Cuộc sống hiện tại của Thiện Nhân sau 3 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí


Thứ 4, 24/05/2017 | 23:30


"Cô chú bỏ tiền túi làm album ca nhạc và quay MV cho em mà không cần ai biết. Em thấy mình có một sự may mắn rất lớn...", Thiện Nhân chia sẻ.

"Cô chú bỏ tiền túi làm album ca nhạc và quay MV cho em mà không cần ai biết. Em thấy mình có một sự may mắn rất lớn...", Thiện Nhân chia sẻ.

Sau gần 3 năm đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt nhí - The Voice Kid, đã có những chia sẻ rất xúc động và chân thành về những ngày em mới vào Sài Gòn học tập và đầu tư cho đam mê ca hát.

"Có lúc em chỉ muốn về quê"

- Sau khi đăng quang Giọng hát Việt nhí 2014, Thiện Nhân xa ba mẹ lên Sài Gòn. Cuộc sống hiện tại của em thế nào?

Vừa đăng quang Giọng hát Việt nhí 2014, ba mẹ quyết định chuyển em vào Sài Gòn sống cùng các anh chị để có điều kiện học tập và phát triển năng khiếu ca hát. Thực sự lúc đó em vừa vui vừa buồn. Vui vì được vào một thành phố lớn có nhiều điều mới cho em khám phá, buồn vì phải sống xa ba mẹ, hàng xóm láng giềng.

Vào Sài Gòn được 1 năm thì em chỉ muốn về quê. Gia đình em thuộc dạng khó khăn nên phải chuyển nhà liên tục. Những lần đó, em cùng các anh chị khiêng đồ đạc từ nhà này sang nhà khác giữa trưa mà nước mắt cứ trào ra.

Sau 3,4 lần chuyển nhà giờ em quen luôn rồi (cười). Hiện tại, em đã hòa nhập với cuộc sống ở Sài Gòn và có chỗ ở cố định để không phải sống trong cảnh nay đây mai đó. Về việc học tập em cũng theo kịp các bạn trong lớp khi đạt loại giỏi trong học kỳ vừa rồi.

Người trong cuộc - Cuộc sống hiện tại của Thiện Nhân sau 3 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Thiện Nhân chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình.

- Điều gì khiến Thiện Nhân cảm thấy vui nhất và tiếc nhất trong 3 năm vào Sài Gòn?

Ở Sài Gòn, em thích nhất là các khu vui chơi giải trí và có rất nhiều thứ để em học hỏi thêm. Ngày nào em cũng đi học bán trú từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối mới về nhà nên cuối tuần mới được anh chị dẫn đi chơi. Em rất thích các trò chơi mạo hiểm như đi tàu lượn siêu tốc, tuột dốc cao gây cảm giác mạnh.

Còn điều khiến em tiếc nhất là không được ở dưới quê chơi với các bạn như lúc trước nữa. Cứ tới các ngày lễ dành cho thiếu nhi, em lại càng thấy nhớ! Em nhớ lắm những ngày chạy rông cùng đám bạn trên đồng lúa xanh rì hay những buổi chiều chạy trên cánh đồng thả diều trong làn gió mát. 3 năm qua, em không còn được như lúc trước.

- Mỗi lần nhắc tới ba mẹ ở quê thấy Thiện Nhân lại rưng rưng nước mắt vì xúc động...

Em là con út trong nhà nên được ba mẹ chiều chuộng lắm. Hồi đó, ngày nào đi học em cũng được ba mẹ đưa đi đón về và không phải làm bất cứ việc gì trong nhà. Lúc nào cũng có ba mẹ ở bên nên khi xa nhà em cảm thấy thiếu một thứ gì đó...

Lúc em bước lên tàu vào Sài Gòn thì nhìn thấy hình ảnh mẹ quay lưng đi, lấy tay quẹt nước mắt rồi em cũng khóc theo. Ký ức đó khiến em nhớ mãi không tài nào quên được. Còn bây giờ em tự nhủ với bản thân phải cố gắng học tập để những người yêu thương mình được vui. Khoảng 2 tháng, ba mẹ vào thăm em một lần rồi về quê.

Người trong cuộc - Cuộc sống hiện tại của Thiện Nhân sau 3 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí (Hình 2).

Cuối tuần này, cô bé sẽ về quê cùng ba mẹ ở Bình Định.

- Đi hát ở rất nhiều nơi cũng như được đào tạo bài bản, Thiện Nhân có nghĩ mình là ca sĩ chuyên nghiệp?

Em nghĩ mình chưa chuyên nghiệp lắm đâu bởi vì em còn nhỏ mà. Thật ra, em chỉ tiến bộ được một phần nào đó các mặt hạn chế khi mới vào nghề. Nếu như lúc trước em rất rụt rè, nhút nhát thậm chí là sợ hãi thì bây giờ em đã biết cách đi đứng trên sân khấu và giao lưu với khán giả nhiều hơn.

Việc nhớ lời bài hát, cách luyến láy, đặt cảm xúc vào từng câu hát cũng có tiến bộ. Hiện em đang cố gắng hoàn thiện bản thân để giữ được cái may mắn và những tình cảm mà khán giả dành cho mình. Nhưng dù thế nào việc học ở trường vẫn là điều quan trong nhất.

- Nhiều nghệ sĩ cho rằng mức cát-xê phần nào khẳng định vị trí và tên tuổi. Còn với Thiện Nhân điều này có ý nghĩa như thế nào?

Thực sự gia đình em quan trọng chuyện tình cảm hơn chuyện tiền bạc. Chỉ cần đủ trang trải tiền học phí cùng các khoản sinh hoạt khác tại Sài Gòn. Nếu có dư thì em gửi về phụ giúp ba mẹ để đỡ vất vả hơn ngày xưa là em vui rồi. Em chưa bao giờ nghĩ mức cát-xê của mình sẽ thể hiện đẳng cấp như thế này thế kia.

Nếu như em chỉ biết đi hát kiếm tiền mà không lo học thì có lẽ vợ chồng cô sẽ không giúp đỡ em tới ngày hôm nay đâu. Với lại, em là con nít mà quan trọng chuyện tiền bạc thì sẽ bị già đi, không được tự nhiên như các bạn khác nữa. Cho đến bây giờ em vẫn không biết mức cát-xê của mình bao nhiêu hết. Đổi lại em được anh trai cho tiền bỏ vào ống heo để dành.

"Cô chú bỏ tiền túi ra giúp đỡ em"

- Vợ chồng Cẩm Ly đã hướng dẫn và giúp đỡ cho em những điều gì trên con đường âm nhạc?

Cô chú rất yêu nghề và thương gia đình em nên giúp đỡ em rất nhiều dù không hứa bất cứ điều gì. Cô chú bỏ tiền túi làm album ca nhạc và quay MV cho em mà không cần ai biết. Em thấy mình có một sự may mắn rất lớn trong cuộc đời khi được làm học trò của cô chú.

Có một kỷ niệm mà em nhớ nhất là lúc được chú Minh Vy (Hữu Minh) giao hát bài Cô đôi thượng ngàn trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2014. Chú đặt rất nhiều tâm huyết vào bài hát nhưng em lại không tập trung nên bị la rất nhiều, lúc đó hai cô trò ôm nhau khóc nức nở. Cuối cùng đó là bài hát giúp em giành chiến thắng.

Người trong cuộc - Cuộc sống hiện tại của Thiện Nhân sau 3 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí (Hình 3).

Cẩm Ly hướng dẫn và giúp đỡ Thiện Nhân rất nhiều trong sự nghiệp ca hát.

- Có 3 năm đi hát ở rất nhiều nơi, kỷ niệm nào khiến Thiện Nhân nhớ nhất?

Có lần em đi hát ở một sân khấu ngoài trời không có mái che nhưng rất đông khán giả đến xem buổi biểu diễn. Không may hôm đó trời mưa rất lớn, em đứng trên sân khấu nhìn xuống phía dưới thấy khán giả mặc áo mưa nghe em hát xong rồi mới đi về.

Em hạnh phúc lắm khi nhận được sự yêu thương rất lớn từ khán giả. Mà không hiểu sao lúc đó em quên mất mình đang lạnh và hát liên tục 3 bài. Phải đến lúc xuống sân khấu thì em mới run cầm cập không nói thành lời. Đó là kỷ niệm mà em không bao giờ quên được.

- Khi trưởng thành ngoại hình và giọng hát của em cũng thay đổi, dạo này em cũng rất ít đi diễn, Thiện Nhân có sợ sẽ mất fan không?

Từ trước đến nay, chú Minh Vy (Hữu Minh) chỉ nhận lời mời cho em đi hát vào dịp cuối tuần. Riêng những tháng có lịch thi, em phải nghỉ hát 3,4 tháng để ở nhà ôn tập. Vào dịp hè, nếu đạt kết quả học tập tốt thì em được đi hát nhiều hơn.

Tuy nhiên, có lúc em cũng hơi sợ không biết các cô chú có quên em không? Nhưng rồi em tự động viên mình phải cố gắng tập luyện và giữ phong độ không để đi xuống thì chắc các cô chú không quên em đâu (cười). Em rất mong có ca khúc mới để gửi đến khán giả trong thời gian tới.

Người trong cuộc - Cuộc sống hiện tại của Thiện Nhân sau 3 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí (Hình 4).

Mới đây, Thiện Nhân và Cao Công Nghĩa giành ngôi Quán quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng.

- Thiện Nhân cảm thấy thế nào khi bị mang ra so sánh hơn thua với Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường?

Em nhỏ tuổi hơn do đó không có gì phải buồn khi bị so sánh hơn thua với Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường. Mà tụi em có tính cách và cách hát riêng nên rất khó để so sánh.

Vài tháng trước, em có gặp chị Chi khi tham gia chung một chương trình ca nhạc thì hai chị em vẫn cười nói bình thường. Em không hiểu sao 3 tụi em bị mang ra so sánh với nhau.

Theo em cảm nhận được, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường hát rất ngọt ngào và tình cảm. Trước khi đi thi hát, hai em có hoàn cảnh khó khăn giống như em nên em càng quý mến.

- Đi thi Giọng hát Việt và Tuyệt đỉnh song ca phiên bản Cặp đôi vàng, Thiện Nhân đều đạt giải Quán quân. Em có nghĩ mình có duyên với vị trí số 1?

Bây giờ em cũng không biết nói sao! Chắc là do Tổ đãi (cười) nên em gặp nhiều may mắn và được mọi người thương yêu. Lúc đi thi Tuyệt đỉnh song ca phiên bản Cặp đôi vàng, em không quan trọng chuyện thắng thua mà chỉ muốn cô Cẩm Ly nhìn thấy em đã có sự cố gắng, tiến bộ về khả năng ca hát và diễn xuất.

Sau tiết mục hóa thân thành lão nông dân nghèo say xỉn, em vui đến mức muốn nhảy cẩng lên vì lúc trước em không hề biết diễn xuất. Sau hôm đó, em nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn để làm cho cô vui, phải khác lúc trước những gì cô thấy. Những đêm thi sau em biểu diễn nhập tâm đến mức không biết có bao nhiêu khán giả đang nghe em hát.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-hien-tai-cua-thien-nhan-sau-3-nam-dang-quang-giong-hat-viet-nhi-a191240.html