Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm


Thứ 6, 16/01/2015 | 02:30


(ĐSPL) - Trong chương trình giao lưu văn hoá tại Đại sứ quán Việt Nam ở Italy, hai đoàn phim "Hiệp sĩ mù" và "Hương Ga" đã gặp gỡ, trao đổi cùng diễn viên Michele Placido

(ĐSPL) - Trong chương trình giao lưu văn hoá tại Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, hai đoàn phim "Hiệp sĩ mù" và "Hương Ga" đã gặp gỡ và trao đổi cùng diễn viên Michele Placido, người đóng vai thanh tra Cattani trong bộ phim nổi tiếng của Ý "Bạch tuộc".

Các nghệ sỹ Trương Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Thanh Tâm, Kim Lý, Chi Bảo, Quách Ngọc Ngoan… đã rất vui mừng được gặp một trong những gương mặt gạo cội của điện ảnh Italy trong dịp đầu năm mới.

“Bạch tuộc” là một trong những phim khắc họa chân thực nhất cuộc chiến khốc liệt giữa cảnh sát Italy và mafia Ý. Vai thanh tra Corrado Cattani do Michele Placido thủ vai được đánh giá là thành công nhất trong bộ phim này.

Nam diễn viên Michele Placido sinh ra trong nghèo khó, từ trẻ ông đã lăn lộn kiếm sống nhưng vẫn luôn khao khát trở thành một diễn viên. Tốt nghiệp Học viện điện ảnh quốc gia Italy và học viện kịch nghệ, ông tham gia sân khấu và điện ảnh. Vai diễn đầu tiên ghi dấu ấn của Placido là vai một người lính trong phim “Marcia trionfale”, ông đã được nhận giải David di Donatello – giải thưởng danh giá của điện ảnh Italy. Placido cũng nhận giải Gấu Bạc tại LHP quốc tế Berlin với vai chàng bán dâm đồng tính trong phim “Ernesto”.

Tới năm 1983, Placido đã nổi tiếng trên toàn thế giới với vai diễn thanh tra Cattani, khán giả coi đó là một trong những đỉnh cao của phim hình sự Ý nổi tiếng toàn thế giới.

Michele Placido trong vai thanh tra Corrado Cattani.

Năm 2005, Placido được nhận huân chương OMRI của Chính phủ Italy, ghi nhận những đóng góp lớn của ông cho nền điện ảnh Ý. Ông là thành viên Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan phim Venice năm 2006. Hiện tại, Placido đang giữ vai trò diễn viên và đạo diễn cho kênh Radio2 của truyền hình Italy.

Tham dự buổi trò chuyện, "thanh tra Cattani" dành sự ưu ái đặc biệt tới hai nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Trương Ngọc Ánh. Ông cho biết có theo dõi hình ảnh của hai nghệ sỹ và ông biết rằng đây là những gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam, với ngoại hình đẹp và phong cách chuyên nghiệp. Ông cũng sẽ dành thời gian để đi xem "Hiệp sĩ mù", "Hương Ga" và những bộ phim Việt hấp dẫn khác.

Xem video tham khảo: Ra mắt phim Hiệp Sỹ Mù

Ông cũng chia sẻ, vào những năm Việt Nam còn chiến tranh ở đầu thập kỷ 70 thế kỷ 20, ông là một trong những người đứng lên biểu tình trong phong trào phản chiến, đòi hoà bình cho Việt Nam. Với ông, Việt Nam là một phần tình cảm yêu quý không thể đổi thay!

Các nghệ sỹ đã cùng trao đổi về tình hình điện ảnh Việt - Italy. Placido bày tỏ ông rất tin tưởng vào một nền điện ảnh trẻ như Việt Nam.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh bày tỏ: “Tôi cảm thấy may mắn vì gặp được Placido và nghe ông kể nhiều kinh nghiệm quý báu trong điện ảnh. Điện ảnh là câu chuyện dài và tất cả chúng ta đều cố gắng theo đuổi một khát vọng là biến những giấc mơ thành sự thật trên màn bạc. Và con đường của Placido khiến tôi cảm thấy rất khâm phục và tôi muốn qua ông, tôi có nhiều cơ hội tìm hiểu điện ảnh Italy trong dịp này”.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm hào hứng: “Tâm rất ấn tượng với hình ảnh giản dị của nghệ sỹ Placido ngoài đời và hình ảnh của ông xuất hiện trên sân khấu. Với Tâm, đây là một dịp quan trọng trong sự nghiệp non trẻ của mình, để có thể học được những bài học kinh nghiệm quý báu của các nghệ sỹ gạo cội thế giới”.

Tham gia với vai trò nhà sản xuất phim, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu các công nghệ sản xuất phim và sản xuất các chương trình truyền hình. Anh cho biết, anh sẽ cùng các cộng sự học tập kinh nghiệm để có thể áp dụng vào các sản phẩm điện ảnh – truyền hình sắp tới do công ty Tiếng hát Việt sản xuất.

Xem thêm video: Trailer phim Hương Ga

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan cũng tham gia buổi giao lưu. Anh cho biết, thời gian này anh muốn tìm hiểu kỹ công việc sản xuất và dựng phim. Thế nên buổi giao lưu cũng như chuyến làm việc với đài truyền hình Rai của Italy là cơ hội tốt cho anh có điều kiện học hỏi thêm. Mơ ước lớn nhất của Quách Ngọc Ngoan là mở được một hãng phim.

Ngày 15/1, tại Trung tâm văn hoá Rome đã diễn ra cuộc hội thảo hợp tác điện ảnh Việt Nam – Italy. Diễn viên Ngọc Thanh Tâm đại diện phía Việt Nam đọc tham luận song ngữ. Các nghệ sỹ cũng có nhiều hoạt động giới thiệu điện ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Những hình ảnh của hai đoàn làm phim tại Italy:

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 2).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 3).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 4).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 5).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 6).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 7).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 8).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 9).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 10).

Chuyện làng sao - Ngôi sao Italy khen ngợi Trương Ngọc Ánh, Ngọc Thanh Tâm (Hình 11).

Ảnh: Zun Phan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-italy-khen-ngoi-truong-ngoc-anh-ngoc-thanh-tam-a79414.html