Diễn viên Thân Thúy Hà không hối hận khi làm mẹ đơn thân


Thứ 5, 26/02/2015 | 13:20


(ĐSPL) – Nữ diễn viên lần đầu tiên trải lòng về cuộc đời mình trong talkshow “Nghìn lẻ một chuyện”.

(ĐSPL) – Nữ diễn viên lần đầu tiên trải lòng về cuộc đời mình trong talkshow “Nghìn lẻ một chuyện”.

Thân Thúy Hà vừa tham gia talkshow “Nghìn lẻ một chuyện” cùng Mai Phương với chủ đề mẹ đơn thân. Đây là hai nữ diễn viên có nhiều điểm chung của showbiz Việt. Bộ đôi có nhiều điểm chung khi đều là những diễn viên gạo cội với gia tài hàng chục bộ phim đình đám; về phương diện gia đình, cả hai đều đang cùng là single mom. Đồng hành với chương trình là MC quen thuộc Cát Tường và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A; cùng 2 bà mẹ đơn thân Huệ Hữu, Ngọc Thảo.

Với chương trình “Nghìn lẻ một chuyện” tuần này, Thân Thúy Hà – Mai Phương sẽ có cơ hội tiết lộ hết những hạnh phúc, cũng như khó khăn khi lựa chọn cuộc sống mẹ đơn thân, vừa chăm lo sự nghiệp, vừa thu xếp thời gian săn sóc thiên thần nhỏ.

Diễn viên Thân Thúy Hà.

Mở đầu một cách thẳng thắn, diễn viên Thân Thúy Hà chia sẻ: “Làm mẹ đơn thân rất cực, nhưng hạnh phúc xứng đáng để đánh đổi. Khi chưa có con, mình làm 1, làm mẹ đơn thân làm gấp 10 lần. Nhiều ngày Thân Thúy Hà ngủ chưa được 4 tiếng, ăn thì tranh thủ trên đường xe di chuyển. Nhưng chỉ cần nhìn con là mình cảm thấy không có gì làm mệt mỏi và chùn bước được. 31 tuổi Hà mới lấy chồng, cái thời gian ăn chơi và sống cho cá nhân đã trải qua hết rồi. Đến thời điểm lấy chồng, Hà mong có con và có một gia đình hạnh phúc. Tuy hạnh phúc hôn nhân không kéo dài nhưng vẫn còn đó một an ủi là thiên thần nhỏ.”

“Hiện nay con hơn 5 tuổi và khi con còn nhỏ thì đã sống đơn thân với bé rồi. Tình cảnh một mẹ một con hiện tại rất nhiều, nhất là trong giới nghệ thuật. Đây không phải là phong trào mà như hướng đi dành cho các phụ nữ có lối suy nghĩ hiện đại và không muốn phụ thuộc đàn ông. Quyết định li hôn và tự nuôi con là từ phía Hà. Khi cảm thấy hai bên không thể hòa hợp được thì tốt hơn là chia tay, có níu kéo thì cũng không đi được đến cái kết lâu dài.” – diễn viên Thân Thúy Hà trải lòng.

Nữ diễn viên sẽ trải lòng thẳng thắn về việc làm mẹ đơn thân.

Cùng hoàn cảnh, diễn viên Mai Phương tâm sự: “Không phải người phụ nữ nào làm mẹ đơn thân đều muốn như vậy. Có nhiều lí do, nhiều hoàn cảnh khác nhau nên đừng vội nói là chạy theo trào lưu. Không ai mong muốn điều đó nhưng hoàn cảnh bắt buộc. Một phần cũng vì phụ nữ ngày nay mạnh mẽ hơn xưa. Nên họ dám đứng dậy để đương đầu, tự bảo vệ con và bản thân. Có lẽ bởi quá nhiều người phụ nữ mạnh mẽ, quá nhiều người phụ nữ dám nghĩ dám làm nên mọi người cho rằng trở thành trào lưu.”

MC Cát Tường lên tiếng: “Bản thân Tường là người trong cuộc và tường cảm thấy rất nhiều mất mát. Tất nhiên, cái được cũng đủ lớn để bù lại, nhưng sự thua thiệt không phải không có. Ví như việc có con thì bản thân sẽ khó tìm được người thật lòng yêu thương bản thân và con. Có những đêm Tường ngủ không được, trằn trọc, bứt rứt không chịu được. Có quá nhiều vấn đề: mình còn trẻ, và đơn thân, có những nhu cầu cần thiết của phụ nữ nhưng không thể đạt được. Đó chỉ là 1 trong những cái mất lớn nhất. Có nhiều nguyên nhân khiến ta ít nói đến sự mất mát bản thân: sỉ diện, cảm thấy mất mát là có vẻ thua cuộc, nhưng Tường công bằng lắm, thấy mất mát thì nói mất mát. Bản thân Tường vẫn nghĩ mình là người thua cuộc trong việc tình cảm.”

Một sự trùng hợp thú vị của chủ đề lần này là hầu hết người tham gia (trừ thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A) đều đang làm mẹ đơn thân. Cùng một hoàn cảnh, nên mọi người dễ dàng bắt chuyện, chia sẻ những lí do, hạnh phúc, khó khăn khi vừa làm mẹ, làm cha các con. Đã quá quen thuộc, bộ ba Cát Tường, Thân Thúy Hà, Mai Phương nhanh chóng “tung hứng” nhịp nhàng; cùng nhau chia sẻ những câu chuyện bản thân để làm rõ hiện tượng ngày càng nhiều bà mẹ chọn cuộc sống single mom.

Các khách mời trong chương trình: diễn viên Mai Phương, thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, MC Cát Tường và Thân Thúy Hà. (Từ trái qua phải)

“Nghìn lẻ một chuyện” nơi bàn luận một cách thẳng thắn và đa chiều xoay quanh các khía cạnh của tình yêu, hôn nhân, gia đình. Chương trình sẽ được phát sóng vào 23h ngày 1/3 trên Đài truyền hình TP HCM.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-than-thuy-ha-khong-hoi-han-khi-lam-me-don-than-a85152.html