+Aa-
    Zalo

    Sao Việt phẫn nộ trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, nhiều sao Việt tỏ ra bất ngờ và phẫn nộ vì những kẻ "đội lốt" nhà tu, lợi dụng chốn linh thiêng để làm điều ác.

    (ĐSPL) - Trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, nhiều sao Việt tỏ ra bất ngờ và phẫn nộ vì những kẻ "đội lốt" nhà tu, lợi dụng chốn linh thiêng để làm điều ác.

    Sao Việt phẫn nộ trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em

    Ca sĩ Nathan Lee, ca sĩ Trà Ngọc Hằng, Hoa hậu quý bà Kim Hồng và ca sĩ Minh Vương đã lên tiếng trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em.

    Hoa hậu quý bà Kim Hồng

    Những ngày qua, tôi cũng như hàng triệu độc giả trên cả nước vô cùng bất ngờ và phẫn nộ khi biết vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên - Hà Nội), càng đau xót hơn khi biết tin em nhỏ đã ra đi. Trước đây, tôi vẫn nghĩ chùa Bồ Đề là một cứu giúp và nuôi dưỡng những em nhỏ không may có hoàn cảnh khó khăn, bị mồ côi cha mẹ hay nhiễm HIV, chính vì thế, khi biết sự thật đằng sau ngôi chùa, tôi thực sự đau lòng và bức xúc. Vụ án hiện đã được điều tra và bắt giam 2 nghi phạm. Tôi mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ làm đến cùng, để cùng đưa ra ánh sáng những sự việc không tốt, góp phần làm trong sạch môi trường nơi đây, cũng như trả lại sự bình yên cho những người tu hành thực sự ở ngôi chùa, đồng thời lấy lại niềm tin cho những phật tử và những người đã tới thăm, tặng quà ở chùa Bồ Đề.

    Sao Việt phẫn nộ trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em

    Là một người yêu thích các công việc từ thiện, tôi và công ty, gia đình mình đã đi lễ Phật, đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho rất nhiều ngôi chùa trên cả nước. Chùa Bồ Đề là một trong những nơi tôi đã đến và xúc động trước hoàn cảnh của những em nhỏ tại đây.

    Tôi nhận thấy, không chỉ chùa Bồ Đề mà còn một số những ngôi chùa khác trong cả nước cũng nhận nuôi các em nhỏ, hoặc là nơi cưu mang, cứu giúp những người không nhà cửa. Đây là điều tốt, song do hoạt động tự phát, không có sự giám sát của các cơ quan chức năng nên dễ xảy ra hiện tượng kẻ xấu lợi dụng tình hình để trục lợi cho bản thân như mua bán trẻ em, đối xử không tốt với các em nhỏ, sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích, gây bất bình trong dư luận như thời gian qua. Qua đây, tôi mong muốn các cơ quan nhà nước sẽ quản lý chặt chẽ hơn hoạt động thu nhận, nuôi dưỡng trẻ mồ cô ở các ngôi chùa, cũng như nguồn kinh phí mà các Phật tử đóng góp để có thể vừa xây dựng cở sở vật chất trong chùa, vừa góp phần cứu giúp những số phận bất hạnh và tạo dựng lại niềm tin cho mọi người.

    Tôi tin rằng, hiện tượng ở chùa Bồ Đề chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh", vẫn còn rất nhiều những ngôi chùa khác hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích của những người ở cửa Phật, vì thế, tôi mong rằng, độc giả cả nước không nên quay lưng lại với các ngôi chùa, hãy nhìn nhận sự thật khách quan, và để báo chí, các cơ quan chức năng vào cuộc thật nghiêm túc để sớm có câu trả lời về những vụ việc như ở chùa Bồ Đề.

    Ca sĩ Trà Ngọc Hằng

    Khi câu chuyện chùa Bồ Đề xảy ra, tôi sửng sốt, bất ngờ và cả cảm giác cay đắng nữa. Mỗi ngày tôi đều theo dõi xem sự thể sự việc ra sao và tôi luôn thầm cầu nguyện đó không phải là sự thật, cầu mong những điều bất lương không xảy ra nơi cửa Phật và trên cuộc đời của những đứa bé vô tội.

    Trong tôi có niềm tin lớn lao vào Phật từ bi nên tôi cảm thấy thật đáng sợ khi người ta có thể làm những điều không có lương tâm dưới chân Phật như vậy. Trong lòng tôi ít nhiều cảm thấy mất niềm tin. Trước đây ra Hà Nội tôi thường lui tới nơi này vì muốn được chia sẻ với các bé, với những người nuôi dạy vất vả. Tôi luôn tin rằng việc làm của Chùa là điều tuyệt vời, cứu được bao sinh linh, che chở cho bao nhiêu số phận bất hạnh.

    Tôi đã gặp những em bé lớn lên ở sân Chùa và đi học. Nhìn tà áo trắng các em đi học về, tôi cảm thấy ấm áp, thấy cuộc sống thật nhiều màu hồng. Nhưng giờ thì hẳn rất nhiều người khác như tôi đã không còn tin. Tôi cảm thấy cay đắng, thương cho các em nhỏ ở Chùa. Dù sao các em hoàn toàn vô tội. Các em là nạn nhân của sự trục lợi và của những người lớn không có lương tâm.

    Sao Việt phẫn nộ trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em

    Không chỉ đến hồi năm 2011, tôi có lui tới chùa Bồ Đề vài lần khác, cũng chỉ vì nơi đây có quá nhiều người bất hạnh, những trẻ em và cả người già cơ nhỡ không nơi nương tựa. Có khi, tôi thăm vào mùa đông, có khi mùa hè và lúc nào tôi cũng thấy ấn tượng khi thấy bọn trẻ sống còn khó khăn trong điều kiện vật chất nghèo nàn.

    Những người già thì sống ngoài sân có mái che. Khi mùa đông thấy thương hơn vì trẻ em thì nhiều mà các cô bảo mẫu không chăm sóc hết, các em mũi dãi chảy dầm dề, chân tay bẩn lấm lem. Nhìn cảnh ấy, bất cứ ai cũng xót xa.

    Trong khi ấy, Chùa xây lớn nên bậc đi xuống trùng trùng điệp điệp, cả tôi và những người đi cùng băn khoăn tự hỏi Chùa xây to như vậy tại sao không dành một chút xây nhà cho bọn trẻ khang trang hơn. Nhưng sau đó, chúng tôi bỏ ngỏ câu chuyện vì nghĩ Chùa sẽ có tính toán riêng. Chúng tôi cũng không quan tâm lắm vì chỉ quan tâm bọn trẻ, mong chia sẻ được bớt chút khó khăn.

    Mỗi khi tôi đến, luôn có các bạn thanh niên tình nguyện ở các tổ chức tới chơi, chăm sóc các bé phụ giúp các cô bảo mẫu, các bạn ấy còn dạy dỗ các bé, không cho chúng đòi quà của khách tự do đến. Đáng lẽ ra, nơi đây là nơi hội ngộ của tình yêu, tình thương….

    Ca sĩ Nathan Lee

    Những ngày qua, tôi thường xuyên theo dõi trên báo chí về vụ chùa Bồ Đề mua bán trẻ em. Tôi thấy đây là một hành động vô nhân đạo, nó không chỉ khiến mọi người mất niềm tin vào chốn linh thiêng mà còn làm xấu hình ảnh của nơi cửa Phật. Mua bán phụ nữ đã là một tội ác quá lớn rồi mà đây lại là mua bán trẻ em nữa thì không thể tha thứ được.

    Là một người cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Tôi rất thương cảm với số phận không may mắn của các em nhỏ. Mặc dù tôi chưa đến chùa Bồ Đề lần nào, chưa tiếp xúc với bảo mẫu, sư thầy làm việc ở đây nhưng qua báo chí tôi phần nào hiểu được về sự vô trách nhiệm của những con người trực tiếp quản lý ngôi chùa này và quản lý các em nhỏ. Họ quản lý kiểu gì mà các em nhỏ đi đâu, ở đâu họ cũng không biết, hơn nữa cũng không phải chỉ có 1 em nhỏ đâu. Chính vì vậy, những câu trả lời của những người liên quan trong sự việc này tôi cho là sự ngụy biện để che giấu sự thờ ơ của mình với các em nhỏ mồ côi và che giấu hành động tội ác của mình.

    Tôi mong muốn sự việc sẽ sớm được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và những người phạm tội sẽ phải bị pháp luật trừng trị một cách thích đáng cho những gì họ đã làm.

    Sao Việt phẫn nộ trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em

    Ca sĩ Minh Vương

    Là một trong những nghệ sĩ từng đến chùa Bồ Đề làm từ thiện, chính vì vậy ca sĩ Minh Vương không khỏi bất ngờ và đau xót khi biết được những thông tin này.

    "Tôi cũng đã đọc và biết về sự việc chùa Bồ Đề mua bán trẻ em và tôi cảm thấy rất bất ngờ. Bởi một ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội, một nơi linh thiêng lại xuất hiện những việc làm tội lỗi như vậy. Tôi thực sự thương xót cho các em. Đã không may mắn bị gia đình bỏ rơi lại còn gặp phải những kẻ "đội lốt" nhà sư để làm việc ác.

    Trước đây, tôi có đến chùa Bồ Đề làm từ thiện cùng chị Quế Vân một lần. Nhưng sau khi đến chùa làm từ thiện trở về, tôi đã quyết định sẽ không trở lại ngôi chùa đó nữa vì thực sự tôi có cảm giác những người ở ngôi chùa này không thực sự gần gũi và cũng không cần những người như chúng tôi. Có lẽ do ngôi chùa này quá nổi tiếng, họ có quá nhiều các đơn vị, tổ chức đến làm từ thiện thường xuyên nên họ không trân trọng lắm những món quà mà người làm từ thiện mang tới.

    Nhưng tôi nghĩ rằng đây cũng chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh" thôi chứ không phải là ở chùa nào cũng vậy, cơ sở nào nuôi dương trẻ em mồ côi, gặp hoàn cảnh khó khăn cũng như thế. Tôi cũng hi vọng, sau sự việc này, các em nhỏ ở chùa Bồ Đề sẽ gặp được những con người có tâm hơn để yêu thương và chăm sóc tốt cho các em.", ca sĩ Minh Vương chia sẻ.

    Sao Việt phẫn nộ trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-phan-no-truoc-thong-tin-chua-bo-de-mua-ban-tre-em-a45028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan