Nguyên Khang: Nghèo khổ, xấu trai, nói ngọng vươn lên thành MC


Thứ 5, 12/06/2014 | 09:39


MC Nguyên Khang đã chia sẻ thẳng thắn về tuổi thơ, nghề MC cũng như những cám dỗ trong thế giới showbiz.

MC Nguyên Khang đã chia sẻ thẳng thắn về tuổi thơ, nghề MC cũng như những cám dỗ trong thế giới showbiz.

 Nguyên Khang hiện đang là một trong những MC điển trai, tài năng hàng đầu của showbiz Việt. Với phong cách hài hước trên radio, vui nhộn trên truyền hình, Nguyên Khang được rất nhiều khán giả yêu mến. Thế nhưng, ít ai biết rằng tuổi thơ của anh đã phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Con đường để trở thành người nổi tiếng của Nguyên Khang cũng lắm chông gai.

Cùng trò chuyện với chàng trai này trong chương trình Bản lĩnh trẻ để hiểu hơn về nghị lực vượt qua khó khăn của anh và nghề MC - một nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chuyện làng sao - Nguyên Khang: Nghèo khổ, xấu trai, nói ngọng vươn lên thành MC
MC Nguyên Khang.

Tuổi thơ dữ dội của một chàng MC tài năng

Nguyên Khang không may mắn như nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí. Anh sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó, phải đi ở nhà thuê quanh năm. Là anh trai cả trong nhà nên Nguyên Khang thường phải làm nhiều việc phụ giúp gia đình.

Năm lên cấp 3 mẹ anh bị bệnh, gia sản trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Chính lúc khó khăn nhất ấy, ba anh cũng bỏ 4 mẹ con để đi tìm chân trời mới. Khang trở thành trụ cột cho cả gia đình và phải tự mình lo tiền học phí. Thế nhưng, với nghị lực và quyết tâm không đầu hàng số phận, Nguyên Khang đã vượt qua tất cả để trở thành một MC tài năng và lo cho mẹ cùng hai em gái cuộc sống đầy đủ.

Nỗ lực khắc phục điểm yếu

Nguyên Khang bước chân vào nghề MC như một cái duyên từ việc đi thi gameshow truyền hình kiếm tiền đóng học phí. Anh đã tay không bước vào nghề và phải trải qua rất nhiều khó khăn từ việc bị quỵt tiền khi đi dẫn tỉnh, MC các chương trình nhỏ không cát se…

Từng là một MC không nổi bật về ngoại hình, Nguyên Khang dần có ý thức trau chuốt và tập cho mình một phong cách riêng. Cùng với đó là nỗ lực rèn luyện phát âm, cho tròn vành rõ chữ hơn để có thể trở thành một người dẫn chương trình cá tính.

Nguyên Khang khẳng định: Nghề MC không phải một nghề trải hoa hồng, bởi theo anh "hoa hồng chỉ dành cho những ai thực sự biết nỗ lực, phấn đấu".

Cám dỗ của ánh hào quang

Trò chuyện với chàng MC có nhiều năm trong showbiz cho chúng ta hiểu rằng: Nghề này cũng đầy rẫy những cám dỗ. Đặc biệt là không ít người bất chấp tất cả, dùng scandal để có thể nhanh chóng nổi tiếng. Với Nguyên Khang thì người làm nghệ thuật chân chính sẽ không bao giờ sử dụng scandal, trừ khi nó từ trên trời rơi xuống.

Trong giới showbiz có rất nhiều người nói xấu, bôi nhọ nhau, quan điểm của Nguyên Khang là "chúng ta chỉ có thể hạ bệ đối phương bằng chính tài năng của mình".

Tư vấn nghề MC cho các bạn trẻ

Là một người từng trải và đến với nghề MC một cách rất tình cờ, Nguyên Khang đã có những kinh nghiệm quý báu chia sẻ cho các bạn trẻ đam mê công việc này.

Theo chàng MC đa tài thì nếu bạn có đam mê thực sự, đừng bao giờ ngại lăn xả và không được từ chối các cơ hội dù là nhỏ nhất, nhưng đừng vì đồng tiền mà làm những việc sai trái. Bên cạnh đó, anh còn có nhiều chia sẻ tâm huyết dành cho các bạn trẻ trong việc tìm kiếm cơ hội, kết nối mối quan hệ…

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-khang-ngheo-kho-xau-trai-noi-ngong-vuon-len-thanh-mc-a36668.html