đến tận bây giờ. Vợ anh là ca sĩ Triệu Ái Vy, từng là thành viên của nhóm nhạc Honey.

Chuyện làng sao - Ca sĩ Dương Ngọc Thái: Vợ không nghe lời là tôi chìa đơn ra ngay (Hình 3).

Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Dương Ngọc Thái.

Nói về một nửa của mình, Dương Ngọc Thái bật mí: “Vợ tôi là người khá hiền lành và ngoan. Chúng tôi làm cùng nghề nên khá hiểu và thông cảm với nhau trong công việc. Duy chỉ có một điểm là cô ấy rất hay ghen. Cô ấy xinh đẹp, hiền lành, hết lòng vì chồng con thì lẽ ra tôi phải là người sợ mất mới đúng chứ? Nhưng tôi không ghen vì cho rằng, đã là vợ chồng thì phải tin tưởng ở nhau thì mới bền được. Chính vì vậy mà để cô ấy yên tâm, tôi đã dẫn cô ấy quỳ trước mặt Đức Phật để thề rằng, sẽ không bao giờ phạm vào tội tà dâm. Sau lần ấy thì Ái Vy yên tâm hẳn, không còn nghi ngờ hay ghen tuông gì nữa vì cô ấy hiểu, người tin Phật và thờ Phật như tôi sẽ không bao giờ lừa dối”.

Vì cô con gái còn nhỏ, nếu cả hai cùng đi diễn liên miên thì con gái sẽ rất thiệt thòi. Để dành thời gian chăm sóc gia đình, Ái Vy đã hi sinh công việc của mình bằng cách ở nhà chăm con. Dương Ngọc Thái bật mí, đó chính là yêu cầu của anh và vợ đã vui vẻ chấp nhận không một thời ca thán. Hỏi anh sao không chia sẻ việc nhà mà lại bắt vợ bỏ nghề? Anh cười nói: “Phụ nữ dù có nổi tiếng, thành đạt đến đâu thì thước đo thành công vẫn là hạnh phúc của gia đình. Một người bận rộn thôi chứ cả hai thì con cái thiệt thòi lắm. Hi sinh cái này nhưng được cái lớn hơn đó là sự trọn vẹn của gia đình. Còn nếu không nghe lời ư? Tôi chìa tờ giấy ly hôn ra liền”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-duong-ngoc-thai-vo-khong-nghe-loi-la-toi-chia-don-ra-ngay-a66939.html