Phương Thanh song ca “Dấu tình sầu” cùng danh ca Lệ Thu


Thứ 6, 04/07/2014 | 01:56


(ĐSPL) – Phương Thanh sẽ thể hiện sự bốc lửa, đau khổ của cô gái trẻ trong tình yêu, còn danh ca Lệ Thu sẽ thể hiện sự nồng nàn, từng trải trong ca khúc "Dấu tình sầu".

(ĐSPL) – Song ca ca khúc Dấu tình sầu của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Phương Thanh sẽ thể hiện sự bốc lửa, đau khổ của cô gái trẻ trong tình yêu, còn danh ca Lệ Thu sẽ thể hiện sự nồng nàn, từng trải.

Phương Thanh song ca “Dấu tình sầu” cùng “danh ca Lệ Thu

Phương Thanh song ca “Dấu tình sầu” cùng “danh ca Lệ Thu trong chương trình Sol Vàng.

Nối tiếp thành công của 2 liveshow trước, liveshow thứ 3 của Sol Vàng sẽ tiếp tục đến với khán giả với nhân vật chính là nữ danh ca Lệ Thu - một trong những nữ ca sĩ hàng đầu của làng nhạc Việt thập niên 60 – 70 với chủ đề “Người kể chuyện tình”.

Với liveshow đầu tiên của mình tại quê hương, Lệ Thu cùng ekip quyết định chọn chủ đề: “Lệ Thu: người kể chuyện tình”. Danh ca sẽ trình diễn khoảng 20 ca khúc trong đêm nhạc đặc biệt này. Chương trình được chia thành 3 chương là tên những ca khúc đã ghi dấu ấn Lệ Thu sâu đậm trong lòng khán giả: Chương 1 - Thu hát cho người, Chương 2 - Mắt lệ cho người và Chương 3 - Mười năm tình cũ.

Giống như 2 liveshow trước của Sol Vàng thì ngoài thời lượng phát sóng của chương trình, những khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình sẽ được thưởng thức thêm một chương nhạc đặc biệt mang tên “Hát theo yêu cầu” của nhân vật chính. Trong phần đặc biệt này, Lệ Thu sẽ trình diễn thêm các ca khúc như: Mùa thu chết, Dạ khúc cho tình nhân, Hoài cảm, Bản tình cuối…

“Người kể chuyện tình” đối với Lệ Thu sẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên trên con đường chinh phục khán giả khi đây là liveshow với quy mô lớn, truyền hình trực tiếp đầu tiên trong suốt thời gian của chị tại Việt Nam.

Tôi từng có một vài cuộc tình thắm thiết đã cho tôi biết rung động thật sự là gì, tình yêu đúng nghĩa là gì. Nhưng tôi đã khờ khạo không giữ được hạnh phúc của mình. Qua âm nhạc, tôi sẽ kể lại những chuyện tình mà trong đó bạn có thể nhìn thấy phần nào hình ảnh của chính mình.” – Lệ Thu chia sẻ.

Phương Thanh song ca “Dấu tình sầu” cùng “danh ca Lệ Thu

Phương Thanh nói rằng chị rất vinh hạnh khi được song ca cùng "tiền bối".

Khách mời của chương trình gồm ca sĩ Cẩm Vân, Phương Thanh, Quang Linh, Đức Tuấn. Ca sĩ Phương Thanh cho biết, chị vinh hạnh khi sẽ được song ca cùng “tiền bối” hai bài trong chương trình, trong đó có ca khúc "Dấu tình sầu" của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Đươc biết ca khúc này, Phương Thanh sẽ thể hiện sự bốc lửa, đau khổ của cô gái trẻ trong tình yêu, còn danh ca Lệ Thu sẽ thể hiện sự nồng nàn, từng trải.

Liveshow được diễn ra vào 20h ngày 12/7 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng tại một số đài địa phương khác.

Lệ Thu là một trong những nữ ca sỹ hàng đầu của làng nhạc Việt thập niên 60-70, người được mệnh danh “tiếng hát vàng mười”, một giọng hát được giới mộ điệu ví như một chuẩn mực về hát đẹp, phát âm đẹp, người ca sĩ vẫn được nhắc đến như “một trong những giọng hát tình khúc hay nhất của nền tân nhạc Việt Nam”.

Trong tiếng hát của chị, người nghe khám phá ra sự quyến rũ của âm thanh, sự sáng tạo của âm điệu và lòng tự tin. Tiếng hát chị chuyên chở một hơi thở mới trong nhịp và nhấn, trong luyến láy và gợi cảm. Lệ Thu hát say mê như thể quanh chị không còn ai ngoài chị và chính tiếng hát của mình.

ẢNH: DL DUY

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-thanh-song-ca-dau-tinh-sau-cung-danh-ca-le-thu-a39466.html