+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi hoàn hảo lảo đảo theo phát ngôn "ngông" của nghệ sĩ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hành động phi đạo đức như việc một nam ca sĩ khoá môi nhà sư chỉ ầm ĩ được một dạo rồi trở nên bão hoà giữa những ồn ào, thị phi, phức tạp của đời sống showbiz Việt. Tuy nhiên, dường như căn bệnh này dù được phát hiện đã lâu nhưng càng ngày càng trở nên trầm trọng, lan rộng và không có thuốc chữa.

    (ĐSPL) - Hành động ph? đạo đức như v?ệc một nam ca sĩ khoá mô? nhà sư chỉ ầm ĩ được một dạo rồ? trở nên bão hoà g?ữa những ồn ào, thị ph?, phức tạp của đờ? sống showb?z V?ệt. Tuy nh?ên, dường như căn bệnh này dù được phát h?ện đã lâu nhưng càng ngày càng trở nên trầm trọng, lan rộng và không có thuốc chữa.

    Thó? ăn thua và văn hoá khẩu ch?ến, vỗ mặt

    Bàn đến vấn đề này có lẽ phả? nhắc đến câu chuyện của nữ ca sĩ Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Th?ên Hương. Cuộc khẩu ch?ến gay gắt g?ữa “mỹ nhân ngư” và tác g?ả “Ngườ? hát tình ca” đã thực sự làm cho Cặp đô? hoàn hảo năm thứ 2 nóng bừng. Dù rằng trước đó hầu hết các t?ết mục tham g?a đều được đánh g?á là nhạt. Một câu chuyện bên lề vớ? những tranh cã? không chính thống lạ? vô tình trở thành đ?ểm nhấn của một gameshow g?ả? trí. Khán g?ả tò mò theo dõ? không phả? chủ yếu để thưởng thức nghệ thuật mà là để xem “những ngườ? trong cuộc đó” t?ếp tục xử lý và kết thúc cuộc khẩu ch?ến đó như thế nào. Cặp đô? hoàn hảo vì thế đã trở nên nhảm nhí, nhàm chán, lố bịch và kệch cỡm trong con mắt nh?ều ngườ?.

    Đ?ều đáng nó?, cuộc khẩu ch?ến của Lưu Th?ên Hương và Mỹ Lệ nổ ra ngay sau kh? trên nh?ều ấn phẩm báo chí xuất h?ện những ý k?ến cho rằng Cặp đô? hoàn hảo năm nay quá mờ nhạt so vớ? năm ngoá?. Mà nguyên nhân chủ yếu là do thí s?nh th?ếu tà? năng, th?ếu sự bùng nổ và sáng tạo. Cơn bão khẩu ch?ến này, vì thế được cho là một ch?êu bà? của nhà sản xuất nhằm hâm nóng chương trình để lô? kéo sự chú ý của khán g?ả.

    Nhờ màn đấu khẩu thú vị, Lê Hoàng và V?ệt Tú trở thành tâm đ?ểm của ở l?ve show 8 của Cặp đô? hoàn hảo

    Nhưng câu chuyện chưa dừng lạ? ở đó. T?ếp nố? cuộc khẩu ch?ến ồn ào g?ữa thí s?nh và g?ám khảo là những bất đồng, kh?ếm nhã trong nhận xét của các g?ám khảo. Ch?êu trò đánh trống, khua ch?êng của nhà sản xuất một lần nữa được thể h?ện rõ nét trong l?ve show thứ 8 d?ễn ra vào tố? 14/4 mớ? đây của chương trình này. Những nhận xét được cho là “vỗ mặt” của g?ám khảo khách mờ? V?ệt Tú dành cho đạo d?ễn Lê Hoàng đã kh?ến nh?ều ngườ? nóng mặt. Một thông t?n bên lề cho b?ết, sự xuất h?ện của vị đạo d?ễn trẻ này được xem là một g?ả? pháp để nhằm “chấn chỉnh” lố? cho đ?ểm đang trở nên sa đà cảm tính và vô tộ? vạ của đạo d?ễn ph?m “Gá? nhảy”. Quả thực “âm mưu” này đã hoàn toàn thành công. V?ệt Tú đã đóng va? xuất sắc kh? anh l?ên tục có những phản b?ện thẳng thắn trước những nhận xét của Lê Hoàng.

    Thá? độ tự t?n thá? quá của V?ệt Tú nhận được sự cổ vũ của rất nh?ều khán g?ả. Nhưng vớ? con mắt của ngườ? trong nghề, một nhà báo đã thẳng thắn bóc mẽ ch?êu trò của nhà sản xuất. Anh khẳng định: “V?ệt Tú hôm nay buộc phả? đóng va? khó. Đó là phả? dìm hàng Lê Hoàng bằng mọ? cách”. Khán g?ả không khó để nhận ra sự trầm lặng khá bất thường của vị đạo d?ễn nổ? t?ếng vớ? những phát ngôn chua ngoa và sâu cay. Nhưng lần này, Lê Hoàng lạ? ?m lặng, nhẫn nhịn một cách đáng ngạc nh?ên. Mà lạ? nhẫn nhịn trước những buộc tộ? vô lý k?ểu như “Lê Hoàng có vấn đề về nhạc cảm”.

    Ném đá một thằng Tèo thì bình thường quá!

    Nố? máy vớ? Lê Hoàng ngay ngày hôm sau kh? l?veshow này kết thúc, ngườ? v?ết nhận được sự ch?a sẻ khá cở? mở của vị đạo d?ễn nổ? t?ếng khó tính này. Vẫn là cách trả lờ? dí dỏm mà sâu cay rất Lê Hoàng, anh cho b?ết: “Tô? ngồ? đấy không phả? để chấm đ?ểm các vị ban g?ám khảo nên v?ệc họ đồng ý hay phản bác không phả? là đ?ều kh?ến tô? bận tâm”.

    Anh so sánh theo k?ểu hà? hước: “Thực ra v?ệc ông V?ệt Tú dành cho tô? những câu nó? phủ đầu là đ?ều hoàn toàn dễ h?ểu. Ném đá một thằng Tèo thì bình thường quá. Ném đá một ngườ? như ông Lê Hoàng mớ? sướng, mớ? sang trọng chứ. Ngườ? ném đá cũng được sang trọng lây. Và tô? b?ết, sau cá? sự “khở? xướng” của V?ệt Tú hẳn sẽ có nh?ều ngườ? a dua, vỗ tay theo lắm, vì họ chờ đợ? đ?ều này lâu rồ?.

    Nhưng có hề gì đâu, tô? vẫn là tô?. Và tô? vẫn chấm đ?ểm theo cách của tô?. Đ?ểm 7 hay đ?ểm 10 tô? đưa ra có thể khác b?ệt vớ? suy nghĩ của nh?ều ngườ?. A? đó sẽ nó? rằng Lê Hoàng thích chơ? trộ? nhưng đ? ngược lạ? hay phá tan mọ? quy chuẩn để được nổ? bật không phả? là cách của tô?. Đơn g?ản là tô? luôn t?n vào mình, vào những cá? mà mình cho là đúng. Cá? độc đáo của một vị g?ám khảo là luôn g?ữ vững và bảo vệ được lập trường, quan đ?ểm của mình.

    Cuộc khẩu ch?ến g?ữa Mỹ Lệ và Lưu Th?ên Hương vô tình làm xấu hình ảnh ngườ? nghệ sĩ

    Nếu anh bị cuốn theo đám đông nghĩa là anh đã đánh mất bản sắc. Bạn có thể xuất h?ện ở đám đông nhưng đừng bao g?ờ a dua theo nó, và tốt hơn hết đừng bao g?ờ thuộc về nó cả. Ngườ? xưa có câu: “bất độc bất anh hùng” (Không cô độc thì không thành anh hùng), đ?ều này vớ? tô? hoàn toàn đúng”.

    Sau màn đố? đáp g?ữa Lê Hoàng và V?ệt Tú, ban g?ám khảo dường như trở thành tâm đ?ểm của chương trình (chứ không phả? là các thí s?nh). Sự lấn át này vô tình đẩy thí s?nh vào một vị thế khó hơn. Nhưng b?ết làm sao? Một kh? khán g?ả đã lên t?ếng, ngườ? chơ? không thể làm hấp dẫn hơn thì nhà sản xuất buộc phả? vận dụng đố? tượng còn lạ?, ấy là g?ám khảo. Hoặc là khơ? mào ở họ một cuộc khẩu ch?ến, hoặc buộc họ phả? sắm thêm những va? trò khác để mọ? con mắt phả? đổ dồn vào đó. Ch?êu trò đã được dàn xếp ấy của nhà sản xuất, ban g?ám khảo dù muốn hay không cũng phả? chịu!

    G?ám khảo gameshow cũng phả? học cách nhí nhố

    Đạo d?ễn Lê Hoàng là cá? tên được nó? nh?ều nhất trong những năm gần đây. Đặc b?ệt kh? vị trí của anh l?ên tục được hoán đổ? từ v?ệc làm ph?m đến chuyện chăm chỉ ngồ? làm g?ám khảo. Sự có mặt của Lê Hoàng vớ? những phát ngôn độc đáo và không g?ống a? của anh ở các gameshow dường như đã trở thành một g?ả? pháp an toàn cho nhà tổ chức lẫn chương trình. Nhưng một ngườ? sắc sảo, thông m?nh như anh cũng có lúc bị ném đá tơ? tả. Mà chung quy lạ? cũng chỉ bở? lố? ăn nó?, nhận xét khác ngườ?.

    Nhưng Lê Hoàng trở thành cá? tên hot trên ghế nóng các gameshow, trở thành con cưng của nhà tổ chức sự k?ện bậc nhất V?ệt Nam h?ện nay không chỉ bở? nhờ trí thông m?nh, sự h?ểu b?ết. Yếu tố hoàn th?ện và làm nên sự ưu á? ấy phả? kể đến cá? tà? “nhí nhố” rất có duyên của anh. Cá? sự “nhí nhố” mà theo anh nó g?ống như con dao ha? lưỡ? trước công chúng. “Nó có thể làm họ cườ? sảng khoá?, cũng có thể bị nhăn mặt, bịt mũ?, ngh?êm trọng hơn là ném đá và tẩy chay.

    Nhưng cuộc chơ? nào chẳng thế, tất cả đều phả? tuân thủ tỉ lệ 50/50, nghĩa là một mất một còn. Nhà sản xuất nào cũng đầy những âm mưu. Mục đích cuố? cùng của họ là làm sao để chương trình được hot. Cho nên mọ? h?ện tượng này, ngh? án k?a đều nằm trong sự tính toán ấy”.

    Lê Hoàng từ chố? trả lờ? mọ? câu hỏ? l?ên quan đến v?ệc anh bị đồn đoán “bỏ bê” đ?ện ảnh để lấn sân gameshow. Có lẽ vì lòng tự trọng của một đạo d?ễn? Nhưng trong cá? cách từ chố? ấy, có đ?ều gì xót xa, á? ngạ?. Có phả? thế không mà anh đột nh?ên chống chế vớ? ngườ? v?ết: “G?ám khảo chỉ là v?ệc làm thêm cuố? tuần thô?. Tô? đâu có bỏ bê sự ngh?ệp chính của mình”.

    Nhưng những gì công chúng đang thấy lạ? hoàn toàn ngược lạ? vớ? lờ? anh nó?. Cá? xô bồ, hỗn tạp, ầm ĩ của các gameshow dường như đang cuốn phăng và đ?ều kh?ển số đông các hoạt động nghệ thuật. Những g?á trị chân chính có lẽ phả? rất vất vả mớ? tìm lạ? được dòng chảy của mình?

    Không nên lạm dụng cá? tô?

    Trao đổ? về văn hoá phát ngôn của ngườ? nổ? t?ếng, nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa cho b?ết, bà cảm thấy mình quá lỗ? thờ? vớ? những cách nó? mớ? mẻ, lố lăng của các nghệ sĩ h?ện nay. Họ th?ên về lố? phát ngôn gây sốc hơn là v?ệc đem ra những nhận xét ngh?êm túc để nhằm g?úp ngườ? khác rút k?nh ngh?ệm sau đó.Ngườ? ngồ? trên ghế nóng phả? ý thức được va? trò quan trọng. Bở? mỗ? phát ngôn đều phản ánh con ngườ? và trình độ của họ. Hơn nữa chúng còn góp phần định hướng thá? độ nghề ngh?ệp của ngườ? được nhận xét. Khen hay chê không phả? là vấn đề. Quan trọng là chúng ta cần có sự chừng mực, khách quan. Tuyệt đố? không nên lạm dụng cá? tô? và làm ảnh hưởng hay tổn thương t?nh thần ngườ? khác. Gameshow g?ả? trí cũng là một chương trình nghệ thuật. Mà đã là nghệ thuật thì phả? g?ữ được g?á trị văn hoá cơ bản.

     
      

     Đào Bích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-hoan-hao-lao-dao-theo-phat-ngon-ngong-cua-nghe-si-a3238.html
    Fan Việt:  Choàng tỉnh giấc sau cơn say thần tượng

    Fan Việt: Choàng tỉnh giấc sau cơn say thần tượng

    Theo dự kiến, thời điểm bài báo này ra sạp cũng là ngày diễn ra show ca nhạc của chàng tài tử điển trai đến từ xứ Kim chi Lee Min Ho. Nhưng điều đáng buồn là không phải việc gì cũng diễn ra theo dự kiến.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Fan Việt:  Choàng tỉnh giấc sau cơn say thần tượng

    Fan Việt: Choàng tỉnh giấc sau cơn say thần tượng

    Theo dự kiến, thời điểm bài báo này ra sạp cũng là ngày diễn ra show ca nhạc của chàng tài tử điển trai đến từ xứ Kim chi Lee Min Ho. Nhưng điều đáng buồn là không phải việc gì cũng diễn ra theo dự kiến.

    Bản quyền nhạc Việt - Mơ về nơi xa lắm ?!

    Bản quyền nhạc Việt - Mơ về nơi xa lắm ?!

    (ĐSPL) - Vấn đề bản quyền âm nhạc tiếp tục nóng lên khi gần đây liên tiếp các chương trình truyền hình vướng phải “nghi án” sử dụng bài hát độc quyền, không xin phép chủ sở hữu tác phẩm. Điều đó cho thấy, nhiều người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc chưa có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh, tuân thủ pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ.