+Aa-
    Zalo

    Chuyện đặc biệt về ca khúc “Không” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong đêm cuối của liveshow Kỷ niệm tối 17/5, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tiết lộ một câu chuyện khá đặc biệt về ca khúc “Không”.

    (ĐSPL) - Trong đêm cuối của liveshow Kỷ niệm tối 17/5, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tiết lộ một câu chuyện khá đặc biệt về ca khúc “Không”.

    Nhắc đến Nguyễn Ánh 9 không thể không nhắc tới ca khúc nổi tiếng "Không". Ca khúc này được viết trong thời điểm khi ông đi diễn cùng Khánh Ly, Khánh Ly giỡn với ông: “Ánh ơi, mày còn yêu tao không?”, và những giai điệu: “Không, tôi không còn yêu em nữa…” đã vang lên.

    "Không" được xem là ca khúc mở đầu cho sự nghiệp sáng tác tình ca của Nguyễn Ánh 9. 

    Ca khúc đã làm say lòng bao thế hệ và được xem là ca khúc mở đầu cho sự nghiệp sáng tác tình ca của Nguyễn Ánh 9. Đây cũng chính là kỷ niệm mà Nguyễn Ánh 9 muốn lưu giữ mãi, giữ mãi trong trái tim, tình cảm của mình.

    Ca khúc Không cũng gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Nguyễn Hưng. Tối 17/5, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tiết lộ một câu chuyện khá đặc biệt về ca khúc này.

    [mecloud]VSkMcLnJpZ[/mecloud]

    Nguyễn Hưng - Thùy Vân hát "Không" và nhảy quá lôi cuốn

    Ông kể, ngày đó khi ông chơi nhạc ở một nhà hàng Tây, có một ông khách người Nhật đã lên yêu cầu ông đàn bài “Ni”. Ông nói, ông không biết bài “Ni”. Vị khách người Nhật nhìn ông ngạc nhiên nói, không thể không biết vì bài hát “Ni” này nổi tiếng lắm, ở Nhật hay Hồng Kong, ai cũng biết hết, rất nhiều ca sĩ hát, có ca sĩ Đặng Lệ Quân hát ở khắp nơi.


    Nhạc sĩ đề nghị vị khách hát thử một đôi câu, khi vị khách kia hát lên, nhạc sĩ bất ngờ vì sao thấy giống bài hát “Không” của mình quá. Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, vậy để tôi thử đàn xem sao và đàn hết trọn vẹn cả bài.

    Vị khách người Nhật ngạc nhiên vô cùng, nói rằng tại sao ông mới chỉ hát đôi câu mà ông đàn nguyên cả bài như vậy được? Bất ngờ đến tiếp với vị khách người Nhật là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói: “Bài này là do tôi sáng tác”. 

    Vị khách người Nhật nói, nhạc sĩ hãy mang các tài liệu chứng minh mình là tác giả và ông sẽ về Nhật để lấy tác quyền cho. Nghĩ là vị khách người Nhật nói chơi thôi, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nể tấm thịnh tình của vị khách nên cũng gom tài liệu chứng minh và gửi ông.

    Ca khúc "Không" gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Nguyễn Hưng.

    Không ngờ, đúng 1 tháng sau, vị khách người Nhật trở lại, và việc đầu tiên khi xuống sân bay là tìm đến nhà hàng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm việc đưa cho ông một phong thư của nhà xuất bản âm nhạc tại Nhật. Trong thư, nhà xuất bản bày tỏ sự xin lỗi vì không biết tác giả bài hát, và họ hỏi ông lấy tác quyền ca khúc là bao nhiêu tiền?

    Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không thể ngờ được điều này, ông thấy họ làm một việc quá lịch sự đối với mình, rất trân trọng, ông cũng… lịch sự đáp lại rằng, lá thư này chính là tác quyền của ông rồi. Và ông chỉ đề nghị, từ sau khi xuất bản, hãy cho tên ông vào đĩa nhạc ở phần tác giả.

    Ca khúc “Không” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã vang khắp châu Á những ngày ấy và cho đến tận giờ. MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng cũng tiết lộ thêm rằng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không bao giời đòi hỏi tác quyền của ai cả, ông chỉ thường nói “các con hát bài bố là bố vui rồi”.

    VĂN LƯƠNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-dac-biet-ve-ca-khuc-khong-cua-nhac-si-nguyen-anh-9-a94901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.