Ca sĩ Quách Thành Danh rao bán tờ 2 USD năm 1976 để làm từ thiện


Thứ 3, 26/08/2014 | 10:00


(ĐSPL) - Ca sĩ Quách Thành Danh đang rao bán 3 tờ tiền trị giá 2 USD năm 1976 và một tờ 10 USD năm 1953, toàn bộ số tiền bán được sẽ được dùng làm từ thiện

(ĐSPL) - Ca sĩ Quách Thành Danh đang rao bán 3 tờ tiền trị giá 2 USD năm 1976 và một tờ 10 USD năm 1953. Được biết, toàn bộ số tiền bán được sẽ được dùng để mua máy phát điện tặng cho cù lao Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, An Giang.

Ca sĩ Quách Thành Danh rao bán tờ 2 USD năm 1976 để làm từ thiện

Ca sĩ Quách Thành Danh.

Ca sĩ Quách Thành Danh cho biết, anh rất xúc động khi biết về hoàn cảnh của gần 300 hộ dân đang sinh sống trên cù lao Mỹ Thạnh, khi mà bao đời nay không hề có điện. Giá khởi điểm cho mỗi tờ tiền trị giá 2 USD có chữ ký của Ca sĩ Quách Thành Danh là 1.000.000 đồng, tờ tiền trị giá 10 USD giá khởi điểm là 2.000.000 đồng.

Cù lao Mỹ Thạnh chỉ cách TP. Long Xuyên một con sông, tuy nhiên vì điều kiện tự nhiên không cho phép nên điện lưới quốc gia không thể vào đến thân nơi. Nhiều năm qua, người dân phải sống trong cảnh tối tăm, nhà nào có điều kiện thì mua được điện từ máy phát điện nhưng với giá trên trời.

Cù lao Mỹ Thạnh cũng có thể nói là nơi “4 không”: Không điện, không đường, không trường, không trạm. Trẻ em sống trên cù lao, em nào học cao nhất cũng chỉ hơn lớp 5 là đành xếp bút nghiên đi tìm cuộc sống mưu sinh.

Nhiều năm qua, Ca sĩ Quách Thành Danh đã tổ chức và tham gia rất nhiều chuyến từ thiện, với trường hợp lần này thì anh mong muốn được sự chung tay giúp sức từ các nhà mạnh thường quân để mang ánh sáng đến cho cù lao Mỹ Thạnh. Những chiếc máy này sẽ được bàn giao cho địa phương để người dân góp tiền mua dầu sử dụng phát điện theo số hộ dân hợp lý nhất.

Theo dự kiến, chương trình trao 3 máy phát điện cho cù lao Mỹ Thạnh sẽ do Báo Đời sống và Pháp luật, văn phòng đại diện phía Nam đứng ra tổ chức vào ngày 26/9/2014 với sự tham gia của nhiều anh chị văn nghệ sĩ như: Ca sĩ Quách Thành Danh, Ưng Hoàng Phúc, diễn viên Thái Chí Hùng, siêu mẫu Kim Cương, siêu mẫu Yến Khanh, hot boy căn hộ 69 Hoàng Kỳ Nam…

Cũng nằm trong chuỗi chương trình tặng máy phát điện cho cù lao Mỹ Thạnh, Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con và tặng quà tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-quach-thanh-danh-rao-ban-to-2-usd-nam-1976-de-lam-tu-thien-a48107.html