+Aa-
    Zalo

    Một loạt quan chức cấp cao của LHQ lên án vụ khủng bố tại Pháp

    ĐS&PL Một loạt quan chức cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 15/7 đã lên án vụ tấn công đẫm máu tại thành phố Nice, Pháp.

    Một loạt quan chức cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 15/7 đã lên án vụ tấn công đẫm máu tại thành phố Nice, Pháp, đồng thời kêu gọi tăng cường nỗ lực để đấu tranh với chủ nghĩa khủng bố và nạn bạo lực cực đoan.

    Toàn cảnh một phiên họp Hội đồng bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

    Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, trong tuyên bố được người phát ngôn của ông thay mặt đọc, đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân của "hành động khủng bố man rợ" này, cũng như tới Chính phủ và toàn thể nhân dân Pháp. Ông nhấn mạnh tới sự cần thiết phải tăng cường những nỗ lực của cộng đồng quốc tế và khu vực để chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố và bạo lực cực đoan.

    Trước đó, Đại sứ Nhật Bản Koro Bessho, Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ trong tháng 7, đã đọc tuyên bố của HĐBA, trong đó "lên án bằng những lời lẽ gay gắt nhất vụ tấn công khủng bố man rợ" này và nhấn mạnh chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh của thế giới. Ông Bessho cho biết các thành viên của HĐBA LHQ xác định "bất kỳ hành vi khủng bố nào cũng là tội ác và không thể biện minh được, dù cho mang động cơ gì, diễn ra ở đâu, khi nào và do kẻ nào thực hiện".

    Chủ tịch Đại hội đồng LHQ, ông Mogens Lykketoft cũng bày tỏ "sự kinh hoàng" trước số người bị thương vong. Ông nhấn mạnh rằng "vụ thảm sát những người vô tội này là một ví dụ rùng rợn nữa về chuỗi tội ác chống lại loài người của quân khủng bố". Ông lưu ý rằng đây chỉ là một trong số những vụ thảm sát hàng loạt trên toàn thế giới xảy ra trong mấy tuần gần đây, do đó thảm kịch tại Nice còn là "lời kêu gọi trực tiếp" cộng đồng quốc tế cần một sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Bà Irina Bokova, người đứng đầu tổ chức UNESCO có trụ sở tại Pháp, bày tỏ "sự chia buồn sâu sắc" và nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cần phải tiếp tục những "nỗ lực bền bỉ để ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan bạo lực trong đó có việc giáo dục về tư cách công dân toàn cầu và nhân quyền, về sự tôn trọng tính đa dạng văn hóa và sức mạnh của văn hóa".

    Ông Taleb Rifai, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới, cho biết "trước những thế lực trong bóng tối, chúng ta cần phải đoàn kết hơn bao giờ hết để ngăn chặn mối đe dọa toàn cầu này". Ông nói thêm rằng Nice sẽ tiếp tục là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Pháp cũng như của thế giới.

    Nguồn: TTXVN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]qQGDUotxxX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-loat-quan-chuc-cap-cao-cua-lhq-len-an-vu-khung-bo-tai-phap-a139713.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan