Sao Việt và cuộc sống cơ cực trước khi thành danh


Thứ 7, 30/08/2014 | 11:11


(ĐSPL) – Nhiều sao Việt đã có một quãng thời gian khó khăn, cơ cực trước khi được nhiều người biết đến.

(ĐSPL) – Nhiều sao Việt đã có một quãng thời gian khó khăn, cơ cực trước khi được nhiều người biết đến.

Trọng Tấn

Trọng Tấn là một trong những tên tuổi “đinh” của dòng nhạc Cách Mạng Việt Nam. Tuy nhiên, để có được thành công cũng như sự mến mộ của khán giả như ngày hôm nay, ít ai biết rằng Trọng Tấn đã có một quãng thời gian nhọc nhằn với bao mối lo toan.

Chuyện làng sao - Sao Việt và cuộc sống cơ cực trước khi thành danh
 

Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Trọng Tấn dự định thi vào 3 trường Đại học Kiến Trúc, ĐH Tài Chính và Nhạc viện Hà Nội. Nhưng sau đó anh quyết định thi vào một trường duy nhất - Nhạc viện Hà Nội, và trở thành sinh viên của trường. Là một trong 3 người thi đỗ vào khóa Nhạc viện năm đó, Trọng Tấn được nhận học bổng. Bước ngoặt cuộc đời Trọng Tấn cũng bắt đầu từ đây. Cái “duyên” của anh với âm nhạc bắt đầu từ đó.

Sinh ra ở vùng quê nghèo khó, bố mẹ là những công nhân đóng gạch của tỉnh Thanh Hóa, Trọng Tấn sớm có ý chí vươn lên thoát nghèo, xây dựng sự nghiệp. Ngay từ năm thứ hai đại học, Trọng Tấn đã đi hát quán bar, phòng trà ở Hà Nội như Hoa Giấy, Sài Gòn Bynight... và số tiền cát sê nhận được anh chắt bóp để chi tiêu cho cuộc sống thuê nhà trọ và đôi khi hỗ trợ cuộc sống cho hai người em trai song sinh dưới mình.

Cái tên Trọng Tấn thực sự “sống” trong làng nhạc Việt sau khi đạt giải nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 1997 và giải nhất Tiếng hát truyền hình toàn quốc và năm 1999. “Tam ca nhạc đỏ” cũng là nền tảng để Trọng Tấn cùng 2 người bạn của mình thể hiện tài năng. Sự mến mộ của khán thính giả chính là món quà vô cùng ý nghĩa cho những tháng ngày trật vật, nỗ lực phấn đấu của Trọng Tấn.

Mỹ Tâm

Chuyện làng sao - Sao Việt và cuộc sống cơ cực trước khi thành danh (Hình 2).

Chính giọng hát mượt mà cùng lối sống giản dị đã giúp Mỹ Tâm chiếm được nhiều tình cảm từ phía công chúng. Trước khi có được thành công và chỗ đứng vững chắc như ngày hôm nay, Mỹ Tâm đã có một quãng thời gian vô cùng khó khăn.

Nữ ca sĩ “tóc nâu môi trầm” quyết định vào TP.HCM học nhạc với mục tiêu là trở thành ca sĩ. Khoảng thời gian Mỹ Tâm xa nhà đi học cũng là khi gia đình cô bị phá sản, có rất nhiều khó khăn thách thức phía trước. Những lúc như vậy, Mỹ Tâm luôn hướng lòng mình về gia đình, bạn bè, những người than yêu và đặt niềm tin nơi họ. Để có tiền trang trải học phí và đỡ đần bố mẹ bằng cách tự kiếm tiền thì Mỹ Tâm đã phải đi hát ở phòng trà từ năm 17 tuổi.

Đứng ở thời điểm hiện tại nhìn lại, chúng ta có thể thấy một Mỹ Tâm bản lĩnh nhưng cũng vô cùng dịu dàng. Cô đã một thân một mình từ quê nhà Đà Nẵng vào Sài Gòn theo đuổi ước mơ. Những nỗ lực của Mỹ Tâm đã được đến đáp xứng đáng khi cô nhận được rất nhiều giải thường âm nhạc trong và ngoài nước. Có thể nói, Mỹ Tâm là niềm tự hào của làng nhạc Việt Nam.

Tăng Thanh Hà

Chuyện làng sao - Sao Việt và cuộc sống cơ cực trước khi thành danh (Hình 3).

Tăng Thanh Hà có một cuộc sống cơ cực từ khi nhỏ tuổi. Tăng Thanh Hà sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại miền sông nước Tiền Giang. Khi Tăng Thanh Hà đang học lớp 6, gia đình cô gặp thất bại trong làm ăn. Căn nhà của gia đình phải đem bán để trả nợ. Mẹ Hà Tăng buộc phải thay thế cha trong vai trò trụ cột gia đình. Ý thức được điều đó, Tăng Thanh Hà đã phụ mẹ kiếm sống.
Tăng Thanh Hà đã phải làm những công việc cực nhọc từ năm lên 11. Cô luôn phải thức dậy sớm để giúp mẹ làm cơm và đem giao cho khách hàng. Việc học hành vì thế cũng không được đảm bảo. Tuy vậy, Tăng Thanh Hà luôn có ý chí vươn lên. Trong khoảng thời gian này, Tăng Thanh Hà được mẹ cho học lớp kịch nghệ vào mỗi buổi tối.

Bộ phim “Dốc Tình” mà Tăng Thanh Hà tham gia vào năm 16 tuổi đã đánh dấu tên tuổi của cô trong làng điện ảnh trong nước. Tiếp sau đó là hang loạt những vai diễn đem lại cho Hà Tăng cái tên khá vững chắc trong long công chúng. Cái tên “Ngọc nữ của làng điện ảnh” cũng xuất phát từ lối diễn xuất rất Tăng Thanh Hà.

Bên cạnh con đường nghệ thuật, hiện tại, Hà Tăng đang tham gia quản lý một số nhà hàng và có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng của mình.

Hồ Quỳnh Hương

Chuyện làng sao - Sao Việt và cuộc sống cơ cực trước khi thành danh (Hình 4).

Hồ Quỳnh Hương sinh ra trong một gia đình khó khăn đất mỏ. Ngay từ khi nhỏ tuổi, nữ ca sĩ “Anh” đã phải nhặt từng cọng đồng, dây thép để bán lấy tiền. Cả gia đình ở trong một căn nhà lụp xụp. Có những ngày mưa to gió lớn, nhà bị dột, bố mẹ phải lấy những dùng những tấm vải mưa để che cho nước không thấm vào nhà.

Có lẽ, chính tuổi thơ nhiều cực nhọc đã khiến Hồ Quỳnh Hương quyết tâm lao động hang say để có tiền trang trải cuộc sống và lo toan cho gia đình.

Ngô Thanh Vân

Chuyện làng sao - Sao Việt và cuộc sống cơ cực trước khi thành danh (Hình 5).

Ngô Thanh Vân cũng không có một tuổi thơ sung túc. Cô gái miền sông nước sinh ra trong gia đình có cha làm nghề thương hồ ở Trà Vinh, mẹ ở nhà nội trợ và trông coi quán cà phê nhỏ xíu mở ngay trước cửa.

"Đả nữ" nổi tiếng của điện ảnh Việt Naam tâm sự: “Cả gia đình chúng tôi, gồm 2 người anh trai nữa, sống rất tằn tiện. Tôi còn nhớ, mỗi sáng trước khi đi học, thay bằng được phát tiền dằn túi như những đứa trẻ khác, mẹ rang cơm nguội trộn khoai mì cho ba anh em ăn, mỗi đứa bưng một chén. Nhiều hôm nhà hết gạo, ba chưa về, má tôi phải xách rá đi mượn, về nấu lên khoai mì nhiều hơn cơm”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-va-cuoc-song-co-cuc-truoc-khi-thanh-danh-a48625.html