Lý Nhã Kỳ tiết lộ về chương trình quảng bá 25 tỷ đồng tại LHP Cannes


Thứ 6, 19/05/2017 | 23:30


Cùng sự kiện

Lý Nhã Kỳ đã bỏ ra 25 tỷ đồng để mang chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tới LHP Cannes lần thứ 70.

Thông tin Lý Nhã Kỳ bỏ ra 25 tỷ đồng để mang chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tới LHP Cannes lần thứ 70 đang là tâm điểm của truyền thông những ngày qua. Điều này khiến nhiều người bất ngờ, bởi đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một chương trình quảng bá quy mô tại sự kiện điện ảnh lớn bậc nhất thế giới.

Trong cuộc trò chuyện với PV, nữ doanh nhân – diễn viên xinh đẹp Lý Nhã Kỳ khiến chúng tôi ngưỡng mộ khi trải lòng về niềm tự hào dân tộc và niềm khao khát được giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

- Tại sao chị lại bỏ ra 25 tỷ đồng để mang chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam đến LHP Cannes?

Quyết định tài trợ cho hoạt động quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại liên hoan phim Cannes lần thứ 70 này xuất phát từ suy nghĩ riêng của tôi. Ba năm vừa qua, tôi đến LHP Cannes với nhiều vai trò khác nhau.

Nhưng mỗi khi tới Cannes, bạn bè quốc tế hỏi, mình nói đến từ Việt Nam, rất nhiều người phải ngừng lại để mường tượng về Việt Nam. Cảm giác lúc đó của tôi là muốn cho tất cả những ai đến LHP Cannes từ nghệ sĩ, diễn viên, các nhà đầu tư, cho đến khách du lịch và đặc biệt là truyền thông thế giới đều phải biết đến Việt Nam, phải yêu mến và cảm thấy gần gũi.

Điều này rất khó, vì các nghệ sĩ ở LHP Cannes đều đến từ những nền điện ảnh rất phát triển và sự xuất hiện của họ gắn liền với hình ảnh quốc gia. Vậy nên, tôi cần cố gắng 1.000 lần so với những nghệ sĩ khác. Tôi không ngại điều đó. Mỗi một người đều có tự hào đất nước riêng và với Lý Nhã Kỳ, Việt Nam là một niềm tự hào lớn. Nền điện ảnh nước ta còn non trẻ và Kỳ phải làm được điều đó cho quốc gia mình.

Sau sự cố gắng 1.000 lần đó, năm nay tôi đã đạt được trái ngọt. Tôi đã mang được hình ảnh của du lịch TP.HCM, điện ảnh Việt Nam tới LHP Cannes và đặt hình ảnh này ở những vị trí trang trọng nhất để tất cả mọi người khi đi qua Cannes đều sẽ nhìn vào.

- Cụ thể những hoạt động của chương trình này là gì, thưa chị?

Chương trình quảng bá có kinh phí 25 tỷ đồng này bao gồm: Đặt 3 bảng quảng cáo với chiều dài 21m, chiều cao 3m trước mặt của khách sạn Majestic Barriere 5 sao, đối diện lâu đài Palais des Festivals- nơi diễn ra LHP Cannes và thảm đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước.

Đồng thời, tôi sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng với số lượng khách VIP (very VIP) giới hạn mỗi buổi tiệc. Trong đó, 2 buổi tiệc để quảng bá cho ngành du lịch TP.HCM và một tiệc cá nhân của tôi. Tất cả khách mời tại các buổi tiệc đều là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí, những nhân vật quyền lực trong giới nghệ thuật, điện ảnh, thời trang quốc tế tại Cannes.

Các buổi tiệc này sẽ do một công ty có kinh nghiệm 15 năm tổ chức các sự kiện cho những thương hiệu danh tiếng đảm nhiệm. Đây là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Cannes suốt hàng thập kỷ qua. Các buổi tiệc cũng rất đặc biệt và cầu kỳ khi được trang trí bằng những hình ảnh mang đặc thù Việt Nam.

- Năm nay là lần thứ 2 liên tiếp chị trở thành nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation. Chị kỳ vọng gì khi thực hiện điều này?

Cinéfondation – một trong những hạng mục chính của LHP Cannes, tập trung vào bộ phim của các tài năng điện ảnh trẻ. Cinéfondation được thành lập vào năm 1998 từ tâm huyết của những người lãnh đạo LHP Cannes, Pierre Viot và Gilles Jacob. Cả hai đều là cựu Chủ tịch của LHP Cannes. Ông Viot là vị Chủ tịch đầu tiên của tổ chức Cinéfondation, sau đó, ông Jacob đảm nhiệm đến nay. Cinéfondation liên tục tìm kiếm những tài năng mới, bồi dưỡng và góp phần đào tạo nên những tên tuổi nổi bật của nền điện ảnh thế giới.

Mỗi năm, Cinéfondation tuyển chọn 15 đến 20 phim ngắn và dài trung bình trong số hàng nghìn bộ phim từ các trường điện ảnh trên khắp thế giới để tham gia tranh giải. Giải thưởng được trao cho 3 nhà làm phim nổi bật nhất tại một buổi lễ chính thức của LHP Cannes.

Năm nay, tôi tiếp tục bảo trợ cho hạng mục Cinéfondation, vì cho rằng những tài năng điện ảnh mới là bộ mặt của nền điện ảnh trong tương lai. Tôi kỳ vọng, dưới sự bảo trợ của mình, Cinéfondation sẽ phát hiện ra nhiều tài năng mới cho nền điện ảnh thế giới để trở thành những thế hệ kế cận cho lớp nghệ sĩ hiện tại. Bản thân tôi đánh giá, bất cứ nghề nào muốn tồn tại, phát triển thì đều phải đặt sự hỗ trợ cho những tài năng trẻ lên hàng đầu.

- Sau lần đầu tiên bảo trợ cho Cinéfondation, người ta đã nghe chị nói về việc đầu tư vào điện ảnh. Chị có thể chia sẻ đôi điều về kế hoạch này?

Song song với việc bảo trợ cho hạng mục Cinéfondation ở LHP Cannes, tại thị trường trong nước, tôi cũng đang khởi động dự án hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh Việt. Tôi đang tìm kiếm các gương mặt trẻ tài năng để trao cho họ cơ hội làm phim, đồng thời mong muốn sẽ thúc đẩy những cơ hội quảng bá điện ảnh Việt tại những LHP danh giá trên thế giới như Cannes.

Thực sự, có những thời điểm vì công việc kinh doanh, tôi đã sao nhãng với điện ảnh. Nhưng, khi nhận được lời động viên từ cựu Chủ tịch của LHP Cannes, tôi đã thay đổi. Ông tin rằng, với những tố chất sẵn có, tôi có thể trở thành một nghệ sĩ ở tầm quốc tế. Điều này giúp tôi như có thêm rất nhiều động lực để quay về với phim ảnh.

- Năm nay, chị đã chuẩn bị những gì để xuất hiện Cannes?

Những năm trước, tôi chọn mặc những bộ cánh lộng lẫy đắt tiền làm mãn nhãn những tín đồ thời trang, làm Việt Nam cảm thấy hãnh diện và thế giới cũng quan tâm chú ý. Thế nhưng, điều đó chỉ dừng lại ở cá nhân thôi. Mọi người trầm trồ, cô này luôn mặc trang phục ấn tượng, nhưng để tạo hình ảnh, dấu ấn quốc gia thì tôi hoàn toàn chưa làm được trong những năm trước.

Năm nay, tôi quyết định chọn trang phục của nhà thiết kế Việt là anh Công Trí và các em Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hoà, Đỗ Long. Tôi biết, nấc thang mà bản thân đang đứng ở liên hoan phim Cannes đủ giúp tôi sải một bước dài hơn. Lúc này, tôi đặt lợi ích cá nhân, thương hiệu cá nhân sang một bên và nó cũng không còn nữa. Tôi muốn hình ảnh quốc gia như: Điện ảnh, du lịch, thời trang, ẩm thực... được giới thiệu trang trọng trước bạn bè quốc tế.

- Tôi xin được tò mò một chút về những điều phía sau thảm đỏ hào nhoáng của Cannes và những bữa tiệc VVIP. Chị có thể chia sẻ đôi điều về nó?

Ở LHP Cannes, mọi thứ đều được sắp xếp một cách chuyên nghiệp và vô cùng đẳng cấp. Tôi thực sự ấn tượng với công tác tổ chức của LHP này. Cả ngàn con người đổ về Cannes trong suốt những ngày LHP diễn ra, hàng trăm ngôi sao quốc tế, nhưng BTC chưa bao giờ để bất cứ ngôi sao nào, khách mời chính thức nào của họ phải phật lòng. Mỗi khách mời chính thức như tôi sẽ có một vị trí, ghi tên Lý Nhã Kỳ tại những hàng ghế đầu tiên ở các buổi công chiếu phim tại Cannes. Mỗi bước chân trên thảm đỏ của mình cũng được BTC trân trọng xướng tên.

Cùng với đó, tôi được BTC chăm sóc với chế độ khách mời VVIP, chế độ dành cho những nhân vật quan trọng ở tầm quốc tế. Sự chăm sóc kỹ lưỡng này của BTC khiến những nghệ sĩ khách mời chính thức như tôi thấy mình được trân trọng, được đặt đúng vị trí giữa một “bầu trời sao” tại Cannes.

- Trân trọng cảm ơn chị!

Lê Anh

Nguồn: Đăng lại báo giấy ĐSPL

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-tiet-lo-ve-chuong-trinh-quang-ba-25-ty-dong-tai-lhp-cannes-a190761.html