Ca sĩ Ngọc Anh: Talkshow “Những kẻ lắm lời” không nên có


Thứ 3, 24/11/2015 | 00:40


Talkshow “Những kẻ lắm lời” ra mắt được 5 tháng trên kênh Youtube nhưng phải đến gần đây, khi nó mổ xẻ về cuộc sống riêng tư của người nổi tiếng, người ta mới chú ý.

Talkshow “Những kẻ lắm lời” ra mắt được 5 tháng trên kênh Youtube nhưng phải đến gần đây, khi nó mổ xẻ về cuộc sống riêng tư của người nổi tiếng, người ta mới chú ý. Rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, đặc biệt là sự phản đối kịch liệt từ các “sao” – những người được “điểm mặt đặt tên” ở mỗi tập của chương trình.

Ca sĩ Ngọc Anh dù chưa bị “đặt lên bàn mổ” nhưng cũng lên tiếng phê phán talkshow “Những kẻ lắm lời” thiếu văn hóa. Ảnh: TL

Xúc phạm nghệ sĩ để mua vui

Với 20 tập đã được phát trên Youtube, talkshow “Những kẻ lắm lời” được sản xuất theo format bàn về các vấn đề trong showbiz với tiêu chí “nói thẳng, nói thật” chỉ nhằm tán gẫu, nói chuyện phiếm cho vui. Nhưng khi theo dõi chương trình, rất nhiều người không khỏi bất ngờ về những câu chuyện được đem ra bàn luận. Từ chuyện riêng tư đến ăn mặc đều được MC Thùy Minh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, stylist Lê Minh Ngọc “bới móc” và bình phẩm khá vô duyên, thiếu tôn trọng người khác. Không chỉ vậy, họ còn tung hứng với nhau bằng những ngôn từ khiếm nhã, thô tục, không phù hợp với văn hóa Việt. Những lời bình phẩm không kiêng dè, e ngại cùng cách cười đùa của họ nhiều lúc bị cho là “quá lố”, mang tính chất xúc phạm người khác.

Rất nhiều nghệ sĩ Việt bức xúc khi bị “nêu tên” trong talkshow này. Hồ Ngọc Hà là nghệ sĩ bị xoáy nhiều nhất về đời tư, từ việc kết hôn với Cường Đô la, đến scandal yêu đại gia kim cương đã có vợ, có con. “Hôm nay mặc xấu” cũng là một trong những chủ đề khiến các nghệ sĩ Việt và người hâm mộ của họ bực mình, nổi nóng. Trong tập 20, hàng loạt các nghệ sĩ bị động tới như: Đông Nhi, Thủy Tiên, Yumi Dương, Vân Hugo, Lý Nhã Kỳ... Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã phũ phàng khi nói về cách ăn mặc của Đông Nhi: “Đông Nhi mặc đồ nhìn già như bà ngoại Ông Cao Thắng chứ không phải người yêu”. Các MC cũng thẳng thừng chê Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ có gu mặc xấu mà “vẫn tự tin mặc xấu”. Ở tập 22, stylist Lê Minh Ngọc đã chê Đàm Vĩnh Hưng diện trang phục không phù hợp khi đến dự Lynk Fashion Show của Lý Nhã Kỳ ngày 11/11 vừa qua rằng: “Bộ trang phục với cầu vai kim loại, ra đường sẽ bị sét đánh chết”. Sau mỗi bình luận, bộ ba nhân vật “bình loạn” này lại phá lên cười mà không ít khán giả bình luận là “vô cùng khả ố”.

Là một nghệ sĩ cá tính, dám nghĩ, dám nói, Đàm Vĩnh Hưng đã “đăng đàn” phản pháo chương trình trên truyền thông, trên các trang mạng xã hội: “Cách đây vài tháng có nghe về một chương trình vô duyên này rồi!... Vì quá nhiều công việc nên quên mất! Giờ đọc tin tức mới nhớ lại! Đừng có hoang tưởng đó là phát minh của mình nhé! Xã hội ngày càng quá nhiều tự do thì chắc chắn sẽ sản sinh ra nhiều tệ nạn và nhiều sự lai căng! Thà mang tiếng cổ lỗ sĩ nhưng vẫn giữ được những điều hay lẽ phải và biết kính trọng người khác để không bị xã hội và người xem chương trình lên án”.

Nghệ sĩ đồng loạt phản ứng

Bộ ba MC trong “Những kẻ lắm lời”. Ảnh: TL

Ca sĩ Đông Nhi bị “chê lên, chê xuống” về cách ăn mặc bằng những ngôn ngữ nặng nề cũng đăng đàn bày tỏ quan điểm của mình: “Chúng ta có thể chê bai, nhưng Nhi nghĩ, sau tiếng cười là điều gì đọng lại? Ví dụ như cô Đông Nhi này mặc xấu quá, các bạn cần chú ý lỗi trang phục của Đông Nhi là gì để rút kinh nghiệm cho bản thân (và Nhi cũng sẽ học hỏi được). Chứ không phải là cách chê chung chung như: “Bà ngoại Ông Cao Thắng”, “Cái váy chỉ đáng được điểm 2”… Nhi hiểu, mọi người đang làm theo format “nói thẳng, nói thật” không sợ đụng chạm nhưng không có nghĩa là thô tục. Nhi đã từng xem nhiều chương trình của nước ngoài nhưng áp dụng vào văn hóa Việt thì cần phải xem xét. Và Nhi nghĩ, không có đất nước nào mà văn hóa nói tục nói bậy, chỉ trích nặng nề được cổ súy, nhất là chương trình dành cho giới trẻ như thế này”.

Sáng 22/11, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ bài viết của Đông Nhi: “Đây là một sự xúc phạm nặng nề, chứ không chỉ cho vui”. Anh cho rằng Đông Nhi đang dạy các bậc đàn anh, đàn chị và họ phải xấu hổ khi gặp Đông Nhi. Anh viết trên trang cá nhân của mình: “Chắc là không có gì đau hơn là bị trẻ nhỏ giáo dục lại mình! Bằng những lời như thế này thì “bộ tam sên” kia chắc phải muối mặt khi gặp bé Đông Nhi”.

Là một Hoa hậu được cho là “hiền dịu” và nói không với scandal, Đặng Thu Thảo lên tiếng: “Please stop the show! Don’t hurt others by your bad languages” (Làm ơn dừng chương trình lại. Đừng làm tổn thương người khác bằng những lời tồi tệ của các bạn nữa). Sau khi Hoa hậu Đặng Thu Thảo đăng những dòng này trên trang các nhân, bộ ba MC đã làm clip đáp trả. Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch mỉa mai, đá xéo: “Thần tiên sống trên trời ăn nhang, ăn khói, ăn đào tiên riết rồi quen kiểu trên mây, còn chuyện người phàm thì hãy để những người phàm tự giải quyết”.

Có nhiều nghệ sĩ Việt đồng tình với Đặng Thu Thảo, chương trình này nên dừng lại, tránh đi xa hơn nữa. Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ca sĩ Ngọc Anh bày tỏ: “Tôi nghĩ tốt nhất là không nên có chương trình này. Tôi chưa xem hết một tập vì thấy ngôn ngữ thô tục quá. Bản thân tôi nghĩ MC Thùy Minh là cô gái thông minh và cá tính nên thích sự thẳng thắn của format từ nước ngoài này. Nhưng văn hóa Việt Nam mình thì không như vậy. Nó tương đối kín đáo nên những chuyện cá nhân của người khác bị đem ra mua vui, đặc biệt là những vấn đề động chạm tới văn hóa, đạo đức xã hội thì không được. Youtube lại dễ xem đi, xem lại nên sẽ dễ ảnh hưởng tới lối sống của các bạn trẻ, định hướng không tốt cho các bạn ấy”.

Siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn cho rằng đây không phải show có văn hóa, nếu gọi là văn hóa thì đó là “văn hóa kiếm tiền bằng cách mang người khác ra làm trò cười giễu cợt”.

Talkshow “Những kẻ lắm lời” đang làm ảnh hưởng trực tiếp tới các nghệ sĩ Việt, cả trong đời tư lẫn trong công việc. Hiện, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đang tiến hành xem xét và có biện pháp xử lý. Trong khi chờ đưa ra kết luận chính thức, phía đơn vị sản xuất cũng vừa thông báo cho biết, sẽ tạm dừng 2 tuần với lý do là “đi du lịch”.

Theo Báo Gia đình xã hội

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-ngoc-anh-talkshow-nhung-ke-lam-loi-khong-nen-co-a121082.html