Mẹ "Thị Màu" Đức Vĩnh rơi nước mắt kể con nghỉ học vì không có tiền


Thứ 2, 06/04/2015 | 04:13


(ĐSPL) - Mẹ của Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình cũng như Đức Vĩnh còn quá nhỏ, nên chưa thể tính tới tương lai.

(ĐSPL) - Mẹ của Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình cũng như Đức Vĩnh còn quá nhỏ, nên chưa thể tính tới tương lai cho bé.
Tối qua, Gala chung kết và trao giải chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt  - Vietnam's Got Talent 2015” đã diễn ra tại TP HCM. Với trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”, cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh  đã xuất sắc vượt qua 13 gương mặt khác để trở thành quán quân Vietnam's Got Talent mùa thứ 3.
Người trong cuộc - Mẹ 'Thị Màu' Đức Vĩnh rơi nước mắt kể con nghỉ học vì không có tiền

 Đức Vĩnh trong trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”.

Ngay sau đêm gala chung kết, Chị Lê Thanh Nghĩa - mẹ của Nguyễn Đức Vĩnh đã có cuộc chia sẻ với Vnexpress về niềm đam mê bộ môn nghệ thuật truyền thống của con trai và những khó khăn, trăn trở của gia đình.
Theo như tâm sự của chị Nghĩa, Vĩnh đã có niềm đam mê lớn với các loại hình nghệ thuật dân tộc từ khi còn rất nhỏ: “Lên 3 tuổi, con tôi đã thích những chương trình về nghệ thuật tuồng. Cháu ngồi xem chăm chú rồi hát và múa theo. Lớn thêm một tuổi, sở thích của con rõ ràng hơn. Thấy con có niềm đam mê với nghệ thuật, hai chúng tôi cũng cố gắng tích góp để mua dàn máy cho cháu xem và tập luyện. Cháu đam mê đến nỗi tập toát mồ hôi, hết sức vẫn không chịu dừng. Trừ thời gian đi học văn hóa, cháu cứ tập suốt mỗi ngày.”
Người trong cuộc - Mẹ 'Thị Màu' Đức Vĩnh rơi nước mắt kể con nghỉ học vì không có tiền (Hình 2).

Nguyễn Đức Vĩnh và mẹ.

Khi được hỏi về những dự tính trong tương lai để con trai được phát huy năng khiếu nghệ thuật, mẹ Đức Vĩnh không khỏi trăn trở cho biết: “Hiện con tôi còn nhỏ quá nên chưa thể tính xa. Để khi nào bé đủ tự lập thì chúng tôi mới tính tới tương lai cho bé. Kinh tế của gia đình tôi không dư dả để cho con theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Gia đình tôi trồng hai mẫu ruộng. Một vụ thu được 20-30 triệu đồng, trừ tiền công còn được hơn 10 triệu. Số tiền này không đủ để tôi nuôi 4 đứa con ăn học. Đáng lẽ, Đức Vĩnh tham gia chương trình từ 2 năm trước. Lúc đó, hai chị gái của bé còn đi học nên chúng tôi không lo được. Con gái lớn của tôi cũng nghỉ học đại học vì không có tiền. Sau này, hai đứa lớn đi làm, bảo mẹ đưa bé Đức Vĩnh đi thi để em được thể hiện niềm đam mê. Tôi đành giao ruộng ở nhà cho người thân làm giúp, đưa con đi thi.”
Xem thêm: Clip "Ông già đi cõng vợ đi xem hội" - Đức Vĩnh
Ngoài ra, chị Nghĩa cũng chia sẻ thêm về kế hoạch sử dụng số tiền thưởng 500 triệu đồng: “Trước khi tham gia chương trình, Đức Vĩnh có nói với tôi rằng nếu may mắn đoạt giải thưởng, bé sẽ đưa số tiền cho các chị gái đi học trở lại và làm từ thiện. Phần tiền thưởng còn dư, tôi để dành tích lũy cho tương lai của con.”
DIỆU LINH (tổng hợp)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-thi-mau-duc-vinh-roi-nuoc-mat-ke-con-nghi-hoc-vi-khong-co-tien-a89917.html