Bí ẩn về cô gái có “số” đội vương miện và lời đồn được đại gia chu cấp


Thứ 2, 07/12/2020 | 01:15


"Cuộc sống riêng của tôi không phải ai cũng biết tới. Nhưng, đâu đó người ta vẫn đồn tôi có người này, người kia chu cấp, hỗ trợ", người đẹp 26 tuổi trải lòng.

"Cuộc sống riêng của tôi không phải ai cũng biết tới. Nhưng, đâu đó người ta vẫn đồn tôi có người này, người kia chu cấp, hỗ trợ", người đẹp 26 tuổi trải lòng.

Hoa hậu Khánh Ngân.

Cú sốc, thất bại đầu đời

Người ta nói Khánh Ngân may mắn, có “số” đội vương miện. Chị có thấy như vậy không?

Nói tôi may mắn cũng không hẳn. Trước khi đội lên đầu chiếc vương miện danh giá, tôi đã chinh chiến ở nhiều cuộc thi cấp quốc gia như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ, The Face... Nếu là người may mắn, có “số” đội vương miện, thì ngay từ cuộc thi đầu tiên, tôi đã chiến thắng rồi. Nhưng, phải đến cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam, giấc mơ của tôi mới thành hiện thực. Đó là cả quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng của tôi, chứ không thể coi là may mắn.

Trên chặng đường gian nan ấy, không ít lần tôi phải nếm “mùi” thất bại. Khi thất bại, không phải ai cũng chấp nhận được sự thật phũ phàng. Tôi cũng vậy. Nhưng, tôi không cho phép mình bỏ cuộc giữa chừng. Sau mỗi cú sốc, tôi tự đứng lên từ chính thất bại đó, rút kinh nghiệm để tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Sức nặng của vương miện có khiến cô gái 23 tuổi chới với?

Nếu nói không chới với tức là tôi quá đề cao khả năng của mình rồi. Tôi của 3 năm trước chỉ mới là cô gái 23 tuổi đã chạm tay đến hào quang. Thành công đến quá bất ngờ, trong khi tôi còn khá non trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm để xử lý những vấn đề nảy sinh.

Đi thi với tâm thế rất thoải mái, nhưng sau thời khắc vinh danh, tôi hơi chới với và lo lắng khi hiểu rõ được trọng trách mình gánh vác. Người ta vẫn nói, không phải ai cũng chịu được sức nặng của vương miện. Thực sự, áp lực đó rất lớn. Đội lên đầu chiếc vương miện danh giá, đồng nghĩa bạn trở thành người đại diện cho vẻ đẹp của dân tộc. Bạn phải ý thức được vị trí của mình, giữ gìn hình tượng trước công chúng từ lời ăn tiếng nói đến tác phong, cách ứng xử... Tất cả đều là “gánh nặng” với đối một cô gái còn rất trẻ như tôi.

Thú thật, ban đầu tôi cũng khá loay hoay, nhưng khi vào “guồng”, tôi quen dần và nhạy bén hơn. Giờ đây nhìn lại, tôi khá hài lòng về chặng đường 3 năm đương nhiệm vừa qua. Vui hơn khi những hoạt động của mình không làm ảnh hưởng đến danh tiếng cuộc thi và được công chúng nhớ đến là người đẹp sạch đời tư.

Tôi không đánh đổi để lấy cái lợi trước mắt

Đã khi nào vì quá sức, mệt mỏi mà Khánh Ngân muốn trở về cuộc sống của một cô gái bình thường?

Đã có lúc tôi tự hỏi, sao mình không được như bao cô gái bình thường, thoải mái làm những việc bản thân thích, không bị gò bó, soi mói. Nhưng, đó chỉ là giây phút thoáng qua. Tôi nghĩ, mỗi con người sinh ra đều có số mệnh. Mình may mắn có được vẻ bề ngoài, tại sao không tận dụng ưu thế đó, làm những việc tốt đẹp cho cuộc sống để khi nhìn lại không cảm thấy hối hận.

Nếu chỉ là một cô gái bình thường, cuộc sống của tôi sẽ trôi qua rất lặng lẽ, êm đềm. Cứ như vậy mãi, tôi cũng nhàm chán. Tính tôi lại ưa khám phá, thích sự mới mẻ. Tôi muốn cuộc sống của mình có sự biến đổi để phát triển hơn nữa, thay vì chỉ “giẫm chân tại chỗ”. Vốn đã có sẵn lợi thế, khi cơ hội đến tôi nắm bắt thật nhanh, rồi nỗ lực, cố gắng hơn nữa để phát triển, hoàn thiện bản thân.

Khánh Ngân phản hồi thế nào khi bị đánh giá mờ nhạt, “lép vế” so với những nàng hậu khác?

Bản thân tôi cũng tự thấy được điều đó. Khi quyết định chọn con đường này, tôi cũng đoán trước việc sẽ bị bàn ra tán vào. Tôi tham gia Hoa khôi Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Toàn cầu và đã có trong tay danh hiệu lớn nhất.

Nghiễm nhiên, tôi cũng có những “đặc quyền” của một người nổi tiếng. Nhưng, tôi không bao giờ lợi dụng điều đó để vụ lợi cá nhân. Tôi thừa cơ hội để tận dụng điều này, nhưng đó chỉ là cái lợi trước mắt, không đáng để tôi đánh đổi. Tôi muốn sử dụng đặc quyền của mình vào những hoạt động có ích cho cộng đồng. Thường điều này sẽ nghiêng về sự an tòan, không quá nổi bật trên truyền thông.

Tôi hiểu vấn đề mọi người đang thắc mắc. Nhưng, vì không đặt nặng lợi ích cá nhân, nên tôi sẽ chấp nhận những điều tiếng đó. Đến lúc này, tôi tin con đường mình lựa chọn là đúng đắn và không còn gì phải nuối tiếc, hối hận.

Đã có lúc Khánh Ngân muốn trở về cuộc sống của một cô gái bình thường.

Giải mã tin đồn có đại gia “chống lưng”

Lâu nay, dư luận vẫn xì xào chuyện có danh hiệu trong tay thì rất dễ đổi đời. Còn Khánh Ngân thì sao?

Những ai thân thiết với tôi vẫn thấy Khánh Ngân không quá khác biệt so với trước đây. Tôi vẫn miệt mài với công việc và có những nguồn thu nhập bình thường.

Tôi không giấu giếm việc mình đã có một căn nhà riêng, nhưng đó chỉ một căn chung cư bình dân, chứ không phải nhà lầu sang chảnh. Tôi cũng đầu tư mua sắm những vật phẩm có giá trị, nhưng không phải để khoe khoang, mà đó là những món đồ thiết yếu phục vụ cho cuộc sống, công việc. Trong nhà tôi cũng không có nhiều thứ đồ quá đắt tiền.

Việc im hơi lặng tiếng một thời gian khá dài khiến Khánh Ngân vướng tin đồn đã “yên bề gia thất”. Thực sự thông tin này ra sao?

(Cười) Tôi cảm thấy những tin đồn này khá vui tai. Nhưng, tôi xin khẳng định, nó không hề đúng với mình. Hào quang, sự nổi tiếng, tôi đều đã nếm trải, và tôi không bao giờ cố gắng để lặp lại điều đó thêm lần nữa. Với tôi, showbiz chỉ là cuộc dạo chơi. Những điều tôi làm không phải ai cũng biết tới. Dĩ nhiên, khi mình làm những việc mọi người không biết những lời đồn đại, suy diễn là không tránh khỏi.

Tôi luôn đặt mình trong tâm thế được mọi người quan tâm, thì phải chịu những suy đoán, đồn đại. Đó là điều hiển nhiên và rất bình thường. Tôi cảm thấy vui khi mọi người suy nghĩ về mình nhiều như vậy, chứ không thấy buồn hay giận hờn.

Nhưng, người ta kháo nhau rằng Khánh Ngân có đại gia “hỗ trợ” nên không phải lo nghĩ về kinh tế đấy?

Tôi may mắn được sống trong một gia đình có chút tài chính, nên không phải lo lắng quá nhiều về kinh tế. Tôi cũng học ngành tài chính nên tự biết định hướng ra sao để kiếm tiền, phục vụ đời sống của mình.

Tôi không quá phụ thuộc vào việc, gia nhập showbiz để kiếm tiền. Tôi tham gia thi hoa hậu, đó là niềm đam mê và muốn được chứng tỏ bản thân. Còn, việc kiếm tiền từ danh tiếng, đó không phải chiến lược mà tôi hướng đến. Tuy nhiên, đâu đó người ta vẫn đồn tôi có người này, người kia chu cấp, "chống lưng". Tôi xin đính chính là không hề có chuyện này.

Khánh Ngân suy nghĩ thế nào về chuyện người đẹp yêu đại gia?

Thật sự, thiếu gia hay đại gia không phải là điều tôi chú tâm quá nhiều. Tất nhiên, những cô gái có chút sắc vóc, họ sẽ có tiêu chuẩn riêng khi lựa chọn một nửa của đời mình. Bản thân tôi không nói, chỉ yêu bằng tình cảm mà cũng có những giới hạn, tiêu chuẩn riêng. Nhưng, tôi vẫn đặt yếu tố cảm xúc và đạo đức lên hàng đầu.

Vậy, chuyện tình cảm hiện tại của Khánh Ngân thế nào?

Tôi vẫn đang là cô gái độc thân vui vẻ. Nhưng với tôi, chuyện tình cảm là điều thiêng liêng nên tôi luôn muốn giữ riêng cho mình. Cảm ơn Hoa hậu Khánh Ngân về cuộc trò chuyện thú vị!


Một chàng trai thế nào mới “lọt vào mắt xanh” của Hoa hậu Khánh Ngân?

Một chàng trai chín chắn, biết lo về sự nghiệp, biết quan tâm, tôn trọng không gian riêng của đối phương và luôn tự tin khi xuất hiện cùng tôi. Tôi thích một người đàn ông bản lĩnh.

Còn tuổi tác nhiều hay ít hơn, với tôi, điều đó không quá quan trọng. Biết đâu, một ngày nào đó, mọi người sẽ thấy tôi cưới một người đàn ông khá lớn tuổi hoặc cũng có thể bằng tuổi. Nếu một người đủ sức thuyết phục tôi tiến tới hôn nhân, thì tôi luôn sẵn sàng.

Hà Linh

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (49)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-ve-co-gai-co-so-doi-vuong-mien-va-loi-don-duoc-dai-gia-chu-cap-a348369.html