Bị tố giả tạo và chê hết thời, Phương Mỹ Chi lên tiếng


Chủ nhật, 28/05/2017 | 07:00


"Không lẽ lúc ngồi bấm điện thoại em cũng phải cười? Khi khán giả đến xin chụp hình thì em vui vẻ cũng bị nói là giả tạo?", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

"Không lẽ lúc ngồi bấm điện thoại em cũng phải cười? Khi khán giả đến xin chụp hình thì em vui vẻ cũng bị nói là giả tạo?", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Lần đầu trò chuyện cùng khi tham dự Lễ trao giải Zing Music Awards 2015, lúc đó em còn rất nhút nhát, rụt rè. 

Gần 2 năm sau gặp lại, giọng ca có biệt danh "chị Bảy" đã lớn phổng phao và ra dáng thiếu nữ xinh đẹp. Cách trả lời phỏng vấn cũng ngày càng chững chạc.

Phương Mỹ Chi cũng không ngần ngại trả lời về scandal bị một nhân viên nhà hàng "tố" cô mặt lạnh te chỉ chăm chăm bấm điện thoại khi đi ăn cùng gia đình nhưng lại rất thảo mai khi có người đến xin chụp ảnh cùng.

Người trong cuộc - Bị tố giả tạo và chê hết thời, Phương Mỹ Chi lên tiếng

Phương Mỹ Chi ra dáng thiếu nữ xinh đẹp.

Ước mua được một ngôi nhà lớn hơn

- Sau 4 năm hoạt động nghệ thuật, cuộc sống của Phương Mỹ Chi đã thay đổi thế nào?

Cuộc sống của em có rất nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt. Nhờ các cô chú, anh chị khán giả yêu thích em mới được nổi tiếng và có một cuộc sống khá đầy đủ và thoải mái như hiện nay.

Nhưng điều quan trọng nhất là em được thực hiện niềm đam mê ca hát tưởng như không bao giờ thành hiện thực. Vì lúc trước nhà em không có điều kiện. Nếu suy nghĩ theo hướng tiêu cực thì khi muốn trở thành ca sĩ phải tốn rất nhiều tiền "đút lót" và tút tát lại nhan sắc để có vẻ ngoài hoàn thiện hơn.

Bây giờ em đã thực hiện được niềm đam mê ca hát nên thấy rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, em còn được nhận học bổng toàn phần miễn toàn bộ chi phí học tập tại một trường quốc tế danh tiếng.

- Phương Mỹ Chi thực hiện được ước mơ mua xe ô tô để cả nhà có thể đi diễn chưa?

Hồi mới vào nghề, em rất được khán giả yêu thích và chạy show liên tục nên dành dụm được một số tiền khá lớn. Ngoài ra, em còn được một mạnh thường quân giúp đỡ nên gia đình mới có đủ tiền mua căn nhà mới gần nhà ông bà nội ngoại.

Tuy nhiên, ngôi nhà đó hơi chật, nhiều lần các anh chị fan đến nhà rất đông nên không đủ chỗ đón tiếp. Vì vậy trước khi mua được xe ô tô, em ước mình có một ngôi nhà lớn hơn. Mà em ước mơ vậy thôi chứ không có cũng không sao (cười).

- Mới 14 tuổi nhưng Phương Mỹ Chi đã phụ giúp gia đình rất nhiều. Có ý kiến cho rằng em gặp áp lực "cơm áo gạo tiền"?

Thật ra, mức cát-xê mà em nhận được khi đi hát giúp ích cho việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình rất nhiều. Nhưng thực sự chưa bao giờ em nghĩ mình là trụ cột gia đình. Bởi em biết ca hát là niềm đam mê của mình.

Người trong cuộc - Bị tố giả tạo và chê hết thời, Phương Mỹ Chi lên tiếng (Hình 2).

Được đứng trên sân khấu hát, được khán giả vỗ tay cổ vũ khiến em hạnh phúc lắm dù đó là điều ca sĩ nào cũng có được. Những lúc buồn, em sẽ hát các bài hát đúng tâm trạng để giải tỏa ra hết. Còn khi vui, em sẽ hát các ca khúc vui đầy sức sống truyền cảm hứng đến khán giả.

Cố giữ phong độ để không bị vụt tắt

- Nghệ sĩ rất nhạy cảm, dễ vui mà cũng dễ buồn. Còn Phương Mỹ Chi thì sao?

Dạ có chứ! Nhiều lúc em không có chuyện gì để buồn nhưng không hiểu sao lại ngồi một mình thẫn thờ rồi bật khóc khi nghe một bài hát đúng tâm trạng. 

Như lần trước em có chuyến lưu diễn miền Trung một tháng mà không có mẹ đi cùng. Lúc đứng trên sân khấu hát "Đã bao lâu rồi bà Năm đứng trông con về. Sớm hôm sau hè hàng cau úa theo niềm đau. Chập chừng xa xa nghe đồn con về đầu làng" thì em không kìm được nước mắt.

- Sau cuộc thi giọng hát việt nhí, nhiều người khán giả ưu ái gọi Phương Mỹ Chi là: "Hiện tượng dân ca", em cảm thấy thế nào?

Em thấy cũng đúng bởi trước lúc em đi thi Giọng hát Việt nhí nhiều ý kiến cho rằng dòng nhạc dân ca đang dần bị lãng quên. 

Nhưng từ khi em hát các ca khúc Quê em mùa nước lũ, Đất phương nam, Bà năm, Sa mưa giông... được hàng triệu khán giả yêu thích thì nhạc dân ca đã sống lại và lan tỏa mạnh mẽ. Điều đó khiến em rất tự hào và hạnh phúc.

Hồi trước khi đi thi, em thường hát bài Bà năm, Thua một người dưng nhưng không hiểu sao lại chọn Quê em mùa nước lũ để thể hiện ở vòng Giấu mặt. 

Em nhớ lúc đó mẹ em còn nói: "Trời ơi! Con nghĩ sao mà chọn bài này có biết khó lắm không?". Lúc đứng hát trên sân khấu em nhớ cảnh lũ lụt ở miền Trung nên có lẽ khán giả mới yêu thích ca khúc nhiều như vậy.

Người trong cuộc - Bị tố giả tạo và chê hết thời, Phương Mỹ Chi lên tiếng (Hình 3).

Phương Mỹ Chi cho biết em rất thích đi du lịch và chụp hình kỷ niệm.

- Những nhận xét nào của khán giả khiến Phương Mỹ Chi buồn và tổn thương nhất?

Lời bình luận khiến em tổn thương nhất là khi có người nói: "Con nhỏ này hết thời rồi". Lúc đó, em nghĩ tại sao họ có thể nói những lời khó nghe như vậy? Mà con đường nghệ thuật của nghệ sĩ sẽ có lúc thăng lúc trầm, như vậy đâu có gọi là hết thời? Em sẽ cố gắng giữ phong độ để không bị vụt tắt.

Độ hot hiện tại của em đang ở mức trung bình so với thời đỉnh cao khi trở thành hiện tượng âm nhạc. Mỗi lần đứng trên sân khấu em luôn đặt cái tâm của người nghệ sĩ lên trên hết, hát hết mình với khán giả, không làm điều gì sai trái thì có lẽ Tổ nghề sẽ cho em đạt được những điều tốt lành trong sự nghiệp.

- Giọng hát của Phương Mỹ Chi đã thay đổi như thế nào so với lúc mới vào nghề?

Giọng hát của em đã thay đổi khá nhiều so với 4 năm trước. Hồi đó giọng em hơi bị "đanh" còn bây giờ trầm ấm, luyến láy có kỹ thuật hơn. Tính đến nay, em đã học thanh nhạc được 10 tháng để theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Thực sự em rất vui vì được khán giả khen giọng hát của em càng ngày càng hay.

Ngoài dòng nhạc dân ca, sắp tới ba Quang Lê còn muốn em hát thêm các ca khúc thuộc thể loại Bolero. Bây giờ đi đâu em cũng thấy khán giả nghe Bolero, từ quán cà phê đến phong trà ca nhạc có lẽ vì dòng nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ dễ hát nên đi sâu vào lòng người. Không chỉ có khán giả, bản thân em cũng rất thích dòng nhạc Bolero.

Người trong cuộc - Bị tố giả tạo và chê hết thời, Phương Mỹ Chi lên tiếng (Hình 4).

Phương Mỹ Chi duyên dáng trong tà áo dài.

Gia đình cho qua chuyện vì không muốn nhân viên bị ảnh hưởng

- Thời gian qua, câu chuyện gia đình Phương Mỹ Chi bị nhân viên phục vụ bóc mẽ bản chất thật khiến dư luận xôn xao. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

Câu chuyện mà chị nhân viên nói về gia đình em không đúng sự thật. Không lẽ lúc nào em ngồi bấm điện thoại cũng phải cười? Khi có khán giả đến xin chụp hình thì em rất vui vẻ cũng bị nói giả tạo? Thực sự em không biết làm cách nào để chị hài lòng!

Trước giờ em đi ăn rất nhiều nơi nhưng chưa bao giờ bị nhân viên nhà hàng nào nói như vậy. Lúc đó, chị nhân viên nói chuyện rất bình thường, không có thái độ gì hết mà không hiểu sao lại đăng bài viết đó nên em thấy rất ngạc nhiên. Cuối cùng, gia đình em cũng cho qua chuyện vì không muốn công việc của chị nhân viên bị ảnh hưởng.

- Thường xuyên gặp những tin đồn không hay, Phương Mỹ Chi làm cách nào để vượt qua áp lực?

Em thấy mình rất may mắn khi có đại gia đình FC Phương Mỹ Chi luôn bên cạnh. Mấy anh chị thường qua nhà em ăn uống, tụ tập như người thân trong gia đình. Khi em gặp chuyện không vui thì các anh chị gửi lời động viên, dẫn đi chơi, đi mua đồ...

Trong đó, có một chị fan thương em như em gái ruột thịt. Trưa nào chị cũng chở em đi tập thể dục, ngồi chờ hơn 1 tiếng rồi chở em về trường học. Em còn được một chị giúp quản lý fanpage facebook, một anh chuyên sửa điện thoại và một anh chở đi diễn mà không bao giờ lấy tiền. Tình cảm mà anh chị dành cho em giống như một gia đình (cười).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-gia-tao-va-che-het-thoi-phuong-my-chi-len-tieng-a191566.html