NSX phim Dung Bình Dương: 'Tôi hứa sẽ trích lợi nhuận làm từ thiện nếu Ngốc ơi tuổi 17 thành công'.


Thứ 3, 22/10/2019 | 02:00


Cùng sự kiện

Một năm sau scandal đình đám Kiều Minh Tuấn - An Nguy “phim giả tình thật”, NSX phim Dung Bình Dương khẳng định, mình là người vô can.

Một năm sau scandal đình đám Kiều Minh Tuấn - An Nguy “phim giả tình thật”, NSX phim Dung Bình Dương khẳng định, mình là người vô can. Bà Dung Bình Dương cho rằng để vươn lên trở thành nhà sản xuất phim hàng đầu, bà tin vào tâm huyết, sự lựa chọn trong sạch và “cứ chiến đấu sẽ có ngày chiến thắng”.

Chạm ngõ nghệ thuật với bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, bà Dung Bình Dương quyết tâm chi mạnh tay với kỳ vọng, đứa con tinh thần đầu tiên sẽ làm nên điều kỳ diệu. Nhưng rồi, chưa ra mắt, bộ phim đã trở thành sản phẩm bị khán giá đồng loạt tẩy chay vì scandal tình ái của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Bị lỗ 15 tỷ đồng, người ta nghĩ bà sẽ tránh xa mảnh đất nghệ thuật khắc nghiệt ấy. Nhưng, không… Mới đây, bà Dung Bình Dương đã trở lại với bộ phim Ngốc ơi tuổi 17. Bộ phim đề cập đến vấn đề nhạy cảm, học sinh mang thai. Bà tiếp tục chi tiền tỷ động cho bộ phim chuyển thể này và kỳ vọng, nó sẽ giúp bà thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật đã yêu từ khi còn là cô bé.

Trong cuộc trò chuyện với báo ĐS&PL, bà Dung Bình Dương đã trải lòng thẳng thắn về giấc mơ nghệ thuật và scandal khiến bà từng khốn đốn của Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

NSX Dung Bình Dương.

Kiều Minh Tuấn dũng cảm, dám nhận sai, dám chịu trách nhiệm

Sau một năm vật vã scandal, gây ảnh hưởng lớn tới túi tiền, mối quan hệ của bà với những người liên quan như Kiều Minh Tuấn, An Nguy… hiện ra sao?

Sau scandal, mối quan hệ của tôi với Kiều Minh Tuấn vẫn rất tốt, riêng An Nguy vì đã định cư ở Mỹ nên tôi không liên lạc được. Thực sự trong lòng tôi, tôi không buồn vì 2 em ấy đâu. Giữa tôi và Kiều Minh Tuấn đã có sự thấu hiểu, và tôi mong khán giả cũng hãy thông cảm với chúng tôi.

Với riêng Kiều Minh Tuấn, cậu ấy là người dũng cảm khi dám nhìn nhận bản thân mình sai ở đâu, thậm chí sẵn sàng hoàn lại tiền cát-xê 100% sau khi chuyện ầm ĩ. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra với bất kỳ diễn viên nào trong làng phim Việt. Việc này khiến tôi thực sự trân trọng bản lĩnh và sự tự trọng của Kiều Minh Tuấn.

Scandal xảy ra không có lỗi của tôi, cũng không phải lỗi của Kiều Minh Tuấn hay An Nguy. Lỗi đó thuộc về trái tim. Họ đã để trái tim mình rung động thật và lại chọn cách nói thật, dù rằng thời điểm đó quá nhạy cảm. Nhưng, tôi nghĩ cái gì là thật thì dù muốn cũng không thể giấu mãi. Chỉ mong khán giả nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực, tha thứ cho tất cả những gì đã xảy ra chỉ vì sự rung động của con tim.

Đã một năm kể từ sau vụ lỗ hàng chục tỷ đồng chỉ vì scandal Chú ơi đừng lấy mẹ con nổ ra, điều gì đã khiến bà tiếp tục bỏ ra 20 tỷ đồng cho bộ phim Ngốc ơi tuổi 17 dù việc thắng thua bà còn chưa chắc chắn?

Khi Chú ơi đừng lấy mẹ con vướng scandal, tôi thực sự mất tinh thần.  Phim lỗ quá nhiều là một chuyện, mà chuyện lớn chính là tôi bị mang tiếng oan khi bị cho rằng dùng truyền thông bẩn. Tôi từng có cảm giác mình không thể tiếp tục theo đuổi lĩnh vực này vì đầu tư quá lớn nhưng nguy cơ lại quá nhiều. Đó cũng là lý do vì sao một năm qua, tôi yên lặng chứ không tiếp tục xuất hiện với tư cách nhà sản xuất phim.

Sau một năm tạm để cho mình nguôi ngoai, tôi mới quyết định phát hành Ngốc ơi tuổi 17 vào tháng 11 tới đây. Sở dĩ tôi tiếp tục đi con đường khó khăn này bởi có động lực khá lớn từ các đơn vị hỗ trợ khác, nhất là Lotte Entertaiment. Họ cho tôi niềm tin, cứ chiến đấu rồi sẽ có ngày chiến thắng. Nói thật lòng, tôi khá kỳ vọng vào bộ phim sắp tới.

Ai cũng biết Dung Bình Dương làm giàu từ kinh doanh, vì sao bà quyết tâm nhảy sang lĩnh vực đầu tư phim dù biết rất rõ lĩnh vực này nhiều rủi ro và rất khó kiểm soát?

Sản xuất gì cũng là sản xuất, sản xuất hạt điều cũng là sản xuất. Cái duyên khiến tôi chuyển sang sản xuất phim bởi đó là sở thích từ lâu. Tôi thực sự muốn được dấn thân vào một lĩnh vực mà trước đó tôi đã đam mê, dù biết rằng nó thực sự khó khăn. Nhưng, tôi tin rằng đó cũng là một lĩnh vực có tiềm năng, hơn nữa bản thân tôi cũng là một người không ngại khó khăn, sẵn sàng đầu tư cho những tác phẩm thực sự xứng đáng.

Scandal tình ái của Kiều Minh Tuấn và An Nguy khiến bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con bị lỗ 15 tỷ. 

Nghệ thuật nhìn hào nhoáng mà hóa ra trăm đường khổ

Nếu không may mắn, Ngốc ơi tuổi 17 có thể sẽ lại khiến bà một phen lỗ vốn nữa, bà nghĩ sao khi vận đen không chịu buông tha?

Mình thích mình làm thôi và mình sẽ cố gắng làm bằng được. Với Chú ơi đừng lấy mẹ con, có thể vì thiếu duyên nên tôi không thành công nhưng điều đó không cản được tôi trên bước đường tiếp theo. Tôi vẫn sẽ theo đuổi mục tiêu của mình, và nếu có thất bại, tôi cũng làm lại bằng được.

Với tác phẩm lần này Ngốc ơi tuổi 17, nếu thực sự có rủi ro xảy ra, tôi vẫn sẽ không nản lòng. Như tôi đã nói, có thất bại mới có thành công. Tất nhiên, sau mỗi thất bại, kinh nghiệm đau thương cũng sẽ dầy theo. Nhưng, tôi tin rằng chỉ cần mình nỗ lực theo đuổi, có trí tuệ hơn trong việc lựa chọn tác phẩm, rồi cũng có một ngày đã là phim của Dung Bình Dương đầu tư thì chắc chắn phim đó sẽ là phim vừa chất lượng vừa doanh thu cao.

Nói gì thì nói, bỏ tiền ra cũng muốn thu lại điều gì đó. Là một doanh nhân, bà hẳn hiểu rất rõ điều này?

Điều tôi mong muốn đó là khán giả hãy đặt niềm tin vào Dung Bình Dương. Nếu Ngốc ơi tuổi 17 thành công, tôi hứa sẽ trích 20% lợi nhuận dành cho các quỹ từ thiện, ủng hộ học sinh nghèo học giỏi.

Giả sử lĩnh vực đầu tư nghệ thuật không có duyên với bà, vậy tiếp theo đây, bà có ý định nuôi dưỡng ước mơ đầu tư nghệ thuật nữa hay thôi, chấp nhận dừng lại ở lộc kinh doanh?

Làm NSX hạt điều dễ hơn làm NSX phim đó. Nghệ thuật nhìn hào nhoáng mà hóa ra trăm đường khổ. Nó bắt con người ta phải bỏ ra chất xám cực kỳ lớn. Mỗi bộ phim đi qua, tôi lại mở mang thêm chút ít về lĩnh vực tưởng dễ mà không hề dễ này. Quan trọng là mình biết sắp xếp thời gian cho từng khung việc. Mất thời gian kinh khủng, từ đọc kịch bản cho tới cast diễn viên. Cực khổ gian nan vô cùng, phải yêu nghề lắm mới theo đuổi được lâu dài. Hy vọng trong những bộ phim mà tôi đầu tư tiếp theo sẽ được khán giả ủng hộ và nhìn nhận.

Cuối cùng thì với rất nhiều chất xám và tiền bạc bỏ ra cho một lĩnh vực không dễ dàng như sản xuất phim, bà chờ đợi điều gì sẽ đến với mình trong tương lai?

Tôi ước mơ trong tương lai, tôi sẽ được người trong nghề thừa nhận là một nhà sản xuất phim thực sự yêu nghề, tâm huyết và sẵn sàng đầu tư vào những tác phẩm đầy ắp tính nghệ thuật, dù có thương mại đi nữa nhưng chắc chắn đó sẽ là một tác phẩm được đầu tư chỉn chu.

LÊ ANH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsx-phim-dung-binh-duong-toi-hua-se-trich-loi-nhuan-lam-tu-thien-neu-ngoc-oi-tuoi-17-thanh-cong-a297782.html