“Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan


Thứ 7, 12/04/2014 | 13:42


(ĐSPL) - “Công chúa A Cửu” của Bích Huyết kiếm ngày nào, sau một thời gian dài “vào tù ra tội” vì nghiện nặng, đã trở lại với hình ảnh nóng bỏng, đầy tự tin.

(ĐSPL) - “Công chúa A Cửu” của Bích Huyết kiếm ngày nào sau một thời gian dài “vào tù ra tội” vì nghiện nặng, đã trở lại với hình ảnh nóng bỏng đầy tự tin.

Tiêu Thục Thận đã từng là một nữ diễn viên nổi tiếng ở Đài Loan vào những năm 1990. Cô nổi tiếng với hình ảnh ngọc nữ xinh đẹp, sắc sảo trong phim Bích Huyết kiếm hay Tình yêu bất tận, và là một nghệ sĩ đa năng, một diễn viên giỏi, một ca sĩ có giọng hát hay.

Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan
Hình ảnh xinh đẹp “Công chúa A Cửu” của Tiêu Thục Thận trong bộ phim đình đám “Bích huyết kiếm”.

Thế nhưng, bắt đầu từ năm 2006, mỹ nhân Đài Loan đã bị phát hiện sử dụng và tàng trữ ma túy cùng một nhóm các nghệ sĩ tên tuổi khác. Sự việc này thời bấy giờ đã gây chấn động dư luận vì mức độ nổi tiếng của Tiêu Thục Thân và số lượng lớn các nghệ sĩ. 

Năm 2006, cũng là năm đánh dấu mốc, cuộc đời Tiêu Thục Thận trượt dài và càng ngày càng lấn sâu vào ma túy. Tháng 6/2007 cô phải vào trại cai nghiện 49 ngày, đến tháng 11 cô bị kết án 4 năm tù treo và 140 giờ lao động công ích. Đến tháng 8/2009, cô lại bị tình nghi sử dụng thuốc kích thích cực mạnh. Sự nghiệp, công danh và ngay cả sắc đẹp của Tiêu Thục Thận dường như chấm dứt tại đây, khi các nhà sản xuất phim quay lưng lại với cô, các hợp đồng quảng cáo bị rút bỏ và cô đã tăng tới gần 20kg- một điều kinh hoàng với một nghệ sĩ nữ.

Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 2).
Mỹ nhân Tiêu Thục Thận ngày nào trong tù giam (người đi sau cùng)
Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 3).

Dường như không thể nhận ra ngôi sao hàng đầu Đài Loan một thời.

Đầu tháng 4 vừa qua, Tiêu Thục Thận ra tù sau 442 ngày “cải tà quy chính”, khác hoàn toàn với vẻ đẹp gợi cảm, nóng bỏng như thời còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Tiêu Thục Thận xuất hiện với một thân hình béo và sồ sề.

Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 4).
Tiêu Thục Thận sồ sề trong ngày ra tù.

Nhưng sau khi ra tù, Tiêu Thục Thận đã quyết tâm làm lại cuộc đời, cô tập luyện, phẫu thuật, giảm cân với hy vọng bắt đầu một cuộc sống mới. Trong vòng một năm, cô đã giảm được 23kg để trở lại thân hình nóng bỏng như xưa. Xuất hiện hôm 2/4 vừa qua, Tiêu Thục Thận cũng đã chia sẻ cô sẽ đầu quân cho AEG New Asia Entertainment Group. Hơn nữa, cô còn bất ngờ xuất hiện trong một chương trình phòng chống ma túy theo lời mời của Bộ Tư Pháp với vai trò là đại sứ chống ma túy cho chiến dịch này.

Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 5).
Hình ảnh nóng bỏng, tự tin của người đẹp ở thời điểm hiện tại.

Nữ diễn viên chia sẻ với trang Sina về quãng đời đen tối trong cuộc đời mình: “Mọi người thường nói đừng để người khác nghĩ gì, nói gì nhưng tôi rất sợ đối diện với người khác. Tôi sợ hãi khi bị người qua đường chỉ trỏ và rất nhạy cảm khi nghe người ta to nhỏ cùng nhau. Tôi yếu đuối và luôn thu mình, không dám ra ngoài. Mẹ tôi bảo tôi nếu không dám lộ diện thì buổi chiều tối xuống công viên gần nhà đi dạo cho thanh thản, lúc đó vắng người. Nhưng tôi vẫn không làm được.”

Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 6).
Tiêu Thục Thận đã khóc khi kể về quãng thời gian đen tối cuộc đời mình.

Cô chia sẻ trong nước mắt: “Tôi mất 9 tháng để giảm béo. Vốn nghĩ rằng vì béo nên không tự tin song tới khi thon thả rồi, tôi cũng vẫn không tự tin trở lại. Đầu tôi lúc nào cũng cúi thấp và sợ hãi đám đông. Tôi không có niềm tin vào chính bản thân, cũng không tin người khác. Tôi luôn nghĩ rằng mình có vết nhơ rất lớn khiến tôi không còn là người bình thường được nữa. Tôi từng ngồi tù và muốn từ bỏ tất cả.

Đó là quãng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã mất tất cả, sắc đẹp, công danh và bạn bè chỉ vì ma túy. Giờ đây, tôi bắt đầu lại ở tuổi 37. Con người mới” của Tiêu Thục Thận- cô nói “Tôi của thời đó đã chết rồi”.

Nhìn lại chặng đường đã qua, nữ nghệ sĩ chia sẻ, cô nhận ra mình đã làm tổn thương rất nhiều người, và điều khổ tâm nhất chính là khiến nhiều người đau lòng. Cô cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới vị sếp đáng kính của mình: “Tôi rất biết ơn sếp của tôi. Ông đã giúp tôi tìm ra con đường làm lại cuộc đời”, và cảm ơn sự ủng hộ của gia đình và những người đi trước.

Mới đây, nữ nghệ sĩ cũng đã gây ấn tượng bằng một loạt hình ảnh ngọt ngào trong tạo hình nữ sinh, một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu bước trở lại của cô.

Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 7).
Vẻ trong sáng, xinh đẹp đến khó tin của Tiêu Thục Thận ở độ tuổi 38.
Chuyện làng sao - “Nữ hoàng nghiện ngập” và con đường hoàn lương gian nan (Hình 8).
Tiêu Thục Thận với hình ảnh mới, trong sáng và khát khao khẳng định bản thân và mong muốn được mọi người công nhận.

38 tuổi không phải là độ tuổi còn trẻ để bắt kì ai muốn bắt đầu lại cuộc đời, nhưng nó không bao giờ là quá muộn. Người ta đánh kẻ chạy đi, chứ không ai đánh kẻ chạy lại, nhất là một con người mong muốn được làm lại cuộc đời, được thay đổi như Tiêu Thục Thận.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-nghien-ngap-va-con-duong-hoan-luong-gian-nan-a29025.html