Long Chun cảm thấy như “cá gặp nước” khi được mời tham gia Gương mặt thân quen 2020


Thứ 2, 09/11/2020 | 07:48


Đến với "Gương mặt thân quen" mùa này, diễn viên Long Chun vô cùng tự tin vào khả năng hóa thân vào nhân vật của mình.

Đến với "Gương mặt thân quen" mùa này, diễn viên Long Chun vô cùng tự tin vào khả năng hóa thân vào nhân vật của mình.

Long Chun (tên thật Trần Hoàng Long) được biết đến là một diễn viên trẻ có sức hút vô cùng mạnh mẽ trên mạng xã hội, anh chàng sở hữu tài khoản Tiktok lên đến 3 triệu lượt theo dõi. Những clip tự sản xuất của Long Chun đều nhận về đông đảo sự mến mộ của các bạn trẻ.

Mới đây nhất, Long Chun đã nhận lời tham gia" Gương mặt thân quen 2020" để thử thách cũng như khẳng định khả năng diễn xuất của bản thân.

Long Chun (tên thật Trần Hoàng Long) được biết đến là một diễn viên trẻ có sức hút vô cùng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

PV: Được biết sắp tới Long Chun tham gia ghi hình cho chương trình "Gương mặt thân quen", cơ duyên nào đưa bạn đến với sân chơi này?

Long Chun: Chào bạn, Long Chun gửi lời chào đến quý vị khán giả của Đời sống & Pháp luật.

Cơ duyên đưa tôi đến với "Gương mặt thân quen 2020" vô cùng đặc biệt. Tình cờ BTC đã xem kênh Tiktok của tôi và cảm thấy Long Chun là nhân tố phù hợp cho mùa này nên đã quyết định mời tham gia chương trình năm nay.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và bất ngờ, đây là chương trình tôi thường xuyên theo dõi và cực kỳ yêu thích. Khi nhận được lời mời, tôi có cảm giác như “cá gặp nước” nên đồng ý ngay. Tôi chỉ mất 3 phút để suy nghĩ và gật đầu tham gia.

PV: "Gương mặt thân quen" đòi hỏi người chơi phải hóa thân thành những người nổi tiếng một cách chân thực nhất, bạn có tự tin vào khả năng “bắt chước” người khác của mình hay không? Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc thi?

Long Chun: Chương trình Gương mặt thân quen có rất nhiều tiêu chí dành cho người chơi. Bạn có thể không cần phải hóa thân chân thật nhất mà chỉ tìm điểm nổi bật nhất của nhân vật đó và tô đậm sắc nét. Đôi khi người chơi thậm chí sẽ làm “hơi quá” một chút để đem lại tiếng cười cho khán giả. Không có một quy chuẩn nào bắt ép người chơi phải giống y hệt nhân vật chọn lựa.

Tôi khá tự tin vào khả năng của mình vì xuất thân là một diễn viên. Một trong những đơn nguyên (những phần cốt lõi nhất trong cấu trúc của kỹ thuật biểu diễn) đầu tiên trong việc học diễn xuất là bạn cần "bắt chước" được người khác. Tôi tin với những gì đã được đào tạo bài bản tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh HCM, ít nhiều tôi sẽ có được khả năng hóa thân khá giống nhân vật mình đã chọn.

Tôi chuẩn bị hành trang rất nhiều cho cuộc thi như giọng hát. Vì tôi không phải là một ca sĩ nên việc hát trực tiếp trên sân khấu là điều khó khăn. Tôi đã học hỏi thêm từ những anh chị đi trước đồng thời nâng cao diễn xuất để có những phần thi tuyệt vời nhất.

"Tôi tin với những gì đã được đào tạo bài bản tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh HCM, ít nhiều tôi sẽ có được khả năng hóa thân khá giống nhân vật mình đã chọn", Long Chun chia sẻ.

PV: Có nhân vật nào Long Chun đặc biệt muốn được hóa thân thành? Tại sao là nhân vật đó?

Long Chun: Tôi không có định hình mình sẽ phải hóa thân thành nhân vật nào và đặc biệt muốn mình trở thành ai đó, hơn nữa để đảm bảo yếu tố bất ngờ cho cuộc thi nên câu hỏi này tôi xin được giữ kín. Chắc chắn mỗi nhân vật tôi bấm được đều là những thử thách để tôi thử hóa thân thành trong cuộc thi.

PV: Bản thân Long Chun có nhận xét như thế nào về Gương mặt thân quen mùa này khi quy tụ dàn thí sinh trẻ tuổi đang có sức hút trên mạng xã hội, bạn có lo ngại điều này sẽ giới hạn người xem hay không?

Long Chun: Tôi nghĩ mọi đối thủ của mình đều cân sức với mình mới thú vị, nếu tất cả đều giỏi hay đều yếu hơn mình thì không còn công bằng. Theo tôi thấy, dàn thí sinh năm nay không có ai mạnh hay yếu mà điều đó phụ thuộc vào khả năng ứng biến của từng người trên sân khấu. Chính là khả năng diễn xuất, giọng hát, cách hóa thân của mỗi bạn. Tôi nghĩ mỗi người đều có màu sắc riêng của mình, không ai giống ai bởi "tiếng khóc của mỗi người khi sinh ra đã khác nhau rồi".

Tôi không lo ngại về chuyện giới hạn người xem, tôi cho rằng làm sao để thoải mái và được sống hết mình trên sân khấu là điều quan trọng nhất. Còn lại, mọi chuyện phải chờ kết quả mới biết được.

"Tôi nghĩ mỗi người đều có màu sắc riêng của mình, không ai giống ai bởi tiếng khóc của mỗi người khi sinh ra đã khác nhau rồi", chàng diễn viên sinh năm 1994 cho biết.

PV: Khi hóa thân thành những nhân vật trong "Gương mặt thân quen", bạn có muốn vẫn lồng tính cách “chua ngoa”, “xéo xắt” vào các nhân vật hay giữ nguyên hình tượng các nhân vật như vậy?

Long Chun: Khi chọn hóa thân thành một nhân vật khác, chắc chắn tôi sẽ tìm những điểm nổi bật của nhân vật đó để hóa thân chứ không thể đem những "ngoa ngoắt", "xéo xắt" của mình lồng vào, như vậy nhân vật không còn nguyên vẹn.

Nếu thực sự nhân vật có tính cách như vậy thì đó là điều may mắn, khi đó tôi có thể lồng nét “chua ngoa”, “xéo xắt” để làm nổi bật nhân vật hơn. Đương nhiên đối với những nhân vật hiền lành, dịu dàng, đằm thắm tôi không thể làm thế được, điều đó vô cùng khiên cưỡng.

PV: Long Chun từng có thời gian học tập tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, sau khi chương trình Gương mặt thân quen kết thúc, bạn có dự định “Nam tiến” trở lại hay không?

Long Chun: Tôi chưa từng “Nam tiến” hay “Bắc tiến”. Đối với tôi công việc ở đâu tôi bay đến đó, tôi sống như “chim” vậy. Tôi không có ý định mình phải ở TP.HCM hay phải ở Hà Nội.

Bây giờ việc ở đâu vô cùng đơn giản, chỉ cần mất 2 tiếng đồng hồ đã có thể di chuyển đến một địa điểm. Khi có công việc tôi sẵn sàng bay vào TP.HCM nửa tháng rồi quay lại Hà Nội nửa tháng. “Nam tiến” hay “Bắc tiến” đối với tôi không quan trọng. Miễn sao khi công việc đến với mình tôi sẽ hoàn thành tốt nhất có thể.

Cảm ơn về những chia sẻ của Long Chun!

Linh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-chun-cam-thay-nhu-ca-gap-nuoc-khi-duoc-moi-tham-gia-guong-mat-than-quen-2020-a345429.html