Phạm Phương Thảo nói về người đàn ông tri kỷ duy nhất trong đời


Thứ 6, 26/10/2018 | 03:19


Trong cuộc trò chuyện với MC Lê Anh mới đây, Phạm Phương Thảo đã chia sẻ về người đàn ông duy nhất mà cô coi là tri kỷ trong cuộc đời này.

Trong cuộc trò chuyện với MC Lê Anh mới đây, Phạm Phương Thảo đã chia sẻ về người đàn ông duy nhất mà cô coi là tri kỷ trong cuộc đời này.

Trong cuộc trò chuyện với MC Lê Anh, Phạm Phương Thảo chia sẻ, cô giành giải thưởng ca hát đầu tiên là giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 1999. Tuy nhiên, giải thưởng ý nghĩa nhất đối với cô trong 20 năm qua là giải ba cuộc thi Sao Mai phong cách dân gian, cùng giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất.

Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo.

Năm 2010 Phạm Phương Thảo sáng tác ca khúc đầu tiên, cô tiết lộ đó chính là ca khúc về bản thân mình nên để tên là Gái Nghệ. Ca khúc này hiện nay đang là ca khúc được rất nhiều nghệ sĩ hát và được công chúng yêu thích. Bài thơ “Gái Nghệ” nằm trong tập thơ “Đi hết xuân thì” của cô cũng gây ấn tượng mạnh với chính MC Lê Anh, anh nhắc đến những câu thơ mà anh chú ý nhất: “Cột buồn gái Nghệ hôm mai/ Tắm niềm vui cũng trôi dài bão giông/ Chút đời bèo bọt long đong/ Em tôi rách yếm người không thấy buồn”. Và khi nhắc đến đây, Phạm Phương Thảo đã rơi lệ.

Cô lý giải: “Ở câu thơ này, Thảo muốn nói nhiều hơn, nói hộ cho thái độ người đàn ông trong cuộc. Nếu họ sợ mình buồn, sợ mình đau, họ không làm những điều không nên, còn khi đã làm rồi thì chắc chắn họ không thấy buồn đâu. Và nỗi buồn sau đó nếu có thì cũng không có giá trị, không đáng trân trọng nữa”.

Hỏi Phạm Phương Thảo có phải “ý tại ngôn ngoại” là điều cô thích khi viết lời ca khúc hay viết thơ không? Nữ ca sĩ nói: “Thảo quan niệm, thôi cứ nói thẳng cho xong, mất lòng trước nhưng được lòng sau, thậm chí không được lòng sau cũng được nhưng ít nhất bản thân mình không áy náy điều gì. Phũ một tí nhưng rõ ràng, và vì đó là Thảo nên Thảo muốn được sống như thế.

Thường những người mới tiếp xúc thì sẽ thấy một Phương Thảo rất mạnh mẽ, rất cá tính nhưng yếu đuối cũng là một phần tính cách rất đặc trưng của Thảo. Phạm Phương Thảo thừa nhận mình yếu đuối nhất là khi động đến chữ “tình”.

“Quê Thảo thường hay nói đến điều này bằng hai từ “mu khóc”, nghĩa là nhanh khóc, dễ khóc. Thảo cũng là người dễ khóc dễ cười. Trong rất nhiều lần trả lời phỏng vấn, ghi hình, giao lưu, Thảo khóc khi được hỏi tới điều gì đó chứa đựng chữ tình.

Thảo đã cố gắng rèn luyện cho mình thay đổi nhưng không làm được. Khi nhận ra rằng đó là một phần của bản thân mình thì mình không cần phải thay đổi nữa, mình cứ sống thật thẳng thắn, muốn khóc thì khóc muốn cười thì cười”.

Khi nói về người bạn tri âm tri kỷ trong nghệ thuật, Phạm Phương Thảo rưng rưng xúc động: “Thảo chỉ có một tri kỷ trong đời đó là nhạc sĩ An Thuyên nhưng ông đi mất rồi. Từ đó cho đến lúc này và có lẽ cả về sau, Thảo nghĩ mình cũng không cần phải có thêm một tri kỷ nữa đâu vì sẽ không ai qua được hình ảnh người đàn ông An Thuyên.

Thầy dạy Thảo rất nhiều điều trong cuộc sống, từ việc làm sao để xinh đẹp, làm sao để duyên dáng hơn một chút, thoát ra khỏi chất gái Nghệ một chút, hay việc làm sao để lấy lòng công chúng. Nhưng Thảo nhớ nhất một câu nói của thầy, thầy luôn nói với Thảo: “Phải luôn là chính con, con hãy luôn là chính con”.

Phạm Phương Thảo chia sẻ, cố nhạc sĩ An Thuyên chính là tri kỷ trong âm nhạc của cô.

Sau một chặng đường rất dài kể từ giải Sao Mai, trước đó là cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2003, nhắc tới Top đầu những ca sỹ hát phong cách dân gian có thể kể đến Anh Thơ, Phương Thảo, Tân Nhàn - ba ca sĩ đóng đinh trong khán giả bởi có quá nhiều bài hát hay, mỗi người một vị thế, một sự nghiệp thành đạt.

Phương Thảo rất thẳng thắn khi được hỏi về sự khác biệt giữa cô và hai đàn chị: “Thảo nghĩ rằng để đánh giá từng người thì khán giả sẽ nói đúng hơn, nên Thảo chỉ nói về quan điểm của mình. Thảo rất thích chị Anh Thơ ở đỉnh cao kĩ thuật của chị và cũng rất yêu quý Anh Thơ ở ngoài đời.

Thảo cũng rất thích Tân Nhàn bởi chị sở hữu tiếng hát Bắc Bộ đặc trưng rất ít người có được. Và Thảo cũng rất tự hào vì mình được sinh ra, lớn lên và được sở hữu tiếng hát rất Nghệ”.

Hiện tại, Phạm Phương Thảo và các nghệ sĩ đang tập trung tập luyện cho liveshow “Mơ duyên” của cô sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới tại Hà Nội. Liveshow có một phần dành cho những sáng tác nổi tiếng của Phạm Phương Thảo qua giọng hát của các ca sĩ Thanh Lam, Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thu Hằng…, có những ca khúc lần đầu được ra mắt nên đòi hỏi các nghệ sĩ tập luyện rất kỹ lưỡng.

Chính vì vậy, Phạm Phương Thảo và các nghệ sĩ cùng ban nhạc Thanh Phương đã dành hẳn 1 tháng tập luyện trước show diễn để có những chuẩn bị tốt nhất cho “Mơ duyên”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phuong-thao-noi-ve-nguoi-dan-ong-tri-ky-duy-nhat-trong-doi-a248920.html