Lâm Chi Khanh suýt bỏ mạng trên đất Thái vì phẫu thuật chuyển giới


Thứ 5, 20/08/2015 | 00:46


(ĐSPL) - Lâm Chi Khanh đã trải qua những giờ khắc hãi hùng, tưởng như bỏ mạng trên đất Thái nhưng chị đã vượt qua tất cả, để có một ngày được tỏa sáng trong hạnh phúc.

(ĐSPL) - Lâm Chi Khanh đã trải qua những giờ khắc hãi hùng, tưởng như bỏ mạng trên đất Thái nhưng chị đã vượt qua tất cả, để có một ngày được tỏa sáng trong niềm hạnh phúc trở thành một người phụ nữ thực sự.

Can đảm đến đâu, khát khao mãnh liệt thế nào để có thể đi đến quyết định thực hiện một cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính, thay đổi cả cuộc đời của mình và có cơ hội kiếm tìm niềm hạnh phúc đích thực? Dù có được nghe kể, dù đã từng chứng kiến thì có lẽ sự can đảm và quyết tâm ấy với những trăn trở, khát khao và cả sợ hãi, hoang mang, chỉ có những người đã từng phẫu thuật chuyển đổi giới tính mới thấm thía, thấu hiểu hết được.

Showbiz Việt giờ đây đã quen với vẻ lộng lẫy, gợi cảm đầy nữ tính của một "công chúa" Lâm Chi Khanh, nhưng có lẽ ít ai thấu hiểu được để có được sự rực rỡ của ngày hôm nay, nàng "công chúa" ấy đã phải đánh đổi những gì và kiên cường chống lại số phận ra sao.

Hình ảnh xinh đẹp của Lâm Chi Khanh sau khi chuyển giới.

Nâng lên đặt xuống suốt 10 năm trời

Lâm Chi Khanh chuyển giới ở vào tuổi 35, sau 10 năm đắn đo suy nghĩ, Lâm Chi Khanh bây giờ đã nhận ra cô thực sự hối hận vì mình chuyển giới quá muộn.

Lâm Chi Khanh lớn lên với những băn khoăn, day dứt "trong nỗi ám ảnh rằng, có cái gì đó đang bị giam cầm trong chính cơ thể này”, kể cả khi đã từ từ nhận ra giới tính thật ẩn giấu trong một hình hài nam giới chị vẫn quyết định lặng im mà sống. Tài năng và niềm đam mê âm nhạc dẫn lối cho Khanh đến với lựa chọn mang tính bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời.

Làng nhạc Việt nhiều năm trước, ở thời của những Đan Trường, Phương Thanh, Hồng Ngọc đang tỏa sáng nhất, ca sĩ Lâm Chí Khanh là một cái tên không hề xa lạ với khán giả yêu nhạc.

Những ca khúc sôi động, đáng yêu của Lâm Chi Khanh được nhiều người đón nhận và ủng hộ. Sau khi làm liveshow đầu tiên, tên tuổi của chàng ca sĩ Lâm Chí Khanh nổi như cồn.

Khanh tâm sự, ngày đó, sân khấu là nơi chị cảm thấy lành mạnh nhất, cũng là nơi chị sợ hãi nhất bởi dưới ánh đèn sân khấu, khi hàng trăm hàng nghìn con mắt đổ dồn vào mình, chàng ca sĩ Lâm Chí Khanh ngày đó phải diễn sao cho thật đàn ông, thật nam tính, sợ để lộ ra bí mật mình chôn giấu, sợ sẽ không còn được đón nhận.

“Mười mấy năm về trước, người ta nhìn những người như Khanh bằng ánh mắt cười nhạo, gièm pha hơn là cảm thông. Nên tụi Khanh thường chơi với nhau, tự an ủi lẫn nhau, tự rèn mình mạnh mẽ. Vì yếu đuối một chút thôi, sẽ dễ nghĩ cái chết. Có vài nguời còn bị người thân thẳng thừng chối bỏ, cô đơn đến tận cùng”.

Cuối cùng, trong liveshow thứ hai mang tên “Trái tim không bình thường”, Lâm Chi Khanh quyết định công khai giới tính thật của mình. Trái ngược với sự mong chờ được cảm thông, đón nhận, Lâm Chi Khanh thất bại, đối diện với sự phán xét, ánh mắt dè bĩu và cả kỳ thị của nhiều người.

Sự nghiệp gần như tiêu tan, cha mẹ cũng không hài lòng với sự công khai mạo hiểm này của Lâm Chi Khanh, ngay cả tình yêu mà chị hằng vun đắp cũng tan vỡ, cuộc sống của Lâm Chi Khanh lúc này rơi vào bế tắc.

Tất cả những bi kịch này khiến Lâm Chi Khanh đi tới một quyết định trọng đại: phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Bây giờ nghĩ lại khi đó, Lâm Chi Khanh chỉ tiếc chị đã không phẫu thuật sớm hơn. "Tại sao tôi nói mình hối hận khi chuyển giới quá muộn? Lý do là vì lần đầu gặp tôi ngay sau khi tôi chuyển giới, anh Đan Trường có khen tôi làm con gái quá xinh đẹp. Anh ấy nói nếu tôi chuyển giới sớm hơn thì tôi đã có nhiều thứ. Lúc đầu tôi không nghĩ gì về lời nói này của anh Trường, nhưng giờ tôi thấy anh ấy nói đúng lắm. Tôi đang hạnh phúc thật sự khi được làm con gái" - "công chúa" chân thành chia sẻ.


Tưởng như bỏ mạng trên đất Thái

Phẫu thuật chuyển giới không chỉ là một quá trình phức tạp, kéo dài, cần nhiều kinh phí mà còn đòi hỏi ý chí kiên trì và khả năng chịu đựng vượt bậc của bệnh nhân.

Có được sự đồng ý của cha mẹ, thậm chí còn được các bậc sinh thành hứa sẽ ủng hộ về chi phí nếu như cần đến, Lâm Chi Khanh như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần vô giá để quyết định về một cuộc đại phẫu thật triệt để, thà "đau một lần rồi thôi".

Thông thường những người chuyển giới lựa chọn thay đổi một phần cơ thể trước, sau đó sức khỏe dần ổn định hơn sẽ thực hiện bước tiếp theo, và Lâm Chi Khanh cũng được cảnh báo rằng cuộc đại phẫu này nếu như có thành công cũng sẽ cướp mất của chị khoảng 10 tuổi thọ, nhưng với Lâm Chi Khanh chỉ quyết định đánh cược với lựa chọn của bản thân. Chị không muốn sống thêm 10 năm với những đau đớn, buồn tủi khi không được sống với giới tính thật của mình.

"Tôi sợ đau nên quyết định thực phẫu thuật cùng lúc hai bộ phận. Nếu thực hiện một bộ phận trước, tôi nghĩ mình khó làm tiếp vì ám ảnh nỗi đau. Tôi nghĩ ở đời không ai chịu đựng được nỗi đau kéo dài, ai cũng chọn cách "thà đau một lần rồi thôi" và tôi cũng không ngoại lệ".

Trước khi cuộc phẫu thuật thực sự diễn ra, Lâm Chi Khanh phải tiêm đủ loại hormone trong một thời gian rất dài. Mỗi tuần một mũi, vết tiêm này chưa hết đau, vết tiêm khác đã chồng lên. Những mũi tiêm này khiến Lâm Chi Khanh muôn vàn khổ sở, những cảm nhận sự thay đổi của cơ thể qua từng ngày, với những nét nữ tính đôi khi thể hiện, Lâm Chi Khanh lấy đó làm hy vọng cho mình.

[mecloud]V4petnn27O[/mecloud]

"Tôi nhớ sau ca phẫu thuật, tôi bị hôn mê 3 ngày mới tỉnh, trong lúc hôn mê, nhịp tim của tôi đập rất yếu, các bác sĩ phải thường xuyên túc trực bên cạnh để dự phòng những trường hợp xấu xảy ra. Sau 3 ngày, tôi tỉnh lại nhưng không thể ngủ được, thức trắng 3 ngày 3 đêm liền. Khó khăn thứ ba tôi từng nếm trải là trong một lần ngồi dậy để xuống giường ra hành lang hóng mát, chân tay tôi bủn rủn, mặt mày xây xẩm khiến tôi té đập đầu xuống nền nhà, ai cũng hoảng sợ" - người đẹp nhớ lại khoảng thời gian hãi hùng trong cuộc phỏng vấn cùng Infonet.

Lâm Chi Khanh phải nằm viện ở Thái Lan hơn 1 tháng nữa để làm một số tiểu phẫu hoàn thiện. Và trong vòng 6 tháng, Lâm Chi Khanh phải chịu đựng nỗi đau đớn không gì tả được.

"Trong thời gian mới phẫu thuật, một tuần lễ sau tôi mới cắt chỉ. Ngày thứ 7, tôi xin y tá uống một chai sữa vì được người nằm bên cạnh cho, y tá đã đồng ý. Sau khi uống vào tôi bị rối loạn tiêu hóa, bác sĩ khám và thông báo biết tôi đã bị nhiễm trùng, thay vì 1 tuần được cắt chỉ, tôi phải đợi thêm 2 tuần nữa" - những ký ức về cuộc phẫu thuật thay đổi cuộc đời mình trên đất Thái là điều Lâm Chi Khanh không thể nào quên.

Rất may là trong khoảng thời gian này, nữ ca sĩ luôn có người yêu ở cạnh chăm sóc và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho chị.

"Trong cơn thập tử nhất sinh, tôi vô cùng hoảng loạn, lo lắng, may mắn người yêu tôi bên cạnh luôn động viên, giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Những ngày đầu khi xuất hiện công chúng sau cuộc đại phẫu thuật, Lâm Chi Khanh lộng lẫy và trau chuốt nhưng cơ thể vẫn còn nhiều điểm chưa mang vẻ đẹp con gái. Mặc dù vậy, chị sở hữu sự tự tin trước nay chưa từng có khi được sống với giới tính thật của mình.

"Tôi nghĩ mình tự tin hơn sau khi chuyển giới. Vì tự tin hơn, thoải mái hơn nên cũng có nhiều nghị lực hơn nhưng sức khỏe lại yếu hơn so với ngày xưa. Sức khỏe yếu, tôi bù đắp bằng quyết tâm nên cái gì khó tôi đều làm được".

Lâm Chi Khanh mong muốn được khoác lên mình bộ váy cô dâu duyên dáng, bước lên xe hoa ngày vu quy.

Nghe Lâm Chi Khanh nói như vậy, người ta nhận ra sức mạnh của một người đã đối mặt với tử thần, giành giật số phận của chính mình và thực sự đã giành chiến thắng.

Sự đón nhận từ từ của người hâm mộ, sự chú ý của giới truyền thông và những thành công dù không quá lớn nhưng cũng đủ để khiến những đau đớn, khổ sở mà Lâm Chi Khanh đã từng trải qua trở nên xứng đáng.

“Dù từ giờ cho đến cuối đời, Khanh phải gắn liền với những mũi tiêm hormone gia tăng tính nữ. Dù những biến chứng luôn rập rình, dù ngày mai không biết ra sao. Nhưng Khanh vô cùng hạnh phúc với những gì mình đã chọn lựa. Thứ hạnh phúc này Khanh đã chờ đợi rất lâu, rất lâu… Thật tốt khi giờ đây Khanh đã trở thành một người phụ nữ thực thụ”.

Lâm Chi Khanh không phải cô công chúa được sinh ra với vương miện và nhung lụa lượt là và thảm đỏ hoa hồng cùng một cuộc đời tươi mới đầy hứa hẹn, nhưng chị vẫn xứng đáng với danh xưng công chúa, một công chúa tỏa sáng bằng niềm hạnh phúc khi được sống với ước mơ của mình.

Vi An

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]nZyc5FBCoI[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-chi-khanh-suyt-bo-mang-tren-dat-thai-vi-phau-thuat-chuyen-gioi-a106966.html