+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến mỹ nhân phim "Hồng lâu mộng" đi tu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Quyết định đi tu một cách bất ngờ của Trần Hiểu Húc đến nay vẫn khiến nhiều người thắc mắc.

    (ĐSPL) - Hóa thân thành một Lâm Đại Ngọc "kinh điển" từ năm 18 tuổi, tới 20 tuổi từ giã sự nghiệp điện ảnh, trở thành một tỷ phú ngành quảng cáo và năm 2007 bất ngờ xuống tóc rồi 3 tháng sau qua đời vì bệnh ung thư. Quyết định đi tu của Trần Hiểu Húc đến nay vẫn khiến nhiều người thắc mắc.

    Lâm Đại Ngọc của "Hồng Lâu Mộng" là một cô gái liễu yếu đào tơ, dáng người mong manh tha thướt, cử chỉ uyển chuyển, đặc biệt ánh mắt luôn gợn một nỗi buồn thương như chính cuộc đời "hồng nhan bạc mệnh" của nàng.

    Hình ảnh Lâm Đại Ngọc đã trở thành kinh điển của Trần Hiểu Húc.

    Khi vào vai Lâm Đại Ngọc, Trần Hiểu Húc chỉ mới 18 tuổi và chưa có kinh nghiệm diễn xuất, cô quyết định tham gia thử vai nhờ có sự khích lệ của bạn trai Tất Ngạn Quân, hai người đã kết hôn sau khi Trần Hiểu Húc quay xong "Hồng Lâu Mộng".

    Nói Lâm Đại Ngọc là vai diễn huyền thoại của Trần Hiểu Húc cũng không sai, bởi sau Lâm Đại Ngọc dù có hóa thân vào nhân vật nào, nữ diễn viên cũng không thoát khỏi hình ảnh của "Lâm muội muội", cô thậm chí cũng đã thừa nhận, mình được chọn vào vai này có lẽ bởi khí chất, thần thái quá tương đồng với nàng Lâm Đại Ngọc trong truyện.

    Trong một cuộc phỏng vấn, Trần Hiểu Húc kể lại cuộc trò chuyện với đạo diễn Vương Phù Lâm của "Hồng Lâu Mộng" trong lần đầu tiên gặp mặt. Ông hỏi cô, “Liệu cô có đóng được vai khác không?” và Trần Hiểu Húc đã trả lời: Tôi sinh ra để đóng Lâm Đại Ngọc, nếu ông cho tôi đóng vai khác, khán giả sẽ nói, Lâm Đại Ngọc đang diễn vai diễn khác”.

    Trần Hiểu Húc lúc nào cũng có những nét buồn thương.

    Sự kiên quyết khi ấy của Trần Hiểu Húc không phải không có lý do chính đáng, sau khi "Hồng Lâu Mộng" lên sóng, từ một diễn viên nhỏ của đoàn kịch địa phương, cô đã vụt sáng trở thành một Lâm Đại Ngọc để lại nhiều ấn tượng nhất, mang tới nhiều cảm xúc chân thực nhất cho khán giả. Danh tiếng và lời mời diễn xuất tới với Trần Hiểu Húc nhiều vô số kể.

    Tuy nhiên, như chính lời Trần Hiểu Húc đã nói, “Hồng Lâu Mộng mở ra cho tôi một cánh cửa, rồi lại đóng một cánh cửa khác”, cô không thể để lại ấn tượng nào khác cho khán giả ngoài hình ảnh của nàng Lâm Đại Ngọc.

    Điều này khiến Trần Hiểu Húc chuyển hướng sang kinh doanh. "Hồng Lâu Mộng đã đem tới cho tôi nhiều thứ, nhưng cũng lập tức đóng ngay cánh cửa để tôi nhìn ra thế giới, thế nên tôi buộc phải dũng cảm lựa chọn con đường khác. Điều hay nhất là tôi hạnh phúc với sự lựa chọn đó" - nữ diễn viên giãi bày.

    Lúc này, cuộc hôn nhân của cô với Tất Ngạn Quân, là "thanh mai trúc mã" cùng nhau lớn lên đã đi tới hồi kết do hai người không thể dung hòa nhiều nét tính cách trái ngược trong đời sống hôn nhân.

    Dù là một nữ doanh nhân thành công, hôn nhân của Trần Hiểu Húc lại không mấy suôn sẻ.

    Mặc dù sự nghiệp diễn xuất dang dở, gia đình tan vỡ nhưng ngược lại, con đường kinh doanh của Trần Hiểu Húc lại rất thành công. Trần Hiểu Húc có tên trong danh sách sách các triệu phú trẻ của Trung Quốc năm 1999, từng được bình chọn là một trong 30 nữ doanh nhân xuất sắc nhất trong làng quảng cáo Đại lục năm 2004.

    Kết hôn với người chồng thứ hai là đạo diễn Hách Đồng, những tưởng cuộc đời của Trần Hiểu Húc sẽ được hạnh phúc viên mãn, nhưng như chính những gì mà người hâm mộ "Hồng Lâu Mộng" nhận xét, cuộc đời bi thương của Lâm Đại Ngọc đã "vận" vào Trần Hiểu Húc.

    Tháng 2/2007, Trần Hiểu Húc bất ngờ quyết định xuất gia đi tu tại chùa Bách Quốc Hưng Long, Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc. Chưa đầy 3 tháng sau khi xuất giá, Hiểu Húc đột ngột từ trần vào ngày 13/5/2007 vì bệnh ung thư vú, hưởng dương 42 tuổi.

    Trần Hiểu Húc sau khi xuống tóc (phải). Ảnh: Chinadaily

    Ngay khi tin tức cô xuất gia được công bố, nhiều người hâm mộ đã có những tranh luận không dứt xung quanh quyết định này, nhiều người do rằng vì Hiểu Húc không có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nên chán nản; một số khác lại suy luận vì sự nghiệp kinh doanh thua lỗ, Trần Hiểu Húc mệt mỏi với những bon chen, xô bồ của cuộc đời, muốn tìm sự bình yên nơi cửa Phật.

    Bản thân Trần Hiểu Húc cũng đã có những chia sẻ về lần bén duyên với đạo Phật của mình. Hồi năm 1999, khi ngồi trên xe của một người bạn, cô nghe được bài giảng về kinh Vô lượng thọ của thiền sư Tịnh Không và cảm thấy tâm trí mình như bừng sáng, từ đó cô bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu đạo Phật và ăn chay.

    Trần Hiểu Húc cho rằng việc mình theo đạo Phật là cơ duyên, hoàn toàn ngẫu nhiên và cũng giống như việc cô từ bỏ nghiệp diễn xuất để làm kinh doanh.

    "Mục tiêu của tôi lúc này là tu thành chính quả, làm được nhiều việc tốt. Tôi từng chuyên tâm với công việc làm giàu, và đã dùng trí tuệ của mình để tạo ra sự giàu có. Giờ đây, tôi muốn dùng tài sản của mình để làm vui cho đời, cống hiến cho những công việc công ích xã hội. Tôi nghĩ xuất gia là sự lựa chọn tích cực trong quãng đời còn lại. Tôi nguyện học tập thiền sư Tịnh Không, cống hiến phần đời còn lại cho nhà Phật. Cuối cùng thì tôi đã chọn đúng con đường đi của mình" - Trần Hiểu Húc tâm sự.

    Dù tỏa sáng chỉ bằng một vai diễn, Trần Hiểu Húc vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ, và dường như chưa có Lâm Đại Ngọc nào có thể để vượt qua hình ảnh của cô trong lòng người hâm mộ. Không chỉ bởi thể hiện quá xuất sắc hình ảnh và thần thái của nhân vật, mà còn bởi những trắc trở, bi thương trong cuộc đời của chính Trần Hiểu Húc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-my-nhan-phim-hong-lau-mong-di-tu-a74704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Quốc bảo” Trung Quốc bất ngờ đi tu

    “Quốc bảo” Trung Quốc bất ngờ đi tu

    Lý Ngọc Cương, ca sĩ kiêm diễn viên, được xem là “quốc bảo” sống của Trung Quốc gây xôn xao trên mạng sau khi có thông tin cho rằng anh xuất gia tại một ngôi chùa.