Vụ vỡ ống thủy điện sông Bung 2: 8 người đã trở về


Thứ 4, 14/09/2016 | 02:28


(ĐSPL) - Thông tin mới nhất vụ sập ống thủy điện sông Bung 2 cho biết, đến thời điểm hiện tại 8 trong số 22 người bị mất liên lạc sau khi sự cố xảy ra đã trở về.

(ĐSPL) - Thông tin mới nhất vụ sập ống thủy điện sông Bung 2 cho biết, đến thời điểm hiện tại 8 trong số 22 người bị mất liên lạc sau khi sự cố xảy ra đã trở về.

Sáng 14/9, Tổng công ty Phát điện 2 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đơn vị chủ đầu tư dự án thủy điện sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đã phát đi thông báo về tình hình sự cố trên công trường dự án. Theo đó, do ảnh huởng của hoàn lưu cơn bão số 4 dẫn tới mưa lớn và lũ kéo dài trên khu vực hồ chứa dự án thuỷ điện Sông Bung 2 làm cho nước hồ lên nhanh, lưu lượng của đỉnh lũ vào trưa ngày 13/9 là 560m3/s.

Vỡ đường cống dẫn dòng thủy điện sông Bung 2, huyện Nam Giang đã làm 2 công nhân mất tích, nhiều người dân hiện chưa liên lạc được.

Đến 16h25 ngày 13/9, tại hạ lưu khu vực hầm dẫn dòng, nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4 cùng Ban Quản lý dự án và các đơn vị tư vấn đang tổ chức đắp đê quai hạ lưu và bơm thoát nước để đổ bê tông nút hầm dẫn dòng thì phát hiện nước chảy vào hầm dẫn dòng với lưu lượng khá lớn và chảy về phía hạ lưu gây ngập. Sự cố xảy ra làm thiệt hại một số thiết bị thi công và 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4 mất tích.

Ngay sau đó, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 đã có mặt tại công trường để chỉ đạo các bên liên quan có biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và kịp thời báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng và khắc phục sự cố. Hiện, xác định danh tính hai người mất tích là Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, trú xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) và Đặng Văn Tiền (36 tuổi, trú huyện Nam Giang, Quảng Nam).

Sự cố vỡ đường ống thủy điện sông Bung 2 đã khiến nhiều nhà dân phía hạ du đập bị ảnh hưởng.

Theo ông Zơrâm Huấn, Chủ tịch UBND xã La Ê, huyện Nam Giang, chiều 13/9, có 10 nguời dân địa phương đi rừng bị mất liên lạc sau khi xảy ra sự cố ở thủy điện.

Lãnh đạo UBND xã Chơ Chun, huyện Nam Giang cũng cho hay, tại địa phương có 12 người đi làm gần khu vực xảy ra sự cố nhưng chỉ liên lạc được với 8 người, 4 người còn lại hiện vẫn chưa rõ tung tích.

PVMT

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]GoXS12X6j9[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-ong-thuy-dien-song-bung-2-8-nguoi-da-tro-ve-a147756.html