Giọng ca chính Boney M muốn đi xe máy ngắm phố phường Hà Nội


Thứ 6, 08/03/2019 | 14:15


Cùng sự kiện

Từng tới Hà Nội 1 lần vào thập niên 90, giọng ca chính của Boney M - Liz Mitchell thừa nhận những ký ức của chị về lần đầu tới đây vẫn còn nguyên vẹn.

Từng tới Hà Nội 1 lần vào thập niên 90, giọng ca chính của Boney M - Liz Mitchell thừa nhận những ký ức của chị về lần đầu tới đây vẫn còn nguyên vẹn.

Hai ban nhạc nổi tiếng Joy và Boney M sẽ cùng nhau xuất hiện trong sự kiện Boney M & Joy Live in Concert diễn ra vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Được biết, cả 2 ban nhạc huyền thoại đều đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 7/3 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đêm nhạc.

Boney M tỏ ra vừa quen thuộc vừa ngỡ ngàng với những thay đổi của Hà Nội sau nhiều năm trở lại. Nữ ca sĩ chính của ban nhạc Boney M - Liz Mitchell tươi cười rạng rỡ, bà rất phấn chấn cho ngày trở lại và khen ngợi thời tiết Hà Nội thật đẹp, thật dễ chịu.

Giọng ca chính của Boney M - Liz Mitchell.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình, Liz Mitchell chia sẻ: "Những ký ức của tôi về lần đầu tới đây vẫn còn vẹn nguyên. Hà Nội là một thành phố có sự phát triển rất nhanh. Ngày nay thì nhiều nhà cao tầng hơn, ôtô bắt đầu nhiều hơn xe máy. Tôi và Thomas rất muốn thử một lần đi xe máy mà vẫn chưa dám. Con trai chúng tôi thì có một chiếc xe máy và thi thoảng cháu vẫn lái khi đi ở Anh".

"Tôi rất hạnh phúc khi mỗi lần lưu diễn, lại gặp được nhiều khán giả trẻ hơn và họ cũng kể những câu chuyện về âm nhạc của Boney M được truyền từ thời cha mẹ, ông bà họ cho tới các thế hệ sau. Nếu khán giả trẻ không nghe nhạc của Boney M. thì sao tôi có thể bận rộn đi lưu diễn khắp thế giới trong suốt bao năm qua. Đến nay, tôi đã có 43 năm hoạt động âm nhạc. Tôi đã đến Việt Nam ba lần và có thể còn là nhiều lần sau đó nữa, nếu các bạn vẫn luôn yêu chúng tôi như vậy" - Mitchell tâm sự thêm.

Boney M đã có gần nửa thế kỷ hoạt động âm nhạc. Âm nhạc của Boney M bắt đầu từ thập niên 1970s và đã trải dài qua ngành công nghiệp nghe nhìn từ thời kỳ đĩa than, băng cassette cho tới đĩa CD, nhạc điện tử trên điện thoại thông minh ngày nay. Dù có nhiều thế hệ nghệ sĩ và các thể loại âm nhạc mới xuất hiện, giọng ca chính của nhóm tin rằng, nhạc Disco từ thập niên 1970s và 1980s vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Bà giãi bày: "Tôi nghĩ âm nhạc sẽ luôn phát triển không ngừng nhưng cũng là một thứ gợi nhớ ký ức. Disco xuất hiện trong thời kỳ tôi còn là học sinh trung học và thời ấy, chúng tôi phát cuồng vì nó. Sau này, mỗi lần nghe Disco là tôi lại thấy ký ức ngày trước. Với những người khác qua từng thời kỳ thì họ sẽ có những ký ức riêng với âm nhạc. Nhưng bạn có thể thấy sức ảnh hưởng của âm nhạc đến việc gợi nhớ những kỷ niệm".

“Daddy Cool” có thể coi là một trong những ca khúc “khai sáng” cho người Việt về âm nhạc quốc tế, và đây cũng là bản hit mang lại bước ngoặt cho sự nghiệp của Boney M.

Khi nhắc tới ca khúc này, Liz Mitchell vẫn còn có nhiều cảm xúc: "Ca khúc “Daddy Cool” giống như là một cánh cửa mở ra sự nghiệp cho chúng tôi. Đó là bản hit đầu tiên của Boney M trên khắp thế giới, kéo theo thành công sau đó của “Sunny” và “No Woman No Cry”. Chúng tôi quả thực rất may mắn vì có nhiều ban nhạc có thể có rất nhiều hit trong một năm nhưng sau đó, các sản phẩm sẽ nguội dần. Boney M may mắn khi có rất nhiều đĩa hát thành công, đứng quán quân ở nhiều nơi. “Daddy Cool” thì sẽ vẫn mãi là dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi".

Liz Mitchell cũng tiết lộ, cả Boney M và Joy đều vô cùng phấn chấn và hào hứng cho đêm diễn: "Khán giả tại đây vẫn yêu quý Boney M, vẫn yêu thích các ca khúc Disco của ban nhạc. Tôi rất nóng lòng được gặp lại những người bạn cũ trong đêm diễn tối 8/3".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-ca-chinh-boney-m-muon-di-xe-may-ngam-pho-phuong-ha-noi-a265753.html